ใช้ Social Networking ไปแปะรวมกันเป็นหน้าเว็บเพจ


นำเอา rssไปแปะรวมกันบนหน้าเว็บเพจ

สำหรับองค์กรขนาดเล็ก ที่ต้องการเช่าพื้นที่โฮสติ้ง ราคาเบา ๆ และได้พื้นที่พอขยับตัว แต่ใส่ข้อมูลอะไรมากไม่ได้ ลองหันมาพิจารณาพวก Social Networking ทั้งหลายดูนะครับ เช่น อย่าง gotoknow แห่งนี้ Facebook Twitter Flikr Dropbox google gmail hotmail  เครื่องมือต่าง ๆ เหล่านี้ มีคุณสมบัติที่พิเศษที่เราอาจมองข้ามไปได้ ถ้าเราศึกษาดูดี ๆ แล้วจะพบว่า บางตัวได้พื้นที่เยอะ เช่น hotmail และการโพสท์ภาพบน Facebook ไม่ต้องไปปรับขนาดในโฟโต้ช็อปก่อน การเชื่อมโยงกัน หรือลิงค์ ก็ทำได้ง่าย การทำ rss บริการแปะข่าวด่วน ก็สามารถทำได้สะดวกเกือบทุกตัว

เมื่อนำคุณสมบัติเหล่านี้มารวมลิงค์กันไว้ที่หน้าเว็บเพจของเรา ก็จะได้รับประโยชน์มากมายโดยที่เราไม่ต้องไปเสียเงินเช่าโฮสติ้งแม้แต่บาทเดียวเพื่อโพสท์ภาพหรือข้อความ (เพราะเช่าราคาถูกไว้แล้วข้างต้น) เมื่อเราอับเดทบนเครื่องมือเหล่านั้น ข่าวบนเว็บเพจก็จะอับเดทตาม อย่างนี้เป็นต้น

ที่มา http://stks.or.th/wiki/doku.php?id=social-networking:start

คำสำคัญ (Tags): #blog#facebook#gotoknow#rss#twitter
หมายเลขบันทึก: 375736เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2010 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

เรื่องที่น่าสนใจมาก ๆนะครับ

สำหรับคนอยากมีเว็ป

ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับ คุณจ่าหมอ ที่ให้กำลังใจพวกเราครับ เราเพิ่งเริ่มต้น และคิดว่า จะผลักดัน ให้คนในหน่วยงาน เห็นความสำคัญ ดีกว่าเอาเวลา ทำงานไปแชทโดยเปล่าประโยชน์ ตอนนี้เอามารวมกันไว้เลย เล่นไป ทำไป ไม่เครียด ทันสมัย ไม่ตกเทรน ด้วยครับ อิอิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท