ท้อแท้และหมดหวัง


              คุณเคยไหม  ที่เคยท้อแท้และหมดหวัง  จนบางครั้งทำให้คิดว่าเราไม่มีใคร   อยู่ตัวคนเดียวอย่างโดดเดี่ยว   เมื่อเวลาเจอกับปัญหาต่าง ๆ ที่รุมล้อมเข้ามา   จนมองหาทางออกไม่เจอ   บางครั้งทำให้เหมือนกับว่าปัญหาไม่มีทางแก้ไข  นอกจากว่า  ทำให้ตัวเองไม่มีตัวตนในโลกนี้แล้ว  ปัญหาทุกอย่างคงจะจบสิ้น       

              และเราก็ค้นพบว่า  ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไขเสมอ    เมื่อเวลาที่เจอกับปัญหาอาจจะมีท้อบ้าง   และถ้าเรามองกลับไปมองกลับอีกด้าน   ทำให้พบว่า ปัญหามีทางออกเสมอ  เพียงแต่ว่าคนแต่ละคนจะหาทางออกให้กับปัญหาอย่างไร    บางครั้งต้องมองย้อนกลับไปว่า   ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุอะไร    ปัญหาถ้าจะแก้ด้วยปลายเหตุ     ก็ยังต้องแก้ปัญหาเดิมเรื่อยไป  ไม่มีทางจบสิ้น  เราต้องหาทางแก้ที่ต้นเหตุ  เพื่อที่จะให้ปัญหาจบไป  

             ปัญหาที่เจอกับชีวิต  เก็บมาเป็นประสบการณ์  แม้บางครั้งจะท้อแท้บ้างกับปัญหาที่เจอ  แต่ถ้าเรายังมีความหวังและกำลังใจ   เราก็พร้อมที่จะเดินสู้ต่อไป  เพื่อให้ผ่านพ้นปัญหาทุกอย่างไปด้วยดี   แม้จะมีอุปสรรคติดขัดบ้าง  แต่อย่างน้อยก็เดินออกมาจากปัญหานั้นได้   แม้จะต้องใช้เวลานานเพียงใดก็ตาม  

หมายเลขบันทึก: 374590เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2010 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท