ภาวะผู้นําในหน่วยราชการ : ศึกษาเฉพาะการบริหารของสํานักงานสภาสถาบันราชภัฏ


ภาวะผู้นำในหน่วยงานราชการ

 

จรรยา ศรุติธรรม(2540)

การวิจัยเรื่อง ภาวะผู้นําในหน่วยราชการ : ศึกษาเฉพาะการบริหารของสํานักงานสภาสถาบันราชภัฏ

มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคิดเห็นของข้าราชการ สํานักงานสภาสถาบันราชภัฏ ระดับ 1-6 เกี่ยวกับรูปแบบภาวะผู้นําของหัวหน้าฝ่ายระดับ 7 สํานักงานสภาสถาบันราชภัฏ
ผลการวิจัยพบว่า
1. ช้าราชการสํานักงานสภาสถาบันราชภัฏ ระดับ 1-6 ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่า หัวหน้าฝ่าย ระดับ 7 มีรูปแบบภาวะผู้นําทางการบริหารแบบผสม ผสานกันระหว่าง ผู้นําแบบปรึกษาหารือ และผู้นําแบบเผด็จการอย่างมีศิลป์
2. มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ระหว่างระดับ ตําแหน่ง ระดับ การศึกษา และระยะเวลาที่ดํารงตําแหน่งปัจจุบันของข้าราชการระดับ 1 - 6 กับความเห็น เกี่ยวกับรูปแบบภาวะผู้นําการบริหารของข้าราชการ ระดับ 7 ตําแหน่งหัวหน้าฝ่าย
3. ไม่มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ระหว่าง เพศ อายุ ระดับ เงินเดือน อายุราชการ ของข้าราชการ ระดับ 1 - 6 กับความเห็นเกี่ยวกับรูปแบบภาวะผู้นํา ทางการบริหารของข้าราชการ ระดับ 7 ตําแหน่งหัวหน้าฝ่าย

หมายเลขบันทึก: 374410เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2010 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 13:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท