กำลังใจสำคัญแค่ไหน ?


กำลังใจ

เคยไหม ? เวลาทำงานอะไรแล้วรู้สึกท้อแท้ หมดหวังไปซะทุกอย่าง

ไม่มีเรี่ยวแรงจะทำต่อไป

เหมือนฟังคะแนนสอบวิชาต่างๆ ถ้าได้น้อยเราก็เศร้าถ้าได้มากเราก็ดีใจ

ในเวลาที่เราท้อเราหมดหวังสิ่งที่มีความหมายมากมายสำหรับคนบางคนคือ กำลังใจ

คุณเคยคิดไหมค่ะว่า ถ้าเราไม่พลาดหรือไม่ล้มลงบ้าง เราอาจจะไม่ได้เห็นคุณค่าของ กำลังใจ

เหมือนดั่งคำที่กล่าวกันมามาก ' ยิ่งมืดยิ่งเห็นดาว '

ถ้าเราดีพร้อมไปซะทุกอย่างหรือไม่เคยมีข้อผิดพลาดเลย เขาอาจจะไม่รู้จักคำว่า กำลังใจ มากเท่าที่ควร ^^

                    

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 377209เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2010 17:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
เสาวลักษณ์ (เด็กครุศาสตร์)

" ไม่เจ็บช้ำก็คงไม่ซึ้งคำปลอบใจ"

เป็นสิ่งใกล้ตัวที่เรามองข้ามจริงๆค่ะ

ใช่แล้วค่ะ ^^

รู้ด้วยตนเองเลยละค่ะ

ขอบคุณที่มาชมน่ะค่ะ คุณเสาวลักษณ์ พระสงฆ์

เคยรู้สึกอย่างนั้นเหมือนกันค่ะ คุณเหนือกาลเวลา

เเต่เมื่อท้อแท้ ก็นึกถึงพ่อแม่ ก่อน นึกถึงคำพูดของท่าน ก็ รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาทันที

ใช่แล้วค่ะ ^^

ขอบคุณน่ะค่ะ คุณร่มไม้...ที่พ่อให้

^^

  • สวัสดีค่ะ
  • กำลังใจสำคัญแค่ไหน ก็บอกไม่ได้ แต่รู้ว่าขาดกำลังใจไม่ได้เด็ดขาด....
  • โชคดีค่ะ 

                                   

^^

กำลังใจสำคัญมาก ๆ เลยละค่ะ สำหรับเหนือกาลเวลาเอง

ขอบคุณค่ะ ป้านกกกก ^^

กำลังใจสำคัญที่สุดค่ะ....

เราต้องให้กำลังใจตัวเอง

เราต้องให้กำลังใจผู้อื่น....ด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

หนูก็ว่าเช่นนั้นเหมือนกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท