เรื่องเล่าจาก california


ภาษาอังกฤษ

 ผมเป็นลูกคุณพ่อสงวน วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์ ที่ได้รับจากแคลิฟอร์เนียให้พี่ๆชาว Go2Know ฟัง  แคลิฟอร์เนียที่ผมจะเล่านี้ไม่ได้อยู่ที่อเมริกาหรอกครับ แต่เป็นศูนย์ภาษาแคลิฟอร์เนียที่คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผมได้เริ่มเรียนมาตั้งแต่ผมอยู่ ป.4 แต่ก่อนนี้ผมเรียนอยู่ AuA ที่คณะมนุษยศาสตร์ ขณะนั้นผมอยู่อนุบาล 2ครับ แต่ AuA ปิดตัวลงเนื่องจากไม่มีห้องให้เด็กเรียน คุณพ่อจึงพาผมมาสมัครเรียนที่แคลิฟอร์เนีย วันแรกเขาให้ผมทดสอบภาษาอังกฤษ เพื่อจัดระดับชั้น เริ่มแรกผมเรียนอยู่ระดับ 304 ผมเรียนกับอาจารย์ต่างชาติ มีทั้ง ชาวอังกฤษ,ชาวอเมริกา,ชาวแคมเมอรูน  ผมจะเรียนทุกวันเสาร์ตอนแรกผมคิดว่ามันยาก แต่พอได้ไปเรียนผมว่ามันง่ายกว่าที่คิดอาจารย์จะสอนได้สนุกสนาน อาจารย์พาเล่นเกมภาษาอังกฤษ ฝึกให้พูด ให้เขียน ให้อ่าน ให้ฟัง ผมทำได้แต่ต้องใช้ความพยายามมาก และจะมีการทดสอบแต่ละคอร์ส ตอนนี้ผมอยู่ระดับ 404 เหลืออีก 1 ระดับผมจะจบระดับของ ป.6 แล้ว ต่อไปผมจะต้องขึ้นไปเรียนกับพี่มัธยม ผมดีใจมาก ผมลืมบอกไปว่าขณะนี้ผมกำลังอยู่ ป.6 ผมอยาก   ชักชวนเพื่อนๆ ให้มาเรียนด้วยกัน ภาษาอังกฤษนั้นไม่ยาก ถ้าพยายามก็จะเก่งได้ผมจะ พยายามเรียนให้จบหลักสูตรให้ได้ ถึงบางครั้งผมจะรู้สึกท้อบ้างคุณพ่อก็ให้รางวัลและให้คิดถึงอนาคต ผมก็มีกำลังใจสู้ต่อครับ สุดท้ายนี้ พี่ๆหรือคุณป้าที่อยากให้ลูกๆ เรียนเหมือนผมเชิญมาสมัครเรียนได้ ราคาไม่แพง 2,000 บาท ต่อคอร์   ผมจะได้มีเพื่อนเรียนเยอะๆครับ

  

หมายเลขบันทึก: 378479เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2010 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 23:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีแล้วครับน้อง เริ่มฝึกภาษาตั้งแต่เด็ก ๆ ถึงคุณพ่อสงวน แหล่งเรียนรู้ภาษาอังกฤษสไตล์ Phonics เว็บไซต์แนะนำ ๑ http://www.starfall.com เว็บไซต์ http://www.starfall.com เป็นแหล่งเรียนรู้การอ่านและออกเสียงภาษาอังกฤษสไตล์ Phonics เหมาะสำหรับเด็กๆ วัยก่อนเข้าเรียน วัยอนุบาล ประถม จนถึงอุดมศึกษา ด้วยการเรียนรู้อย่างเพลิดเพลิน สนุกสนาน กับภาพและเสียงที่สวยงาม เปิดให้บริการการเรียนรู้ภาษาแก่เด็กๆ ฟรีครับ ที่มา อ.นุ http://gotoknow.org/blog/bestbook/377740

ลองดูนะครับ  ผมเองก็อาจจะต้องฝึกสำเนียงบ้างแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท