เพื่อนถ่ายข้างหน้าเราถ่ายด้านหลัง กล้องขี้อาย


เขายังรักษาวัฒนธรรมเอาไว้อย่างดี ไม่ถูกทำลายด้วยกระแสโลกเหมือนเราคนในเมืองที่ลืมรากเหง้าวัฒนธรรมของตนเอง

เพื่อนผมชอบถ่ายรูปมากๆเขาชอบถ่ายภาพชนเผ่า ผมก็ชอบติดตามงานของเขามีภาพหลายประเภทไม่ใช่เฉพาะชนเผ่า ช้างก็มีมาก (ถ้าหากอยากดูของเพื่อนก็คลิกค้นหาปศุสัตว์เชียงของครับไม่ผิดหวัง)นะครับ วันก่อนเห็นเขาตระเวณถ่ายรูปพี่น้องชนเผ่าที่มาถวายพานพุ่มดอกไม้สักการะแม่ฟ้าหลวง ผมก็เลยลองทำตามบ้างแต่ว่าผมขี้อายไม่ได้ไปยืนถ่ายข้างหน้าก็ถ่ายจากด้านหลังดูความงามของเครื่องแต่งกายของพี่น้องชนเผ่าที่เขายังรักษาวัฒนธรรมเอาไว้อย่างดี ไม่ถูกทำลายด้วยกระแสโลกเหมือนเราคนในเมืองที่ลืมรากเหง้าวัฒนธรรมของตนเอง

หมายเลขบันทึก: 378908เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2010 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2013 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวยค่ะ กระโปรง นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท