ความภูมิใจของเด็กราชภัฏ


ภุมิใจที่ได้เกิดบนผืนแผนดินนี้ ภูมิใจที่ได้เป็น "ลูกของพระราชา"

    ตอนดิฉันจะจบม.ปลาย มีคำถามหลายคำถามที่ใครก็ตามที่พบหน้าดิฉันก็จะต้องถามว่า 

"จะจบแล้ว....เรียนต่อที่ไหนเหรอ"

                                  "มีที่เรียนแล้วยัง"

                                  "จะเลือกเรียนคณะไหน"

มันเป็นคำถามที่ทำให้ดิฉันเครียดไปหลายวันเลยทีเดียว

    ในที่สุด......ดิฉันก็ตัดสินใจเลือก "มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี" พอมีคนมาถามว่า เรียนต่อที่ไหนดิฉันก็ตอบไปอย่างมั่นใจว่า เรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ พอเขารู้ว่าที่ที่ดิฉันเลือกคือ มหาวิทยาลัยราชภัฏ เขาก็ถามต่อทันที "ทำไมถึงเลือกเรียนที่ราชภัฏล่ะ ทำไมไม่ลองเลือกที่อื่นดู" ดิฉันก็บอกกับเขาคนนั้นไปด้วยความแน่วแน่ว่าว่า "อยากเป็นครูค่ะ" แล้วเขาก็ไม่ถามอะไรอีก

    เมื่อเข้ามาอยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ก็ได้รับรู้ถึงความหมายอันยิ่งใหญ่ของคำว่า ราชภัฏ  นาม ราชภัฏ เป็นนามพระราชทานจากผู้ที่ปวงชนชาวไทยทั้งประเทศให้ความจงรักภักดี นั่นคือ พ่อหลวงของเรานั่นเอง คำว่า ราชภัฏ มีความหมายว่า ลูกของพระราชา ฟังดูแล้วมันทำให้ดิฉันรู้สึกภูมิใจอย่างบอกไม่ถูก รู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดกับพระองค์ ดิฉันภูมิใจและไม่เสียดายที่เลือกมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ภูมิใจที่ได้เกิดและดำรงชีวิตอยู่บนผืนแผ่นดินที่มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ภูมิใจที่ได้เป็น "ลูกของพระราชา"

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ลูกของพระราชา
หมายเลขบันทึก: 372528เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2010 18:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายและได้นำภาพดอกไม้สวย ๆ มาฝากกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                         

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท