10บันทึกที่ชื่นชอบ


มวลประสบการณ์ในGotoknow

จากมวลประสบการณ์ในการเข้าแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่Gotoknow  นอกจากความรู้สาระที่ได้แลกเปลี่ยน  เรื่องราวที่เป็นอีกฟากมุมหนึ่งที่ไม่เคยรู้แล้ว  ก่อให้เกิดความประทับใจในบันทึกที่แต่ละท่านได้แลกเปลี่ยนมาไม่น้อย....เหล่านี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในความประทับใจทั้งมวลค่ะ

อันดับที่ 1 ชื่อบันทึก คลายเครียด 10 นาที ของ ถาวร  ภาวงศ์  ชอบค่ะ  เพราะปฏิบัติตามแล้วรู้สึกโล่งดี  และปกติเป็นคนเครียดบ่อย ทำให้ได้วิธีคลายเครียดนี้ช่วย

อันดับที่ 2 ชื่อบันทึก ไปดูสื่อพื้นบ้านสร้างสุขให้เยาวชน ของ วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoie เพราะได้เห็นกิจกรรมพัฒนาเยาวชนที่นำสื่อพื้นบ้านมาอนุรักษ์ให้เด็กๆรุ่นหลังได้ดำรงไว้  น่าชื่นชมค่ะ

อันดับที่ 3 ชื่อบันทึก  ต้นกล้าคุณธรรม : เสน่ห์ผ้าขี้ริ้ว ของ ปภังกร  วงศ์ชิดวรรณ ชอบที่เป็นกิจกรรมที่ดีสำหรับเด็กและเยาวชน  เป็นการปลูกจิตสำนึกที่ดี  หาได้ยาก  หากให้ผู้ใหญ่ได้คิดบ้าง หรือแม้แต่ได้ปฏิบัติบ้าง ก็คงจะดี  รูปภาพแสดงให้เห็นกิจกรรม สะท้อนความรู้สึกได้ดี

อันดับที่ 4  ชื่อบันทึก ท้องถิ่นเสนอ “ปฎิรูปท้องถิ่น-ปฎิรูปประเทศไทย” ของ เครือข่ายท้องถิ่นไทย  อ่านแล้วได้เห็นความคิดเห็นจากหลายแง่มุม  ได้เรียนรู้ท้องถิ่นมากขึ้น 

อันดับที่  5 ชื่อบันทึก  บนฟ้า บนต้นไม้ บนดิน บนน้ำ ของ  กานดา  น้ำมะพร้าว เพราะภาพเป็นธรรมชาติล้วนๆ  ไม่ตกแต่งแต่สวยงามได้ (จริงๆ)

อันดับที่ 6 ชื่อบันทึก "รัก เข็มแข็ง อดทน" เมื่อสามีเป็นมะเร็งสมอง  ของกานดา  น้ำมะพร้าว เล่าเรื่องลูกผู้หญิงและครอบครัว  รวมทั้งประมวลภาพให้ได้เห็น  ตื้นตันใจและประทับใจในการต่อสู้ชีวิต

อันดับที่ 7  ชื่อบันทึก รักษ์น้ำ รักคลอง  ของผ่านฝัน  เพราะเป็นกิจกรรมที่ดี  มีคุณค่าต่อสังคมและชุมชนมาก  ภาพกิจกรรมสะท้อนการกระทำได้ดี

อันดับที่ 8  ชื่อบันทึก อะโวคาโด แสนอร่อย จากสวนใกล้เขาใหญ่ ของ สายนที๑๙ ได้ความรู้และสาระดีๆ  ภาพธรรมชาติสวยมาก

อันดับที่ 9 ชื่อบันทึกอินเล(Inle Lake)ทะเลที่อาจอันตรธาน ของ  นพ.วัลลภ  พรเรืองวงศ์  ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้น  จากที่สนใจอยู่แล้ว  ภาพประกอบชัดเจน

อันดับที่ 10 ชื่อบันทึก กลิ่นดอกแก้ว  ของ ครู ป. 1 เพราะดอกแก้วสวยมาก  ตกแต่งบล็อกและภาพสวย  สดชื่น

เหล่านี้แค่  10  ใน  ร้อย  ที่ได้อ่านเรื่องราวดีqที่ได้รับการแบ่งปันจากgotoknow ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #มหาสารคาม22
หมายเลขบันทึก: 377000เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2010 08:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ คุณมาตายี

ชอบบ้านไม้มากค่ะ

ติดตามอ่านบันทึกของคุณอยู่นะค

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท