Quality Camp 2010


“ อย่าพึ่งกลัวในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ”

            

Quality Camp 2010

        แคมป์ดีๆแบบนี้หาได้ที่ไหน (แคมป์นี้สำหรับน้องใหม่วัยใสเท่านั้น (>_<) อิอิ) 

       ได้รู้ข่าวว่าเขาทำเธอนั้นเสียใจ เอ้ย!..... ไม่ใช่ๆไปไหนแล้ว พอได้รู้ข่าวว่า ทางโรงพยาบาลสองได้จัดทีมพี่ FA ขึ้นมาเพื่อเป็น คนที่จัดกิจกรรมต่างๆเพื่อนน้องใหม่ตอนแรกที่รู้    รู้สึกหวั่นๆกับสิ่งที่จะต้องเจอแต่พอได้ร่วมกิจกรรมแล้วทำให้ได้รู้ว่า อย่าพึ่งกลัวในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง แต่ที่แปลกใจมากคือพี่ๆบางคนไม่น่าเชื่อว่ายังเป็นน้องใหม่อยู่ (ล้อเล่นน่า....)  

       ยังไม่ถึงกิจกรรมดีกว่า มาพูดถึงการเดินทางกันก่อนไม่น่าเชื่อว่าฝนจะตกหนักมากระหว่างทางทำให้ช้า....กว่าจะไปร่วมกิจกรรมได้ กิจกรรมต่างทำให้รู้สึกถึงคำว่า เพลิน  เหมือนที่พี่  FA  เค บอกแต่วันเวลาช่างไม่เป็นใจเอาเสียเลย เพราะช่วงระยะเวลามันสั้นเกินไปสำหรับกิจกรรมต่างๆแต่พวกพี่ๆก็สามารถทำให้กิจกรรมต่างๆผ่านไปได้ด้วยดี กิจกรรมต่างก็มีทั้งทางด้านวิชาการ เกมส์  ทำให้น้องใหม่ทุกคนยิ้มหน้าบานกันเลยทีเดียว มาพูดถึงกิจกรรมกันเลย เรื่องที่พอได้ฟังแล้วอาจจะคิดว่าเอาเรื่องเครียดๆมาให้น้องใหม่อีกแล้วนะ แต่...ไม่เลย

       พี่ FA ต๊ะของเราสุดยอดมากที่สามารถคุยเรื่องที่น่าปวดหัวอย่างเรื่องของ HA ซึ่งเป็นเรื่องพี่ๆทุกคนต้องเหน็ดเหนื่อยมากเพื่อให้ได้คำว่า HA ส่วนน้องใหม่อย่างเราๆคงไม่มีใครที่เคยผ่านช่วงเวลานั้นแต่เมื่อได้ฟังพี่ๆพูดแล้วน้องใหม่อย่างเราก็ต้องช่วยกันรักษาคำๆนี้เอาไว้ให้ดี โดยการที่เราจะผ่าน HAจะข้ามสิ่งสำคัญสิ่งนี้ไปไม่ได้เลย ฮั่นแน่... รู้แล้วใช่มั๊ยล่ะ ก็แผนยุทธศาสตร์ไงล่ะพี่ FA เคเป็นคนพูดถึงเรื่องนี้ตอนเรียนไม่เคยชอบเลยเรื่องแผนยุทธศาสตร์เพราะฟังแล้วมันงง งง ยังไงไม่รู้ แต่พึ่งมาเข้าใจว่าการที่เราจะทำงานทุกอย่างให้สำเร็จได้ต้องมีการวางแผน และกำหนดเป้าหมาย

        พักเที่ยงกันดีกว่า  เย้ เย้  หิวแล้วเหมือนกัน  กินอิ่มแล้ว หนังท้องตึง หนังตาก้อเริ่มหย่อน แต่ด้วยกิจกรรมของพี่ๆ ทำให้น้องใหม่อย่างเราต้องตื่นตัวตลอดเพราะหลังจากกินข้าวเสร็จเสียงนกหวีดก็ดังขึ้นเป็นสัญญาณให้แต่ละกลุ่ม โอ๊ะโอ้ ลืมบอกไปว่าพี่ FA ให้นับเลขจับกลุ่ม ก็มีอยู่ 4 กลุ่ม 4 สี เราได้อยู่สีเหลือง ที่มีชื่ออันเพราะพริ้งว่า KAMIKAZE WAVE 321 กิจกรรมแรกในช่วงบ่ายคือ การสื่อสารเราชอบมากเลยล่ะ เพราะมันตลกมากเลยว่าป่ะ...เราบอกเค้าอีกอย่างแต่เค้ากับเข้าใจอีกอย่างหนึ่ง เฮ้อ!!!..เหนื่อยใจ

      หลังจากกิจกรรมเสร็จก็มาพูดถึงเรื่องของความเสี่ยงซึ่งอาจเกิดกับทั้งเจ้าหน้าที่กันเองและกับตัวผู้มารับบริการซึ่งความเสี่ยงที่เกิดขึ้นต่างๆนั้นต้องมีการรายงานเพื่อสามารถแก้ไขความเสี่ยงนั้นได้   

      จากนั้นพี่ FA แต๊ก ก็มาพูดถึงเรื่องเรื่องปฏิสัมพันธ์ของผู้มารับบริการกับผู้ให้บริการ(ภายในกับภายนอก) และผู้ให้บริการกับผู้ให้บริการด้วยกันเอง (ภายในกับภายใน)เรื่องนี้กลุ่มเราได้รับทบาทสมมุติเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่และผู้มารับบริการเราได้ร่วมแสดงบทบาทสมมุติด้วยสนุกดีแล้วพี่ FA แต๊กก้อปิดท้ายเรื่องด้วยการเล่านิทานกระต่ายกับเต่าซึ่งมีหลายเวอร์ชั่นมาก แต่ชอบบทสรุปของนิทาน ที่บอกว่าเมื่อคนเรามีความสามารถไม่เหมือนกันก็ควรหาจุดเด่นของแต่คนมาแล้วเอามาช่วยกันในการทำงานงานก็จะสำเร็จไปได้ด้วยดี

                       

        ตอนกลางคืน โฮ!! สุดยอดอ่ะ..ทุกคนแม้ว่ากิจกรรมกลางวันจะทำให้ทุกคนล้าแต่เชื่อรึป่าวทุกคนยังยิ้มได้สนุกมากพี่ทุกๆคนต่างก็ร้องเล่นเต้นรำตามที่ใครชอบ กิจกรรมในวันนี้ทำให้น้องใหม่อย่างเราได้รู้จักผู้ร่วมงานขึ้นอีกเยอะและทำให้รู้ว่าไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ตำแหน่งไหน แต่พวกเราทุกคนก้อคือเพื่อนร่วมงานกันขอบคุณสำหรับกิจกรรมดีๆแบบนี้ ขอบคุณพี่ๆทุกคนจริง ขอบคุณค่ะ

 

                                                        น้องกิ่ง (>_<)!

 

คำสำคัญ (Tags): #น้องใหม่ รพ. สอง
หมายเลขบันทึก: 381163เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2010 17:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

              ok นะ น้องกิ่ง

                                      FA ตี้

                     

มาแล้วมาแล้ว.........

หลังจากรอคอยมานาน

ในที่สุดก็คลอดออกมาสมบูรณ์แบบ

^^

นู๋กิ่ง....

ลงบล็อคสักทีนะจ๊ะ...

อ่านแล้ว..สมกับที่รอคอยจริงๆนะเนี่ย....

ขอชื่นชมจ๊ะ....

เก็บเกี่ยว....สาระดีดีไว้เยอะแยะเลย.... / FA  TAcK.

 

  • น้องเล็ก งานระบาดมั๊ยเอ่ย?
  • ชมคนอื่นแล้ว ต้องเขียนของตัวเองด้วยนะคะ

สุดยอดไปเลยน้องกิ่งที่จะช่วยกันรักษา HA ไว้กับร.พ.สอง เพียงแค่นี้พี่ๆ FA ดีใจแย่แล้ว / FA ต๊ะ

กิจกรรมนี้ทำให้เจ้าของบล็อกหน้าบานเลย

กิจกรรมดีจัง

น่าหนุกจัง

มาส่งกำลังใจให้แล้วนร้า

\(>__<)/ เพื่อนสาว

ช่วยกันพัฒนางานห้องยา ด้วยมาตรฐาน HA ต่อไปนะคะ

สู้ๆๆๆๆมาเม้นให้แล้วนะจ๊ะ..สาวกิ่ง

มาจัดที่ร้องกวางมั้งก็ได้นะคับ

สุดยอดเลยเพื่อน ว่าแต่กิจกรรมน่าหนุกเนอะ

คิดถึงจังอ่ะ คิดถึงตอนไป Engilsh Camp ที่ศูนย์วิจัยอ่ะ

ว่าแต่กิจกรรมไรกันอ่าจ๊ คิดถึงเพื่อนหลาย ๆ ๆ ๆ

คงสนุกมากเรยอ่านะ

+-+.....*-*

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท