ศรีตรังเบิกบาน
สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ศรีตรัง

จาก กศน.ตำบลเกมส์ สู่พลศึกษาเกมส์


สปิริตและมิตรภาพ ...เราต้องร่วมกันวางรากฐานการกีฬาตั้งแต่เด็ก .ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น

     Dsc01500

นายไมตรี อินทุสุต กล่าวต้อนรับนักกีฬาและผู้มาเยี่ยมเยียนเมืองตรัง

          วันนี้ 19 กรกฎาคม 2553มีพิธีเปิดกีฬาพลศึกษาเกมส์ โดยมี นายชุมพล ศิลปอาชา เป็นประธาน และท่านอดีตนายกรัฐมนตรี บรรหาร  ศิลปอาชา ก็ได้ให้เกียรติมาร่วมงาน  ชาวตรังภูมิใจที่มีโอกาส และได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ พลศึกษาเกมส์ ซึ่งเป็นกีฬาสถาบันการพลศึกษาแห่งประเทศไทยครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 19-28 กรกฎาคม 2553  โดยมีพยูน เป็นสัตว์นำโชค (mascot ) หลังจากกีฬาบอลโลก ผ่านไป ช่วงนี้เราจะเห็นมีนักกีฬาสถาบันพลศึกษาเต็มทั้งจังหวัด ทำให้พัฒนาการทางกีฬาของจังหวัดตรังยิ่งเจริญก้าวหน้าDsc01502

                  สาวสาวสาว ชาว กศน.ตรังและชาวตรัง ไปร่วมพิธีเปิดและให้กำลังใจนักกีฬาพลศึกษา

  ในรอบเดือนที่ผ่านมาในทุกตำบลและทุกสถานศึกษาทั้งในและนอกระบบของจังหวัดตรังเรามีการแข่งขันกีฬาทั้งเดือน ทางผู้บริหารทั้งในระบบราชการนอกระบบราชการและผู้นำท้องถิ่นต่างก็ให้ความสำคัญกับกีฬา

Dsc01451Dsc01420

Dsc01413

กีฬา กศน.ตำบล วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม 53 ที่อำเภอนาโยง นักศึกษา กศน.ทุกคนต่างก็มีส่วนร่วมมิแพ้กีฬาระดับชาติ

   โดยเฉพาะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดตรัง คนปัจจุบันคือ สส.สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ท่านก็พยายามสนับสนุนกีฬาทุกประเภท สร้างทีมกีฬาตรังให้เข้มแข็ง  โดยเฉพาะเรื่องฟุตบอล อย่างที่ท่านเคยอภิปรายไว้ในสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับนโยบายการพัฒนากีฬาชาติ ที่เราต้องสร้างพื้นฐาน ทักษะเบื้องต้นต้องเริ่มจากเด็ก จากครู โดยเฉพาะในโรงเรียนปัจจุบันเรายังไม่มีครูกีฬาพอเพียง ฉะนั้นถ้าไม่เริ่มวางรากฐานตั้งแต่วันนี้ เราคงเป็นแค่ผู้ชมบอลโลกที่คอยดูทีมประเทศอื่นเป็นผู้เล่นตลอดไป แต่ถ้าเราร่วมกันสานฝันกันตั้งแต่ระดับพื้นฐานแล้ว เราสู้นานาชาติได้แน่นอน ..ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดนักกีฬาของเราจะต้องมีสปิริต ไมตรีจิต และมิตรภาพ และขอให้ชาวตรังมาเชียร์กีฬากันให้มากๆ และให้ผู้มาเยือนจังหวัดตรังทุกคนจงประสบแต่ความสุขทั้งในการแข่งกีฬา ท่องเที่ยว และกินอาหารอร่อยๆ มีที่พักสบายๆ

หมายเหตุ คำขวัญการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง " เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างเลิศรส ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา "

หมายเลขบันทึก: 376936เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2010 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยินดีครับ....................

โค้งคำนับนั่งอ่านช่วยสานฝัน

สาระดีมีจุดเด่นเป็นสำคัญ

ชอบสร้างสรรค์เสพหาวิชาการ

ขยันเขียนเวียนหามาบันทึก

เริ่องไม่นึกก็ได้เห็นเป็นแก่นสาร

เกิดความคิดติดปัญญาพาเชี่ยวชาญ

ประสบการณ์พบเห็นเป็นบทเรียน

ธนา นนทพุทธ

จักสานอักษรกลอนคิดเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท