Education Hub : รูปแบบพหุภาษา


ASEAN COMMUNITY ...2558 เยาวชนไทยที่กำลังจะก้าวสู่...ทักษะใดที่เราชาวการศึกษาต้องตระหนัก วันนี้..เราสะสมทักษะที่จำเป็นนั้ๆให้เยาวชนพื้นถิ่นได้อย่างไร?... ทักษะภาษา IT ..ทักษะภาษาอังกฤษ...ทักษะภาษาอาเซียน และทักษะภาษาวัฒนธรรม คือพลังสำหรับลูกหลานไทย..สู่ ASEAN COMMUNITY!!@ Education Hub:รูปแบบพหุภาษา ...ช่องทางเดินสร้างเสริม ที่น่าสนใจหรือเปล่า?

Education Hub : โครงการมุ่งพัฒนาและยกระดับการจัดการศึกษาของประเทศไทย ให้เป็นที่ยอมรับ และทัดเทียม กับประเทศรอบบ้านเราให้มากขึ้น การเตรียมเยาวชนลูกหลานคนไทย ให้ตระหนักในความเป็นประชาคมอาเซียน ( ASEAN COMMUNITY) คือ ความหวัง การเปิดโอกาสให้ลูกหลานของผู้คน ในกลุ่มประชาคมอาเซียน มีที่รองรับเข้าเรียนเมื่อ ต้องเดินทางเข้าทำมาหากินที่เมืองไทย คือเป้าหมาย อีกมุมมอง สำหรับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ Education Hub ซึ่งนับเป็นอีกทางเลือกที่ ประเทศไทยเราเริ่มมองเห็นการสร้างความเอื้ออาทร สร้างความสัมพันธ์ และเตรียมปูพื้นการสร้างสมานฉันท์ ผ่านหลักสูตรการเรียนรู้ในระบบโรงเรียน....กับรูปแบบพหุภาษา

โรงเรียนในโครงการ Education Hub มีการบริหารจัดการหลักสูตร หลายรูปแบบ ซึ่งมีทั้งหมด 3 รูปแบบ คือ รูปแบบนานาชาติ  รูปแบบพหุภาษา และรูปแบบหลักสูตรวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร สองภาษา วันนี้ขอนำรูปแบบ พหุภาษา มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมคิดมุมมองกันนะเพื่อ สร้างสานการขับเคลื่อนจากการมีส่วนร่วม ทางความคิดต่อไป ในฐานะที่มีโอกาสได้ร่วมคิดแลกเปลี่ยน กับหลายๆแห่งมาก่อน เห็นเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ จึงได้ สื่อสารผ่าน Bolg เพื่อร่วมคิดร่วมทำ สู่ ประชาคมอาเซียน .....

โรงเรียนที่นำร่องบริหารจัดการในรูปแบบพหุภาษา ปีการศึกษา 2553 มี 4 โรงเรียน คือ

โรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา จ.ศรีสะเกษ  โรงเรียนประสาทวิทยาคาร จ.สุรินทร์        

โรงเรียนสรรพวิทยาคม จ.ตาก และ โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ จ.เชียงราย

โดยโรงเรียนทั้ง 4 แห่ง มีแนวทางการบริหารจัดการหลักสูตร ดังนี้

  Spirit of ASEAN  คือ เป้าหมายที่มุ่งหวัง  ในการเตรียมเยาวชนสู่ ASEAN COMMUNITY ...Spirit ใดบ้าง? ที่มุ่งสร้างเสริมและสะสม ตามหลักสูตร ....

 1.มีจิตสำนึกในความเป็นอาเซียน (ด้านสังคม การเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม)

 2. มีความเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่

 3. การสื่อสารด้วยเทคโนโลยี ภาษาอังกฤษและภาษาวัฒนธรรม

 4. รักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ

   ลองช่วยกันเติมเต็ม ในฐานนะคนไทยด้วยกัน  สิ่งใดที่ควรตั้งข้อสังเกต และน่าจะเพิ่มเติม ในการสร้างเสริมเยาวชนสู่ ASEAN ช่วยกันนะคะ โครงการ Education Hub สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดย สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย เป็นเจ้าภาพดำเนินการ น่าสนใจอีกมิติ....สำหรับรอรับ ASEAN COMMUNITY 2558

 

คำสำคัญ (Tags): #education hub#พหุภาษา
หมายเลขบันทึก: 381005เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2010 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โครงการนี้เป็นสายอะไรคะ??

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท