"ความรัก"หมดแต่ไม่ได้หมายความว่า "ชีวิต" จะหมด


"ความรัก"หมดแต่ไม่ได้หมายความว่า "ชีวิต" จะหมด

 

 

 

 นาฬิกาทำหน้าที่ของมันบอกให้รู้ เรื่องเวลา และ เวลาก็ไม่เคยย้อนกลับด้วย

 นอกเสียจากว่าถ่านหมด แล้วความรักล่ะ ? ที่คน 2 คน มอบให้กัน

 มันจะมีวันหมดไปเหมือนกับถ่านที่เราใส่ในนาฬิกาไหม ?

 

 หากวันใดนาฬิกาหยุดเดิน ความรักหมดลง เรา 2 คน จะต้องหันหลังจากกันไปไหม หากเปรียบถ่านเป็นพลังของความรัก ฉันก็อยากให้เรา 2 คน ช่วยกันเติมพลังแห่งความรัก ถึงแม้อาจไม่เต็มที่ อาจเล็กน้อย แต่ก็อยากให้เนิ่นนาน เพราะความรักทำให้เรามีกำลังใจที่จะก้าวเดินต่อไปในวันข้างหน้า แม้อุปสรรคมากมายก็จะฟันฝ่าไปได้

ใครบางคนเคยบอกกับว่าความรักเกิดจากความแบ่งบันในทุกสิ่ง

  เมื่อคนหนึ่งล้มอีกคนก็ยืนอยู่ให้พิง 

เพื่อพิสูจน์การเป็นตัวจริงและคบกันที่ใจ  อย่างนี้แล้ว ความรักในมุมของฉัน 

 ความผูกพันจึงสำคัญแม้ทุกวันจะไม่ชิดใกล้ ไม่ไล่ตาม ไม่สร้างความอึดอัด

 ไม่ลำบากใจ   เป็นเช่นเข็มสั้นกับเข็มยาวที่ต่างเดินไปบนหน้าปัดนาฬิกา 

 ขับเคลื่อนการคบกันของคนสองคน ไปอย่างสม่ำเสมอทุกแห่งหน หมุนขวาเดินหน้า 

 แต่เมื่อถึงวันถ่านหมด ชีวิตหยุดหายใจ หยุดเวลา 

 

  "ความรัก"หมดแต่ไม่ได้หมายความว่า "ชีวิต" จะหมด

 ชีวิตของเรา ยังก้าวเดินต่อไปได้เสมอ

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก#นาฬิกา
หมายเลขบันทึก: 377789เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2010 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับ  หัดเขียนสิ่งที่ดี ๆ  อย่างนี้มีหรือจะหมดถ่าน   เพราะสามารถวิเคราะห์เปรียบเทียบได้ชัดเจน   ความรักคงไม่มีวันที่จะมาทำลายได้  นอกจากมีแต่ความสมหวังที่จะพอกพูนเพิ่มสุขไร้ขีดจำกัด   การคิดวิเคราะห์มีคุณค่าเสมอสำหรับคนที่ขยันใช้มันครับ

  • สวัสดีค่ะ  
  • "ความรัก"หมดแต่ไม่ได้หมายความว่า "ชีวิต" จะหมด  โดนใจจังเลยประโยคนี้ค่ะ
  • ขอโทษนะค่ะพี่นกอยากทราบว่าคุณศิรินทร เป็นคนจังหวัดชุมพรหรือเปล่าค่ะ อยากรู้ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                          

 

คนเราอยู่ได้ด้วยหลายสิ่งหลายอย่างค่ะ

ชีวิตยังคงดำเนินต่อไป...และต่อไป

"คม" มากครับ ขอบคุณครับ

ความรักมีหลายแบบ ใช่ว่าจะหมายถึงเฉพาะคู่ครอง

ความรักไม่มีวันหมด แต่จะเปลียนเป็นรักแบบไหน รับกับใครเท่านั้นเอง หรืออย่างน้อย ก็รักตัวเอง

สุขหรือทุกข์ก็ตัวเราดังนั้น จึงควรที่จะรักตัวเองให้มาก แต่ควรรักอย่างมีเหตุผล ถ้ารักตัวเอง มาก แบบคนไม่มีเหตุผล เรียกว่าคนเห็นแก่ตัว

ความรัก เปรียบเสมื่อนสะสาร ไม่มีวันสูญสลาย แต่อาจคงจะเปลี่ยนสภาพเท่านั้นเอง

ประทับใจบันทึกนี้มาก ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆและกำลังใจให้กับคนป่วยนะคะ เป็นกำลังใจในการทำงาน เช่นกันค่ะ

ความทรงจำดี ๆ ความรู้สึกดี ๆ เป็นสิ่งที่เราควรจดจำ เก็บไว้อมยิ้ม เมื่ออยู่คนเดียว แล้วเริ่มต้นใหม่ วัน เวลามันไว ชีวิต เราอยู่ได้ไม่เกิน 365,00 วัน เห็นไหม ว่าน้อยนิดเดียว อย่าหยุดอยู่ที่กับที่นาน ๆ เริ่มต้นเดินหน้าใหม่ ค้นหาสิ่ง ใหม่กับชีวิต อย่าลืมว่า อะไรที่มันเป็นของเรา มันก็ต้องเป็นของเรา อะไรที่มันไม่ใช่ของเราไขว้คว่ามาได้ อย่าใด มันก็อยู่กับเราได้ไม่นาน ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท