เป็นไปตามคาด


“สเปนสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ได้ตามความคาดหมายด้วยคะแนน 1-0 ในช่วงต่อเวลาครึ่งหลัง ทะลวงไข่แตกเมื่อเหลืออีก 4 นาทีสุดท้ายจากฝีตีนของ อันเดรส อิเนียสตา

  

ปลื้มใจกันทั้งประเทศ 

 นาทีประตูชัย ซัดตุงตาข่าย

          เป็นไปตามคาดที่ “หมึกพอล” ได้ทายว่าทีมใดจะเป็นแชมป์ เรื่องนี้ใครจะว่าหลอกลวงก็ได้ ใครจะว่าน่าเชื่อถือก็ได้ ขึ้นอยู่กับผู้ที่ให้ความสนใจในศาสตร์ด้านไสยหรือศาสตร์ด้านวิทย์ แต่ที่แน่ๆ ใครจะว่าอย่างไรก็แล้วแต่ ผมก็ยังคงให้ความเชื่อกับ Law of Attraction เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น สามารถอ้างอิงการเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

          ย้ำอีกครั้งครับว่า “สิ่งใดๆ ก็ตามที่ปรารถนา หรือต้องการ จะถูกดึงดูดเข้ามาเรา ยิ่งความปรารถนา ความต้องการสูง ยิ่งมีความเป็นไปได้สูง”

          จากความเป็นไปได้นี้ เราควรจะนำมาประยุกต์ใช้กับตัวเองครับ อยากให้ตัวเองเป็นอย่าง ประสบความสำเร็จแบบไหน “เราสามารถขีดเขียนและกำหนดชะตาชีวิตของเราได้” ไม่ใช่ฟ้าดินลิขิต แต่เราต้องลิขิตชีวิตตัวเองได้ ชีวิตเรา เราเดินเอง เหมือนกับที่เชียร์บอลล่ะครับ เราส่งแรงเชียร์ให้สเปนกันอย่างล้นหลาม จนทำให้สเปนสามารถชนะได้ 

          อาจจะอีกประการหนึ่ง ไม่ทราบว่าคิดเห็นอย่างไร กับการแข่งขันตั้งแต่ต้นๆ ทีมฮอลแลนด์ใช้ลูกเล่นหรือ Tactic ที่ค่อนข้างรุนแรง ที่จำได้ติดตา คือ ลูกถีบพิฆาตเต็มยอดออกของไนเจล เด ยอง จากฮอลแลนด์ ถีบเข้าเต็มยอดอกของ ชาบี อลอนโซ่ ทีมสเปน

    กฎแห่งกรรมไม่เคย “ไร้มาตรฐาน” แต่จะส่งผลช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง หมั่นทำดีต่อกันให้มากๆ ครับ แล้วความดีจะส่งผลให้เป็นไปตามคาดได้ในไม่ช้า ที่แน่ๆ เดี๋ยวแก้มือกันใหม่ปี 2014    

บทความโดย พัฒนะ มรกตสินธุ์

ที่มาของรูป : http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100712_011.html

หมายเลขบันทึก: 374240เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2010 11:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท