ผิดด้วยหรือ ที่เราเป็นคนคำพูด การกระทำ ตรงกับความคิดเรา


ก็คนมันตรงไปตรงมา

ด้วยลักษณะนิสัยของตัวผมเอง ที่เป็นคนตรงๆ

รู้สึกอย่างไร คิดอย่างไร ก็พูดและทำอย่างนั้น

ไม่เห็นด้วย ก็บอกไม่เห็นด้วย เป็นคนไม่ชอบ

การเอารัดเอาเปรียบผู้อื่นอย่างมากๆ

งานการผู้อื่น จะไม่ไปแส่ ถ้าเขาไม่ต้องการให้ช่วย

งานที่รับผิดชอบ ก็จะคิดและทำทันทีทันใด

ไม่อยากผลัดวันประกันพรุ่ง

ไม่ชอบการเอาดีใส่ตัว ความชั่วให้ผู้อื่น

เป็นคนนิสัยดุดัน ไม่ทำ ก็คือ ไม่ทำ

หากจะทำ ก็ต้องทำให้สำเร็จ

เป็นคนพูดจา ไม่ค่อยไผเราะ พูดเสียงดัง

พูดตามความจริงที่เห็นอยู่ ไม่เอารัดเอาเปรียบใคร

และไม่ยอมให้ใครมาเอารัดเอาเปรียบเช่นกัน

แล้วมันผิดตรงไหน หลายๆคนในหน่วยงาน

รับไม่ได้ บอกว่า นิสัยไม่ดี ปากสุนัข

พูดแรงๆ ไม่ให้ความร่วมมือกับเขา

แต่ไอ้สิ่งที่ตัวเอง ชั่ว สักแต่โยนให้ผู้อื่นทำแทน

เดินมาถึงก็สั่ง ทั้งๆที ไม่ใช่หัวหน้างานฉันซะหน่อย

ก็ไม่ทำให้ ก็เดินไปฟ้อง..........เบื่อ

คำสำคัญ (Tags): #คนเรา
หมายเลขบันทึก: 375562เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2010 05:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมย้าย มาหลายที่แล้ว จึงรู้ว่าสิ่งที่คุณเล่ามานั้นเป็นอย่างไร แต่ผมอยากจะบอกว่า สถาณการณ์เช่นนี้มีทุกที่ มันอยู่ที่เราจะทำตัวอย่างไร แต่ผมก็เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ทุกที่ที่ผมย้ายไป เค้าไม่กล้ากับผมสักคน เพราะเราไม่เคยทำสิ่งทุจริต ไม่เลียใคร ไม่สอเพลอใคร

ขอบคุณ คุณไพรัตน์ ที่ร่วมแสดงความเห็นครับ

ผมก็ตั้งใจจะเป็นตัวของตัวเองครับ ไม่ประจบสอพลอใคร

ผิด ก็ยอมรับผิด แล้วรีบแก้ไข

ถูก ก็ทำต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท