สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม


มุ่งมั่นให้บริการ สร้างมาตรฐานสังคมไทย
    สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม
(HUMAN CAPITAL  CENTRE : HCC)
ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี
คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
               
“ มุ่งมั่นให้บริการ สร้างมาตรฐานสังคมไทย ”

           มุ่งมั่นสนับสนุน ช่วยเหลือ และให้คำปรึกษาหารือแก่สมาชิกในการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการองค์กร การพัฒนาทุนมนุษย์และการลดค่าใช้จ่ายในองค์กรอย่างยั่งยืน โดยสถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม (HUMANCAPITAL  CENTRE : HCC)  จะเป็นผู้ประสานงาน ตรวจประเมินในการใช้ทรัพยากรร่วมกันของสมาชิกทั้งในการสรรหา ว่าจ้าง ฝึกอบรม พัฒนาบุคลากร ทั้งในด้าน HRM และ HRD  การบริหารการเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมต่อองค์กร และทันต่อการแข่งขันในระดับสากลของสมาชิกเป็นสำคัญ
          กระแสความเปลี่ยนแปลงของโลกที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดแนวโน้มความเสรีแห่งการแข่งขันในเกือบทุกด้านดังนั้น  สิ่งที่จะทำให้ประเทศสามารถยืนหยัดอยู่ภายใต้กระแสที่ไหลหลากทางการแข่งขันเช่นนี้ได้อย่างยั่งยืนก็คือ ทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ ซึ่งจะเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนให้ประเทศก้าวเข้าสู่กระแสแห่งการแข่งขันนี้ได้อย่างมั่นคง 
           ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการพัฒนาบุคลากรของประเทศ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาทุนมนุษย์ โดยเฉพาะอ ย่างยิ่งการพัฒนานวัตกรรม / องค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์ในเชิงกลยุทธ์ ให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป และให้ดำรงคงอยู่ในสังคมได้อย่างยั่งยืนต่อไป ดังนั้น จึงประสงค์ที่จะกระตุ้น เร่งเร้า สร้างความสนใจให้เกิดการพัฒนานวัตกรรม / องค์ความรู้ด้านทุนมนุษย์ ผ่านระบบการจัดการองค์ความรู้ที่มีประสิทธิภาพ กิจกรรมการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้อย่างต่อเนื่อง และช่องทางการเผยแพร่ข่าวสาร / เนื้อหาองค์ความรู้ที่ทั่วถึงทั้งนี้รวมถึง ประสงค์ที่จะพัฒนา ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีนคริน ทรวิโรฒให้เป็นศูนย์กลางเครือข่ายนวัตกรรม / องค์ความรู้เฉพาะด้านทุนมนุษย์นี้ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมด้วย
         
         ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จึงได้จัดทำข้อเสนอ “โครงการสถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม” นี้ขึ้นเพื่อสนับสนุน ในการพัฒนาองค์ความรู้ ระบบวิธีการบริหารจัดการ เสริมสร้างเครือข่าย และสนับสนุนการพัฒนาทุนมนุษย์และระบบงานของศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และเครือข่ายที่เป็นสมาชิกและผู้สนใจในด้านการพัฒนาด้านทุนมนุษย์และองค์กร ให้เป็นศูนย์เครือข่ายด้านการพัฒนาทุนมนุษย์ในระดับสากล เพื่อให้เป็นประโยชน์ในการสร้างองค์ความรู้ต่อการพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดดต่อไปในอนาคต
       ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนคริน ทรวิโรฒ  ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการพัฒนาทุนมนุษย์ ซึ่งถือเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่ทรงคุณค่าสูงสุดในความสำเร็จขององค์กร จึงจัดตั้งโครงการสถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม ในความรับผิดชอบของศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยในเบื้องต้นได้มีการลงนามความร่วมมือกับองค์กรภาคีเครือข่ายดังนี้
1. คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
2. ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี
3. สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม (HCC)
4. สถาบันพัฒนาบุคลิกภาพ และศิลปะการพูด
5. สมาคมนักฝึกอบรมแห่งประเทศไทย
6. สถาบันพัฒนาบุคลากรไวท์เฮอริเทจ
7. สถาบันพัฒนาบุคลากรเชิงผลสัมฤทธิ์เอชอาร์โปรลิงค์
8. สถาบันวิทยุชุมชน และเทคโนโลยี
9. สถาบันการพูดเพื่อความสำเร็จ
10. สมาคมนายจ้างผู้จำหน่ายสิ่งพิมพ์
11. สมาคมนายจ้างผู้ประกอบการทรัพยากรมนุษย์
12. สมาคมนายจ้างที่ปรึกษา และพัฒนาบุคลากรแห่งประเทศไทย
13. สถาบันที่ปรึกษา และพัฒนาทรัพยากรบุคคล
14. สมาคมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน จังหวัดสมุทรปราการ
15. สมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย
16. สภาองค์การนายจ้างไทย
17. ชมรมอุตสาหกรรมบางปู
18. ชมรมบริหารงานบุคคลสุขสวัสดิ์
19. ชมรมที่ปรึกษาแรงงานสัมพันธ์ จังหวัดสมุทรสาคร
20. ชมรมบริหารงานบุคคลชายคลองปทุมธานี
21. ชมรมนักบริหารทรัพยากรบุคคล
22. ชมรมสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม
23. ชมรมปริญญาเอกมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น
24. ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ
25. เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน
26. เครือข่ายพลเมือง กับสังคม (องค์กรสาธารณประโยชน์)
27. ชมรมนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า
28. สถาบันอินเตอร์แคร์บริรักษ์
29. เครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ตำบลไร่ขิง
          โดยมีสภาองค์การนายจ้าง สภาองค์กรลูกจ้าง ภาคีเครือข่าย และผู้สนใจเข้าร่วมเป็นเกียรติ และเป็นสักขีพยานในวันลงนาม

          นอกจากนี้ยังมีองค์กรที่ให้ความสนใจจำนวนมากที่อยู่ระหว่างการพิจารณา อาทิเช่น กลุ่มเครดิตยูเนี่ยน สภาองค์การนายจ้าง สภาองค์การลูกจ้าง ชมรมบริหารงานบุคคลกลุ่มย่านจังหวัดนครนายก สระบุรี ปทุมธานี อยุธยา กรุงเทพฯ ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ นครปฐม สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี สระแก้ว และเครือข่ายสถานประกอบการ เครือข่ายสหกรณ์ออมทรัพย์ และหน่วยงานราชการ สถานศึกษาทั้งภาครัฐ และเอกชน รัฐวิสาหกิจ และผู้สนใจเข้าเป็นสมาชิกโดยเฉพาะมุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของบุคลากร ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และคณะแพทยศาสตร์ คณะอื่นๆ ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และภาคีเครือข่ายสมาชิกเป็นสำคัญ
          ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ให้ความสำคัญในเรื่องการปรับปรุงระบบ หรือกระบวนการการทำงานมุ่งเน้นประสิทธิภาพ ประสิทธิผล การบริหารงานในการเสริมแรง หรือสร้างมูลค่าเพิ่มในบุคลากรทุกคน เน้นความยั่งยืนขององค์กร ชุมชน และสังคมในระยะยาวเป็นอันดับแรก และมุ่งเน้นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของชาติเป็นสำคัญตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และค่านิยมที่ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยเรามุ่งมั่นที่จะเติบโตอย่างมั่นคง เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีธรรมาภิบาล โปร่งใส และเป็นองค์กรที่ประสบความสำเร็จสูงสุด และได้รับการยอมรับในระดับประเทศ และนานาชาติ เพื่อนำพาสังคมไปสู่วัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้และก้าวทันโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง
1. เพื่อเป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมและพัฒนาทุนมนุษย์ และร่วมกันผลักดันการบริหารจัดการ พัฒนาองค์ พัฒนา ทุนมนุษย์ของสมาชิกสถาบันให้สอดคล้องต่อแนวทางแผนเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคนเป็นสำคัญ และสอดคล้องต่อแผนยุทธศาสตร์ชาติเพื่อพัฒนาประเทศก่อนเข้าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN ECONOMIC COMMUNITY : AEC) ในปี ค.ศ. 2015 มุ่งเน้นสังคมแห่งการเรียนรู้ในด้านต่างๆ ให้สมาชิกในสถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม (HCC) แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ประสบการณ์ ความรู้ต่างๆ ในด้านการพัฒนาทุนมนุษย์ในระหว่างสมาชิกกับองค์กรภายนอกต่างๆ
2. เพื่อเป็นศูนย์รวมนักวิชาการ นักวิจัย นักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยให้ความรู้กับสมาชิก และหน่วยงานที่เป็นสมาชิกในด้านการบริหารการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การบริหารจัดการ การพัฒนาองค์กร นวัตกรรมการเปลี่ยนแปลง การสร้างสังคมสู่การเรียนรู้ การเพิ่มผลผลิต การสร้างภาคีเครือข่ายด้วยการมีส่วนร่วม ฯลฯ อย่างต่อเนื่อง และเผยแพร่ต่อสาธารณชน
3. เพื่อเป็นศูนย์กลางในการใช้ทรัพยากรมนุษย์ร่วมกันบางประการอันจะทำให้บริษัท / หน่วยงานที่เป็นสมาชิกสามารถลดค่าใช้จ่ายได้มากเช่น เป็นแหล่งในการหาผู้สมัครงาน เป็นศูนย์กลางในการฝึกอบรมสัมมนาในเรื่องต่างๆ (การบริหาร / การจัดการ / การผลิต / การขาย / การตลาด / บัญชี / การเงิน / จัดซื้อ / ระบบคุณภาพ HA  TQA TQM  เกณฑ์การรับรองของระบบสถานพยาบาล และสถานศึกษา ตัวชี้วัดของ กพร. พรพ. สมศ. สกอ.  การจัดทำระบบมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9000, ISO 14000 , ISO 18000 , SA 8000  HACCP เป็นต้น  กฎหมายแรงงาน และกฏหมายที่เกี่ยวข้องระบบความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน การสร้างจิตสำนักในการทำงาน การละลายพฤติกรรมในการทำงานสู่ความสำเร็จ การบริหารงานแบบการมีส่วนร่วม หลักธรรมในการปกครอง การเมืองภาคประชาชน  การสร้างคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิตภายในหลักการเศรษฐกิจพอเพียง ฯลฯ ตามที่สมาชิกต้องการในราคาถูก
4. เป็นศูนย์กลางในการให้คำปรึกษา ในปัญหางานด้านทรัพยากรมนุษย์ และการพัฒนาทุนมนุษย์ ให้กับบริษัท/หน่วยงานที่เป็นสมาชิก เช่น การส่งเสริมการมีงานทำงาน จัดทำโครงการโรงงาน โรงเรียน  แก้ไขปัญหาด้านกฎหมายแรงงาน ข้อกฎหมายแรงงานสัมพันธ์ กฎหมายคุ้มครองแรงงาน กฎหมายประกันสังคม กฎหมายกองทุนเงินทดแทน การดำเนินคดีในศาลแรงงาน  การจัดทำระเบียบข้อบังคับการทำงาน การเจรจาต่อรองกับสหภาพแรงงาน การบริหารผลการปฏิบัติงาน การบริหารโครงการสายความก้าวหน้า  การกำหนดตัวชี้วัด  การจัดทำโครงสร้างค่าจ้างเงินเดือน การบริหารด้วยระบบสมรรถนะ  การบริหารงานดาวเด่น การส่งเสริมกิจกรรมการสัมพันธ์ในรูปแบบประยุกต์ ฯลฯ
5. จะร่วมกันจัดทำโครงการการสำรวจค่าจ้างเงินเดือน อัตราค่าจ้างเริ่มต้น และอัตราการจ่ายโบนัส การปรับค่าจ้างประจำปีให้กับบริษัท/หน่วยงานที่เป็นสมาชิก และองค์กรที่มีความประสงค์ จัดทำการสำรวจความต้องการของสถานประกอบการต่างๆ มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วม และสามารถนำข้อมูลไปประยุกต์ใช้กับองค์กรสมาชิก และเผยแพร่ต่อสังคม
6. เป็นศูนย์กลางเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ทำงานวิชาชีพ ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การบริหารทรัพยากรมนุษย์ กลยุทธการบริหารองค์กรสู่ความสำเร็จในกิจกรรมทางสังคมในด้านต่างๆ เช่น ด้านศิลปวัฒนธรรม ด้านสังคม ด้านการศึกษา ด้านสถานพยาบาล ด้านการอยู่รวมกันอย่างสร้างสรรค์ ด้านธรรมาภิบาล ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมในฐานแห่งความพอเพียง และจิตสาธารณะ
7. เพื่อเป็นศูนย์กลางเพื่อสร้างเครือข่ายด้านการพัฒนาทุนมนุษย์ในด้านต่างๆ
8. เป็นฐานการตลาดในด้านการบริการ และการจัดหารายได้ และเป็นช่องทางด้านการประชาสัมพันธ์ของศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และสมาชิกเครือข่ายทุกด้าน อาทิ การตรวจสุขภาพประจำปีให้กับบริษัทสมาชิก การตรวจสุขภาพก่อนทำงาน การตรวจร่างกายกรณีส่งบุคลากรไปทำงานต่างประเทศ เป็นฐานสมาชิกด้านการประกันสังคม และกองทุนทดแทนฯลฯ รับจัดวางระบบที่ปรึกษาด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และพัฒนาองค์กร รับจัดทำระบบงานคุณภาพ การบริหารรับจ้างเหมาแรงงาน การจัดทำการสำรวจและทำวิจัยด้านการบริหารจัดการ การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กรสมาชิก

       คณะกรรมการที่ปรึกษา  ประกอบด้วย
1. ศ.นพ.สมเกียรติ     วัฒนศิริชัยกุล               ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา
2. ผศ.นพ.นิยม         ละออปักษิณ                 รองประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา
3. รศ.ดร.โกสุม         จันทร์ศิริ                             กรรมการที่ปรึกษา
4. รศ.ดร.สุวรา          วัฒนพิยกุล                         กรรมการที่ปรึกษา
5. ผศ.ทพ.กจายศักดิ์ เรี่ยมรัตนากร                        กรรมการที่ปรึกษา
6. ผศ.นพ.วิศาล        มหาสิทธิวัฒน์                     กรรมการที่ปรึกษา
7. นพ.วิทูรย์             อึ้งกิจไพบูลย์                      กรรมการที่ปรึกษา
8. นางนงนุช            แย้มวงษ์                             กรรมการที่ปรึกษา
9. นพ.วีระศักดิ์         จรัสชัยศรี                           กรรมการที่ปรึกษา
10. นพ.สมศักดิ์        วสุวิทิตกุล                          กรรมการที่ปรึกษา
11. น.ส.ชนัดดา       สุสมบูรณ์                            กรรมการที่ปรึกษา
12. อาจารย์นุจรี        สุวรรณรชต                         กรรมการที่ปรึกษา
13. นายตุล              รอบรู้                                 กรรมการที่ปรึกษา
            คณะกรรมการดำเนินการบริหาร   ประกอบด้วย
1. ดร.วิชัย                ศิรินคร                      ประธานกรรมการกิตติมศักดิ์
2. นาย พัฒนชัย        กุลสิริสวัสดิ์                 รองประธานกรรมการกิตติมศักดิ์
3. น.ส.อัญชณา         เวสารัชช์                    รองประธานกรรมการกิตติมศักดิ์
4. ดร.มณฑิชา           เครือสุวรรณ์                รองประธานกรรมการกิตติมศักดิ์
5. นายประกิต            ศีลพิพัฒน์                  รองประธานกรรมการกิตติมศักดิ์
6. นายอภิชาต           การุณกรสกุล               รองประธานกรรมการกิตติมศักดิ์
7. นายจงสงวน          เลิศธนสาร                  รองประธานกรรมการกิตติมศักดิ์
8. พ.อ.รณชิต           ไชยมิ่ง                       รองประธานกรรมการกิตติมศักดิ์
9. นายอภิวุฒิ            พิมลแสงสุริยา              รองประธานกรรมการกิตติมศักดิ์
10. นาย บรรจง         บุญรัตน์                      รองประธานกรรมการกิตติมศักดิ์
11. นายทินวัฒน์        มฤคพิทักษ์                          ที่ปรึกษา
12. นพ.นิวัฒน์          ลีวงศ์วัฒน์                           ที่ปรึกษา
13. นายวีระ              ทองประไพ                          ที่ปรึกษา
14. นายนิจ              เพ็ชรคง                               ที่ปรึกษา
15. นายไพบูลย์         อนวัชมงคล                         ที่ปรึกษา
16. นายพิษณุ           เชิงสมอ                              ที่ปรึกษา
17. พ.ต.ท.สุทัศน์      นามกรณ์                             ที่ปรึกษา
18. นายสมควร          อยู่ยืน                                ที่ปรึกษา
19. ดร.พรพรรณ        ภูมิภู                                   ที่ปรึกษา
20. พ.อ.(พิเศษ)ไชยวัฒน์   บางประภา                    ที่ปรึกษา
21. นายพันธุ์ศักดิ์       โกเมศ                                ที่ปรึกษา
22. นายกริช              ตรรกบุตร                            ที่ปรึกษา
23. นายบุญธร            อุปนันท์                             ที่ปรึกษา
24. นายวีระชัย           ชอบแต่ง                            ที่ปรึกษา
25. นายสุเชน            ทั่วทิพย์                             ที่ปรึกษา
26. นายสันทัด           วิเศษศรี                             ที่ปรึกษา
27. นายภูชิสส์           ศรีเจริญ                   ประธานกรรมการดำเนินงาน
28. นายสรศักดิ์          แตงทอง                          กรรมการดำเนินงาน
29. นายธนะเทพ         สังเกิด                            กรรมการดำเนินงาน
30. นายนิรันดร์           ทาณรงค์                         กรรมการดำเนินงาน
31. นายนนท์             สหายา                            กรรมการดำเนินงาน
32. นายวิชา               กุสุมาวาสี                        กรรมการดำเนินงาน
33. นายสมศักดิ์          วิศวแสวงสุข                     กรรมการดำเนินงาน
34. นายปยุต              ถาวรสถิตย์                       กรรมการดำเนินงาน
35. น.ส.ภิญญดา        ประสานจิตร                      กรรมการดำเนินงาน
36. นายธีรวัฒน์           วัฒนะพูนสิน                    กรรมการดำเนินงาน
37. นายชูชาติ             พิมพ์กา                           กรรมการดำเนินงาน
38. นายสมชาย           ลีนะวนาเศรษฐ์                 กรรมการดำเนินงาน
39. พ.ท.ศรัทธา          ญารักษ์                           กรรมการดำเนินงาน
40. นายธีระสันติ          แสงรังสี                          กรรมการดำเนินงาน
41. นายวิเศษ             ตันดี                               กรรมการดำเนินงาน
42. นายวรพงษ์           เทียนชัย                          กรรมการดำเนินงาน
43. นายชยุตพงศ์        นิลอ่อน                            กรรมการดำเนินงาน
44. นายสำราญ           ศิรินคร                            กรรมการดำเนินงาน
45. นายศุฐเสกณ์         บุญศิริชาญ                      กรรมการดำเนินงาน
46. น.ส.ชุติกาญจน์      ปาระมี                            กรรมการดำเนินงาน
47. นายประเสริฐ          ศักดาฤทธิเดช                 กรรมการดำเนินงาน
48. นายดิเรก              เอี่ยมเอิบ                         กรรมการดำเนินงาน
49. น.ส.อรชร             พันธ์มุกตา                       กรรมการดำเนินงาน
50. นายชาติพฤษภา     พงษ์อมาตย์                     กรรมการดำเนินงาน
51. นายสันติ              ศรีอ่อน                           กรรมการดำเนินงาน
52. น.ส.ชญาดา          คล่องสั่งสอน                   กรรมการดำเนินงาน
53. นายประมวล          ขันธวิเชียร                      กรรมการดำเนินงาน
54. นายภาณุพงศ์        สุทธิ์สถาน                      กรรมการดำเนินงาน
55.นายพัชดล             กาละเมฆ                       กรรมการดำเนินงาน
                     
        หมายเหตุ..กรรมการและที่ปรึกษาเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ผู้รับผิดชอบโครงการ
1. นายภูชิสส์      ศรีเจริญ(รักษาการ)   ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม
2. นายธีรวัฒน์     วัฒนะพูนสิน           ผู้จัดการสถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม
3. น.ส.ชุติกาญจน์    ปาระมี               เลขาธิการสถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม
4. นาย เกรียงไกร     กันศัตรูห่าง         เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
5. ผู้บริหารหัวหน้างานทรัพยากรมนุษย์ เจ้าหน้าที่ทรัพยากรมนุษย์ ศกพ. และคณะฯ
สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม  HUMAN CAPITAL CENTRE  (HCC)
                  
         ดำเนินการบริหารโดยทีมคณาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญ มากด้วยความรู้ ประสบการณ์ในด้านการบริหารจัดการ การพัฒนาทุนมนุษย์  การพัฒนาองค์กร การพัฒนาความรู้  การบริหารความเสี่ยง สร้างสังคมด้วยการมีส่วนร่วม  มุ่งเน้นคุณภาพสู่ความสำเร็จ และนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง ที่ประสบความสำเร็จในการบริหารจัดการองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรมหาชน สถาบันการศึกษาและสถานพยาบาลที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ   มุ่งเน้นการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดต่อผู้รับบริการ มุ่งเน้นความรับผิดชอบต่อสังคมสำคัญ เน้นการให้บริการดังนี้

1. บริการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร  แบบ IN – HOUSE Training  และ Public Training และเป็นสถาบันด้านการฝึกอบรมที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงแรงงานด้านการอบรมหลักสูตร หัวหน้างาน บริหาร การเป็นเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ตามกฎหมายความปลอดภัย    หลักสูตรด้านการบริหารจัดการ และกลยุทธ์สมัยใหม่มากกว่า 150 หลักสูตรที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในทุกประเภทธุรกิจในรูปแบบใหม่ที่ไม่ได้จำกัดการเรียนรู้ผ่านเนื้อหาทฤษฎี ภายในห้องเรียน เพียงอย่างเดียว แต่เรามุ่งเน้นวิธีการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมเกมส์ กรณีศึกษา การเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ และบทบาทสมมุติ เพื่อก่อให้เกิดความรู้ใหม่ และทักษะเพิ่มพูนขึ้น ซึ่งจะนำไปใช้การปฏิบัติงานจริงเป็นการเรียนรู้แนวใหม่และสามารถออกแบบการฝึกอบรมตามความต้องการของบริษัทลูกค้าได้เป็นอย่างดี และรับรองผลการฝึกอบรมเพื่อนำไปปฏิบัติจริง(Result Based Training ) และเป็นการปรับเปลี่ยนทัศนคติ พร้อมการติดตามประเมินผลหลังการฝึกอบรมเสร็จสิ้น  ฯลฯ
2. รับวางระบบด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์สมัยใหม่ HUMAN RESOURCEWORK SYSTEM AND TOOL , การพัฒนาENGAGEMENT MODEL , การพัฒนาระบบ COMPETENCY MANAGEMENT MODEL , การจัดทำแผนกลยุทธ์และกำหนดตัวชี้วัดKPI ,BUSINESS PROCESS IMPROVEMENT  การบริหารผลการปฏิบัติงาน(PMS)วางระบบบริหารผลงาน กำหนดเป้าหมาย วัตถุประสงค์ และตัวชี้วัดระดับองค์กร ระดับหน่วยงาน ระดับบุคคลให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กร การจัดทำโครงสร้างค่าจ้างเงินเดือนและผลตอบแทน     การจัดทำสมรรถนะบริหารสายความก้าวหน้าการพัฒนาเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการขาย (PC) รูปแบบใหม่ ด้วยการเชื่อมโยงกับการบริหารผลการปฏิบัติงาน กระตุ้นเตือนด้วยการสร้างจิตสำนึก และการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ยั่งยืนฯลฯ

3. บริการให้คำปรึกษาด้านการบริหารธุรกิจ (CONSULTING)การบริหารองค์กรตามแนวเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ เพื่อองค์กรที่เป็นเลิศ (TQA = THAILAND QUALITY AWARD) การพัฒนาองค์กร ,การบริหารทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์,การสื่อสารองค์กร,การวิจัยตลาด การสร้าง CORPORATE CULTURE การพัฒนาระบบบริหารรูปแบบ EMPOWERMENT,การบริหารการเปลี่ยนแปลง

4. บริการให้คำปรึกษาการบริหารแรงงานสัมพันธ์ กฎหมายแรงงาน และรับเจรจาข้อเรียกร้องกับสหภาพแรงงาน ด้วยการมีส่วนร่วม ยึดถือมาตรฐานตามหลักสากล ด้านสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาค ความเท่าเทียมกันไม่แยกหญิงชาติ ไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน และรักษาศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ตามหลักรัฐธรรมนูญ ฯลฯ

5. รับบริการการจ้างเหมาแรงงาน(LABOUR SUPPLY SERVICES), การสรรหาคัดเลือกพนักงาน (HEADHUNTER)บริการจัดหางานทุกตำแหน่งงานและการบริการรับจ้างตามชิ้นงานการบริหารเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการขาย ด้วยการควบคุมยอดการขาย และการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรก่อนเริ่มปฏิบัติงานจริง  เพื่อตอบสนองสภาวะที่มีการแข่งขันสูง ในภาวะต้นทุนการบริหารจัดการต่ำ ลดต้นทุนในกระบวนการบริหารด้านกำลังคน และสร้างความยึดหยุ่นในการปรับสภาพการบริหารงาน และกลยุทธ์ธุรกิจในด้านการแข่งขันฯลฯ
 
การจัดแผนงานการฝึกอบรมประจำปี
 สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม (HCC) จะสำรวจความต้องการในการอบรมของสมาชิกสถาบันทั้งหมด แล้วจัดสัมมนาเต็มวัน ในราคาตั้งแต่ 1,000 บาท / คน /วันขึ้นไป ในหัวข้อหลักสูตรต่าง ๆ ครบทุกหมวดทั้งด้านการขาย / การตลาด / ด้าน HRM ,HRD / ด้านการผลิต / การควบคุมการประกันคุณภาพ / ด้านการพัฒนาทักษะบริหารที่จำเป็นสำหรับหัวหน้างาน – ผู้จัดการ – ผู้บริหาร / กฎหมายแรงงาน และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง / ด้านการปรับปรุงพฤติกรรมและเสริมสร้างทัศนคติที่ดีของพนักงานทุกระดับ/พัฒนาพฤติกรรมการการบริการ / การมีส่วนร่วม/ การบริหารการบริการสู่ความเป็นเลิศ  /ทักษะการสื่อสาร /ทักษะการพูดต่อหน้าชุมชน /การติดตามสอนงาน มากกว่า 400 หลักสูตรฯลฯ
บรรยายโดยวิทยากรชั้นนำที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน (โดยบริษัทสมาชิกสามารถเลือกเจาะจงวิทยากรได้)

สถานที่ในการสัมมนาอบรมบุคลากร

• ณ  ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 
  คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์
• สาขาสถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม(HCC) (ถนนรัตนธิเบศ ซ.14 )
• สถานที่ตามที่บริษัทสมาชิกประสงค์
 หลักสูตรการการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรของสถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม 

1. กลุ่มหลักสูตรเครื่องมือและเทคนิคการปรับปรุงงานและเพิ่มผลผลิต
• การผลิตโดยไม่มีความสูญเสีย (Waste Free Production)
• การบำรุงรักษาแบบทวีผลโดยทุกคนมีส่วน
หมายเลขบันทึก: 377917เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2010 19:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การก่อกำเนิด สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม เป็นนวัตกรรมด้านการสร้างภาคีเครือข่าย มุ่งเน้นการพัฒนาทุนมนุษย์เป็นสำคัญ และมีจิตรสาธรณ ต่อสังคม สร้างพลังการมีส่วนร่วม และสร้างความยั่งยืน ด้านการพัฒนาทุนมนุษย์ในระยะยาว เพื่อการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท