ข่าวสารเกี่ยวกับครู


โรงเรียนนานาชาติเทร็ลล์กับรูปโฉมของอาคารใหม่ เพื่อส่งเสริมการศึกษาที่ก้าวไกลกว่าเดิม
จากการลงทุนกว่าหลายล้านเหรียญสหรัฐ การก่อสร้างอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆของโรงเรียนนานาชาติเทร็ลล์ได้เสร็จสิ้นไปแล้วในหลายส่วน และรูปโฉมใหม่ของเรานี้จะทำให้เราเป็นโรงเรียนนานาชาติที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยภายในอาคารกีฬาได้ถูกออกแบบให้มีรูปร่างทันสมัยคล้ายกับท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ และมีอุปกรณ์ครบคันในการฝึกซ้อมและการแข่งกีฬา พร้อมทั้งสระว่ายน้ำสองแห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีความลึกพอที่สามารถใช้ในการฝึกซ้อมดำน้ำได้ ประกอบด้วยสำนักงานพร้อมเครื่องมือเทคโนโลยีและมีบริเวณต้อนรับที่อบอุ่นเป็นกันเอง และภายในอาคารเรียนสี่ชั้นได้มีห้องสมุดที่ใช้เนื้อที่มากถึงสองชั้นซึ่งติดกับสวนภายนอกอาคาร และมีห้องเรียนที่กว้างขวางจำนวนหลายห้อง พร้อมห้องคอมพิวเตอร์ และศูนย์ศิลปะ

“การออกแบบที่ดีในทัศนคติของผมแล้ว สิ่งใหม่ๆที่เกิดขึ้นจะต้องให้ความสะดวกสบายประกอบกับบรรยากาศจะต้องเป็นเสมือนบ้าน ผมมีความยินดีที่เราได้ทำสิ่งเหล่านี้สำเร็จ”

อาคารที่ถูกออกแบบโดยเฉพาะ ได้ก่อสร้างด้วยการผสมผสานวัสดุทันสมัยและวัสดุธรรมชาติ นำไปสู่สภาพแวดล้อมที่ช่วยรักษาบรรยากาศที่ให้ความอบอุ่นเปรียบเสมือนบ้าน

ด้วยบรรยากาศสไตล์บูทิคที่ได้รับการออกแบบอย่างปราณีต โดยตกแต่งด้วยหลังคารูปคลื่นเพื่อปกคลุมทางเดินที่ติดป้ายและตัดแต่งด้วยแสงเลเซอร์ แสดงถึงสูตรทางวิชาการและข้อมูลต่างๆ อีกทั้งยังมีพัดลมไอน้ำคอยทำให้บริเวณที่นั่งพักและทางเดินมีความเย็นสบายและเงียบสงบ คล้ายคลึงกับอยู่ในรีสอร์ท สร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียน



ทางโรงเรียนมีห้องสมุดที่ทันสมัยล้ำยุคซึ่งมีเนื้อที่สองชั้นอาคาร โดยลักษณะพิเศษอย่างหนึ่งคือสวนที่อยู่ภายนอกห้องสมุด ได้ออกแบบให้เป็นที่เงียบสงบสำหรับการอ่านหนังสือ เป็นสถานที่ๆนักเรียนสามารถใช้ในการพักผ่อน และอ่านหนังสืออยู่ท่ามกลางน้ำตกที่ไหลตามแนวของกำแพง

ทั้งนี้ อาคารและบริเวณของโรงเรียนที่ปรับปรุงใหม่ ทำให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยได้รับการศึกษาในสภาพสิ่งแวดล้อมที่สวยงามและเงียบสงบ

คำสำคัญ (Tags): #ข่าวสาร
หมายเลขบันทึก: 377757เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2010 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ห้องเรียนก็เป็นปัจจัยอย่างหนึ่งเช่นกัน ที่จะทำให้ผู้เรียนมีความสนใจในการเรียน......

ห้องอยู่น่าเข้ามาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท