พลิกโฉมพลิกใจคนโรงพยาบาล


ขอพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เป็นโอกาสแห่งการสร้างสรรค์

 โรงพยาบาลป่าติ้ว กับเส้นทางของการพัฒนา อันแสนยาวนาน ด้วยมีข้อจำกัดด้านงบประมาณ ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพโดยรวม ซึ่งต้องใช้งบประมาณมหาศาล ในการปรับปรุงโครงสร้างอาคารสถานที่  เครื่องมือทางการแพทย์ให้ได้มาตรฐาน   และทันสมัย ถึงแม้การพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลตามมาตรฐานของสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (HA) ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีข้อติดขัด ที่ว่าด้วยงบประมาณเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ส่งผลดังกล่าว  ทั้งนี้เป้าหมายสูงสุดเพื่อความสุขของสาธารณะ  ความสะดวก ของผู้รับบริการเป็นสำคัญ หลังจากเข้ารับการชี้แจงนโยบาย “โครงการพลิกโฉมโรงพยาบาลยุคใหม่ : สุขกาย สบายใจ” พวกเราจึงต้องดิ้นรน เพื่อความอยู่รอด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลไม่นิ่งนอนใจ มีการประชุมหารือเป็นการด่วนเพื่อ ดำเนินการให้ทันภายในวันที่ 12 สิงหาคม 2553   จึงมอบหมายให้กลุ่มการพยาบาลรับผิดชอบหลัก โดยนำแบบประเมินตนเอง 3S.E1 และจัดทำแผนพัฒนาในโครงการดังกล่าว ดังนั้น พวกเราจึงขอพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เป็นโอกาสแห่งการสร้างสรรค์ ถึงแม้พวกเราจะติดขัดในเรื่องงบประมาณ ก็ตาม เพื่อความอยู่รอดขององค์กร  ท่านผู้อำนวยการได้หารือเรื่องการหารายได้ทุกทางเข้าโรงพยาบาล จะมีการจัดทำผ้าป่าจากผู้มีจิตศรัทราสมทบทุนเข้ากองทุนพัฒนาโรงพยาบาล  นอกจากนั้นยังมีนโยบายลดค่าใช้จ่ายในส่วนไม่จำเป็น นี่ เป็นโอกาสอันดีในการร่วมแรงร่วมใจอีกครั้งหนึ่ง  นอกจากพวกเราจะได้พลิกโฉมหน้าใหม่ ที่สวยงาม ตาม  “โครงการพลิกโฉมโรงพยาบาลยุคใหม่ : สุขกาย สบายใจ” จะต้องมีแต่เรื่องที่ดีดีเกิดขึ้นในโรงพยาบาลป่าติ้วขึ้นแน่นอน

เมื่อวันที่ 20 - 23 กรกรฎาคม  2553  ผู้มีส่วนรับผิดชอบมีการประชุมหารือ เตรียมความพร้อม ในการปรับปรุงครั้งใหญ่ทุกคนมีส่วนร่วม ในการเปลี่ยนแปลงนี้ ขอเล่าต่อในตอนต่อไป

 

 

หมายเลขบันทึก: 378552เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2010 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท