ประมวลการสอนรายวิชาวิธีวิทยาการวิจัย


 

หมายเลขบันทึก: 380198เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2010 00:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อาจารย์คะ หนูส่งงานชิ้นที่ 1 สรุปสาระสำคัญของการวิจัย เรื่องที่ 1 1. ชื่อเรื่อง : ความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารการศึกษาของโรงเรียนบ้านประคำตง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ 2. ผู้วิจัย : โพธิญาน ก้านจักร 3. ปีที่วิจัย : 2547 4. วัตถุประสงค์ : 4.1.เพื่อเปรียบเทียบความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารการศึกษาของโรงเรียนบ้านประคำตง ในด้านการบริหารวิชาการ การบริหารงบประมาณ การบริหารงานบุคคล การบริหารงานทั่วไป 4.2. เพื่อเปรียบเทียบความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารการศึกตามเพศ อายุ วุฒิการศึกษา อาชีพ รายได้ 5. วิธีการวิจัย :

5.1.ประชากร 5.2เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 5.3 การสร้างเครื่องมือ 5.4 การเก็บรวบรวมข้อมูล 5.5 การวิเคราะห์ข้อมูล 5.6 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล 6. ผลการวิจัย : 6.1 ความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารการศึกษาโดยภาพรวมอยู่ในระดับความคาดหวังมากโดยเรียงลำดับคือการบริหารงานทั่วไป การบริหารงานบุคคล การยริหารงบประมาณ การบริหารวิชาการ 6.2เปรียบเทียบความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารการศึกษา โดยจำแนกตามเพศ โดยภาพรวมมีความคาดหวังไม่แตกต่างกันด้านบริหารวิชาการมีความคาดหวังแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 6.3 เปรียบเทียบความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารการศึกษา โดยจำแนกตามอายุ วุฒิการศึกษา อาชีพ และรายได้โดยภาพรวมและรายด้านมีความคาดหวังไม่แตกต่างกัน

ไม่ทราบว่างานชิ้นที่ 1 งานวิจัยเรื่องที่ 1 ที่ส่งไปแล้วนั้ถูกต้องไหมคะ อยากให้อาจารย์คอมเมนต์มาด่วนค่ะ

ส่งงานชิ้นที่ 1 สรุปงานวิจัยชิ้นเรื่องที่ 2

1. ชื่อเรื่อง: การศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารการศึกษาและผู้บริหารสถานศึกษาต่อการกระจายอำนาจการบริหาร สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดสุรินทร์

2. ชื่อผู้วิจัย : วีระ แท่งทอง

3. ปีที่วิจัย : 2546

4. วัตถุประสงค์ : เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารการศึกษาและผู้บริหารสถานศึกษาต่อการกระจายอำนาจการบริหารการศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดสุรินทร์

5. วิธีวิจัย : 5.1.ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 5.2เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 5.3 การเก็บรวบรวมข้อมูล 5.4การวิเคราะห์ข้อมูล 5.5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล

6. ผลการวิจัย: 1.ความคิดเห็นของผู้บริหารการศึกษาและผู้บริหารสถานศึกษาต่อการกระจายอำนาจการบริหารการศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดสุรินทร์โดยรวมและรายด้านทุกด้านมีความเห็นอยู่ในระดับมากโดยด้านที่มีคว่ทเห็นด้วยมากที่สุดคือด้านการกระจายอำนาจการบริหารการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ส่วนด้านที่เห็นด้วยน้อยที่สุดด้านการกระจายอำนาจการบริหารการศึกษาในส่วนกลางตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542

2.ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารการศึกษาและผู้บริหารสถานศึกษาต่อการกระจายอำนาจการบริหารการศึกษาโดยรวมและรายด้านทุกด้านไม่แตกต่างกัน

3.ผลการแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมจากแบบสอบถามปลายเปิดพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามปลายเปิดมีความคิดเห็นเพิ่มเติมมากที่สุดคือการกระจายอำนาจการบริหารการศึกษาลงไปสู่เขตพื้นที่การศึกษาจะส่งผลให้เขตพื้นที่กาศึกษาแต่ละเขตได้มีการพัฒนากระบวนการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.ผลจากการให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมจากแบบสอบถามปลายเปิดพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมมากที่สุดคือการจัดทำหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยโรงเรียนเป็นผู้จัดทำเองส่วนกลางควรจัดเอกสารและรายละเอียดขอหลักสูตรให้มากกว่านี้ตลอดจนสนับสนุนงบประมาณให้อย่างเพียงพอด้วย

ok ครับ พบแล้วงานที่ส่งทางนี้เอง

ก็ได้ครับ ที่จริงนำไปบันทึกในบล็อกของคุณสไบแพร ผมก็จะเข้าไปดูได้ครับ

อาจารย์คะ หนูขอเข้ามาทักทายอาจารย์ก่อนนะคะ แล้วจะส่งงานมาให้ครั้งหลัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท