ชีวิตนักศึกษาที่ผ่านมา 1 เดือน


อยาก มีกำลังใจ จากใครซักคน

              จาการที่ได้เข้ามาเรียนใน มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี ในคณะครุศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ในตอนแรกผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยากเพราะภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างชาติ แต่เมื่อมาศึกษาค้นคว้าและคิดดูว่า มันเป็นภาษาของต่างชาติก็จริง แต่ในเมื่อคนอื่น ฟัง พูด อ่าน เขียนได้ แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้ ในเมื่อเราก็เป็น คนเหมือนกัน สิ่งใดที่เพื่อนทำได้ เราก็ทำได้ เมื่อเริ่มเรียน มีวิชาที่เกี่ยวกับภาษาอังกฤษไม่กี่วิชาหรอกครับ ส่วนมากจะเป็นเกี่ยวกับครูซะมากกว่า แต่ก็ดีเพราะจะทำให้เรามีทักษะในการสอน การเรียน ในช่วงแรกๆ ไม่ยากหรอกครับ แต่เมื่อพูดถึงเรื่องงานละก็ เยอะมาก แต่ก็อย่างว่าครับ ช่วงแรก งานเยอะขนาดไหนก็ทำได้ สบายมาก มาช่วงหลังๆ ซิ เริ่มถดถอยครับ ประมาณว่าไม่มีอะไรมากระตือรือร้น แถมมีปัญหาต่างๆมารุมเร้า ทั้งเพื่อนร่วมห้อง เรื่องนี้เป็นปัญหาหนัก แต่ พอเราทำใจว่าคงไม่มีอะไร มันก็คลายไปเอง เนื่องจาก ปัญหาบางอย่างเราสามารถปล่อยวาง ได้ ถ้าปล่อยวางมันลง เราจะไม่เครียด เครียดทำไม เสียเวลาเรียน เรามาเ้รียนไม่ได้มาหาเรื่องเพื่อนใช่ไม่ แต่ถ้าเข้าตาจน ใครก็ทนไม่ไหว ถึงคราวนั้นซิ ปล่อยไม่ได้แน่ อิอิ

               ชีวิติมหาวิทยาลัย ยังมีอะไรอีกเยอะแยะ มากมาย แต่วันนี้ต้องไปทำการบ้านอีกแล้วครับ เฮ้อ คิดแล้วเหนื่อยจัง อยากมีกำลังใจ จากใครซักคน

                                                                            Nai Win

หมายเลขบันทึก: 373617เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2010 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท