ป้าเนียร
นาง จำเนียร ป้าเนียร แตงนารา

ย้อนเล่าเรื่องเดือนกุมภาพันธ์ 2553


แกนนำเยาวชนคิดนอกกรอบ- PCU-สถานศึกษาทำกิจกรรมเพื่อเยาวชน

คิดนอกกรอบของ ม.ทร. กิจกรรมในหอพัก 

          น้องแต้ว..ปิยาภรณ์ อยู่สุข...และทีมนำแกนนำของ ม.ทร.(มหาวิทยาลัยราชมงคลฯเขตพื้นที่พิษณุโลก)  คิดได้ไง พกพาเครื่องดนตรี..กลอง..ร้องเพลงหนุกๆ ไปทุกๆ หอพัก ที่มีเพื่อนๆอยู่ในหอพักบ้านกร่าง เล่นเอาเจ้าของหอพักและเพื่อนๆๆๆยิ้มไม่หุบ กับเสียงเพลง เสียงกลอง ท่าเต้นเร้าใจ และก็ไม่ลืมชวนเพื่อนๆๆรับแจกถุงยาง 555  เดี๋ยวปีหน้าเอาใหม่นะจ๊ะอย่างนี้เรียกว่า เข้าใจ เข้าท่า น่ารัก เชียว ป้าเนียร  เจ้าของหอพัก..ปลื้มนะ ม๊าก มากๆๆๆๆๆ แจกถุงยางอนามัยเพียบ ....เน้อ เราทำงานกันเมื่อ12กพ53ค่ะ

 PCU  ปากโทกเป็น PCU  เขตอำเภอเมืองพิษณุโลก 5 กุมภาพันธ์ 2553 ได้จัดกิจกรรมรู้ทัน ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ มีอสมเข้าประชุม62คน  และมีกิจกรรมรณรงค์ตามสโลแกนที่ว่า" หนองในเป็นเหตุ ติดเอดส์ได้ง่าย"  ขึ้นที่หมู่  1 ,หมู่ 3 ,หมู่4 , หมู่5 , หมู่6 และหมู่7  (27+30+27+12+23+25 คน = 144 คน) และมีการประชาสัมพันธ์ โรคหนองในเป็นเหตุ ติดเอดส์ ง่ายขึ้น ที่โรงเรียนวัดไผ่ค่อม 12 ก.พ. 2553มีนักเรียน ป.1 – ป.6 ร่วมกิจกรรม 62 คน และที่โรงเรียนวัดแสงดาวด้วย ดีจัง ปี 2554  น้องเชอรี่และทีมปากโทกทำต่ออีกนะ

อีกกิจกรรมสำคัญ25 กุมภาพันธ์ 2553คือ “  รักปลอดภัยของสาววัยทีน ” เป็นโครงการฯ ของโรงเรียนบางระกำวิทยศึกษา จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียน ตระหนักถึงผลกระทบทีเกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ โดยไม่ได้ป้องกันและไม่ปลอดภัย เพิ่มความรู้เรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ลดภาวะการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ ในสถานศึกษา เสริมความรู้ให้นักเรียน 4 ฐานเป็นเยาวชนระดับมัธยมฯค่ะจำนวน70คน ฐานแรก ความรู้โรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ฐาน2การวางแผนครอบครัว  ฐาน3การทำแท้ง ฐาน4 กรณีCaseตัวอย่าง ทีมงาน- ทีม รพ. บางระกำ- คุณติ๊ก จาก PCU - รพ. พุทธชินราช (ป้าเนียร) และแกนนำผู้ดูแล AIDS คุณโจได้ใจค่ะ ก่อนเปิดเทอมจะได้ระวังตัวกัน สาวๆๆวัยทีน ผู้ริเริ่มโครงการนำโดย อ.นาฎอนงค์  เขียวพฤกษ์- รองผู้อำนวยการ อ.ประพันธ์   พุฒตาลและผู้อำนวยการอ.สุเนตร   ทองคำพงษ์ ท่านจุดประกายความห่วงใยลูกศิษย์มากๆ..อาจารย์ในสถานศึกษา ทีมสุขภาพ และเพื่อนๆๆแกนนำห่วงใยเยาวชนของชาติเสมอ...ค่ะ....

แกนนำม.ทร.คิดนอกกรอบ ..รุกหอพัก ..ยามค่ำๆๆ ตีกลอง ร้องเรียกเพื่อน

กิจกรรมเพื่อสาววัยทีน อาจารย์.. ห่วงใย...ก่อนปิดเทอม จริง..นะ

มีส่วนร่วมในกิจกรรม เต็มที่...เล้ย..5555

กิจกรรมPCUปากโทกค้างภาพสวยๆไว้ก่อนค่ะ

 

 

 

   

         

คำสำคัญ (Tags): #งานวัยรุ่น
หมายเลขบันทึก: 381976เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2010 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท