กิจกรรมสร้างเครือข่ายผู้ดำเนินการสื่อสร้างสังคมโปร่งใส(ตอนที่ 1)


กิจกรรมสร้างเครือข่ายผู้ดำเนินการสื่อสร้างสังคมโปร่งใส(ตอนที่ 1)

กิจกรรมสร้างเครือข่ายผู้ดำเนินการสื่อสร้างสังคมโปร่งใส(ตอนที่ 1)

            วันนี้(21 กค53)ได้ไปร่วมรับฟังเรื่องดี ๆ กับกิจกรรมสร้างเครือข่ายผู้ดำเนินการสื่อสร้างสังคมโปร่งใสซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ที่โรงแรมลีการ์เดนพลาซ่าหาดใหญ่โดยได้รับเชิญไปในนามผู้จัดรายการของสถานีวิทยุพระพุทธศาสนาแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติประจำจังหวัดสงขลา(97.75)ซึ่งเป็นโชคดีมากเพราะได้สัมผัสกับลีลาตัวตนจริงของบุคลสำคัญในป.ป.ช. อย่างเช่น นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป.ป.ช. นายกล้าณรงค์ จันทิก  กรรมการป.ป.ช.และท่านผู้ทรงเกียรติอีกหลายท่านที่เป็นคณะช่วยชาติช่วยแผ่นดินขจัดการกอบโกยโกงกินให้สิ้นทั่งถิ่นไทย

            ทีสำคัญได้ฟังการเล่าประสบการณ์การถูกตัดสินให้จำคุก 15 ปี ถูกยึดทรัพย์ 233 ล้าน  ชีวิตการเป็นนักการเมืองที่โดดเด่นในอิสาน   ชีวิตในคุก เปิดเผยความรู้สึกที่ไม่ละอายที่จะมาบอกเล่า พร้อมสาเหตุเพราะเหตุใดจึงถูกตัดสินจำคุกและยึดทรัพย์   และทำไมถึงได้ผันชีวิตเข้าสู่ร่มผ้าเหลืองและพูดอย่างชัดถ้อยชัดคำว่าจะไม่ลาสิกขาเป็นเด็ดขาดเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษถึง 3 ครั้ง ท่านคือ พระรักเกียรติ  รกฺขิตธมฺโม หรือที่รู้จักกันก่อนหน้านี้คือนายรักเกียรติ์  สุขธนะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นั่นเอง 

            เล่าเสียยาวยังไม่เข้าเรื่องแต่ขออภัยต้องต่อไปตอน 2  เนื่องจากถ้าไม่รีบส่งบันทึกมันจะหายไปเฉย ๆ ก็เลยต้องรออ้าน คงไม่นานเกินจะรอ

หมายเลขบันทึก: 377528เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2010 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สาธุ สาธุ สาธุ พระรักเกียรติ .. บันทึกดีครับ คนเราสามารถที่จะค้นพบและเปลี่ยนแปลงตัวเองไปสู่สิ่งที่ดีกว่าได้จริงๆ ถ้าเหตุปัจจัยพร้อม จะรออ่านตอนต่อไปนะครับ

สวัสดีครับคุณหลานปู่   ไม่นานเกินรอครับฉบับที่ได้ฟังเต็มสด ๆ ขอไปได้ที่ป.ป.ช. ครับทางพิธีกรแจ้งว่าจะนำออกเผยแพร่  ผมเสียดายครับ ลืมผมนั่งอยู่แถวหน้าสุดหห่างจากผู้พูดไม่เกิน 4 เมตร  โทรศัพท์ก็บันทึกได้  แต่พอท่านเริมปริปากที่ห้องประชุมเงียบกริบ  ผมตะลึงจนลืมบันทึก  1 ชั่วโมงกว่าครับ อยากเขกกบาลตัวเองเหลือเกิน ข้อมูลอย่างนี้ถอดทุกคำพูดจะได้อรรถรสมหาศาลทีเดียว  ขอบคุณครับที่อ่านและแสดงความคิดเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท