หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

เปลี่ยนชื่อแต่ยังคงเดิม


ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนชื่อแต่ขอให้เรายังคงเป็นเราและการปฏิบัติตัวในทุกๆด้านคงเดิมหรือทำให้ดีขึ้น

 

 

 

เมื่อวานวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2553

หมูจ๋าดูดีแล้วว่าเป็นวันดีศรีมงคลจึงได้ไปเปลี่ยนชื่อมาค่ะ คือเพิ่งทราบน่ะค่ะว่าเกิดวันพฤหัสบดี ชื่อที่มีตัวต.เต่าเป็นกาลกิณี จึงได้ปรึกษากับพี่สาวคนที่สนิทที่สุดแล้วจึงลงความเห็นว่า น่าจะเปลี่ยนเป็น แก้วเกล้า ให้คงคำว่าแก้วไว้เพราะชื่อเดิมเป็นชื่อที่คุณแม่ท่านตั้งให้ ก่อนหน้านั้นคิดเป็น แก้วเก้า เพราะจะได้ก้าวหน้าและเป็นนามปากกาของนักประพันธ์ที่เราชื่นชอบ เนื่องจากระยะนี้ป่วยบ่อยมากๆ และการงานก็ไม่มั่นคง เริ่มจะดีๆ ก็มีเหตุต้องให้ออกจากงานเป็นเสียอย่างนั้น คิดๆอยู่หลายตลบอยู่เหมือนกันคิดว่าต้องเปลี่ยนชื่อเพราะเราอยากจะให้มีอะไรๆที่ดีขึ้นนะคะ แต่พี่สาวเขาบอกว่า แก้วเกล้า ให้เติมล.ลิงไปอีกตัวเนื่องจากนับทั้งสระจะได้ครบ9ตัวพอดี จึงลงเอยที่ชื่อ แก้วเกล้า ค่ะ ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนชื่อแต่ขอให้เรายังคงเป็นเราและการปฏิบัติตัวในทุกๆด้านคงเดิมหรือทำให้ดีขึ้น  นำมาเล่าสู่กันฟังเพราะห่างหายจากการเขียนบล็อกไปเสียนาน ขออภัยพี่ๆน้องๆที่ไม่ได้เข้าไปเม้นท์เลยเนื่องจากป่วยนั่นแหละค่ะ หวังว่าทุกคนคงสบายดีรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ ว่างเมื่อไหร่จะเข้าไปเม้นท์ค่ะ คิดถึงมาก

หมายเลขบันทึก: 379766เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2010 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
ณฏบวรรธน์ กวิตารัตน์

ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยเปลี่ยนชื่อครับ รู้สึกเฉย ๆ แต่ไม่ได้เปลี่ยนเพราะความเชื่อนะครับ เปลี่ยนเพราะมีคนใช้ซ้ำทั้งชื่อและนามสกุล ผมขอให้ชื่อใหม่ขอคุณ ส่งผลให้เกิดสิ่งที่ดีงามต่อตัวคุณนะครับ

สวัสดีค่ะพี่หมู แก้วเกล้า

ยินดีกับชื่อใหม่นะคะพี่ ช่วงแรกจะไม่ค่อยชินแน่นอน ปูก็เคยเปลี่ยนชื่อค่ะ เพราะว่าเกิดวันจันทร์ เสียดายจังเปลี่ยนช้าไป พอเปลี่ยนปุ๊บมีแต่สิ่งดีๆปั๊บ ดีขึ้นเรื่อยๆจริงๆค่ะพี่

หรืออาจจะเพราะเราทำตัวดีขึ้นด้วยกระมัง ปกติไม่เคยสนใจเรื่องชื่อเสียงเรียงนามเลย จึงคิดอยากจะเปลี่ยนอีกค่ะ ๕ ๕ ... ขอให้ทุกความฝันของพี่หมูเป็นจริง แน่นอนค่ะ ;) 

สวัสดีค่ะน้องPหมูจ๋า

  • คิดถึงอยู่ว่าน้องห่างหายไปไหนนะ
  • ก็คลิ๊กไปหาอยู่เป็นครั้งคราวแต่ไม่ค่อยเห็นความเคลื่อนไหว
  • เรื่องของที่จะส่งให้นั้น พี่อิงเกรงใจน้องนะคะ
  • น้องจะเสียใจมั้ยถ้าพี่จะไม่รับ
  • เอาเป็นว่าพี่แจ้งที่อยู่น้องก็ได้ (ทางเมลนะคะ) แต่น้องไม่ต้องส่งของมาให้พี่นะคะ
  • แต่ถ้าอยากมาเที่ยว มาเจอ ก็คงได้ค่ะ
  • ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ เปลี่ยนชื่อแล้วหวังว่าอะไร ๆ จะดีขึ้นนะคะ

ดูแลรักษาสุขภาพนะครับ ขอให้แข็งแรงและโชคดีตลอดไปครับ

30 ขอบคุณณฏบวรรธน์ กวิตารัตน์ที่มาเยือนค่ะ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าชื่อใหม่น่าจะมีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นบ้างนะคะ มีความสุขมากๆนะคะเป็นกำลังใจให้ทุกๆเรื่องเช่นกันค่ะ

P น้องpoo ขอบคุณสำหรับคำอวยพรสมพรปากนะคะ ขอให้มีความสุขอิ่มอร่อยกับมื้อเย็ยทุกๆวันนะคะ

P ขอบคุณพี่ครูอิงก็จะส่งหนังสือรวมบทกลอนของพี่สาวที่สอนในกลุ่มเดียวกันน่ะค่ะเขาทำเพื่อนำเงินที่ได้มาปรับปรุงห้องสมุดโรงเรียนค่ะ แต่ไม่เป็นไรไม่งอนหรอกค่ะ ขอให้มีความสุขทุกๆวันนะคะ

P ขอบพระคุณอาจารย์ที่แวะมาทักทายค่ะ ก็พยายามรักษาสุขภาพตนเองให้ดีเพื่อการสอบครั้งหน้าคาดว่าน่าจะสมหวังยินดีขึ้นดอยตอนอายุ 40 ค่ะ อิ อิ ขอให้อาจารย์สุขภาพแข็งแรงนะคะ

มาขอบคุณที่ส่งหนังสือไปให้ ยังไม่ได้อ่านเพราะติออบรม สมรรถนะผู้บริหารต่อจากการไปดูงานที่มาเลเซีย สิงคโปร์ ยิงยาวถึงวันที่ ๑๙ สิงหาคม ครับ

ขอให้ชื่อใหม่เป็นมงคลในการดำเนินชีวิต ที่ประสบความสำเร็จทุกด้านครับ

P ขอบคุณท่านพรชัยที่มาเยือน ก็ช่วยสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียนในกลุ่มเดียวกันค่ะ เดินทางปลอดภัยนะคะท่าน ขอบพระคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท