ศึกษาดูงานด้านนวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญา


นวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญา

วันศุกร์ที่  9  ก.ค.  2553  นี้  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ  ได้จัดกิจกรรม  โครงการศึกษาดูงานด้านนวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญา  ที่บริษัทในเครือสหพัฒนพิบูลย์จำกัด  เกี่ยวกับกระบวนการผลิต  และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในกระบวนการผลิต..  ณ  นิคมอุตสาหกรรมพัฒนพิบูลย์  อำเภอศรีราชา  จังหวัดชลบุรี  ในครั้งนี้  สถาบันวิจัยและพัฒนา  ม.เทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์  ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรม  2  ท่าน  คือดิฉันกับรองผู้อำนวยการฝ่ายบริการวิชาการ...(อ.ธัญนันท์  วรเศรษฐพงศ์)  ไว้จะกลับมาเล่าให้ฟังต่อ  ถึงบรรยากาศนะคะ...และถ้าใครสนใจ...ลองติดต่อดู  น่าจะยังเข้าร่วมได้ทันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 372427เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2010 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นสิ่งที่ดีครับ แต่เราจะมีวิธีการศึกษาบริษัทเหล่านั้นอย่างไรว่า มีเหตุผลอะไรในการเลือกนวัตกรรมนั้นๆๆมาใช้ในการทำธุรกิจของเขา นวัตกรรมบางอย่างถูกคิดค้นขึ้นมาจากแหล่งอื่นพื้นที่อื่น แต่เมื่อเวลาผ่านไปนวัตกรรมนั้นก็อาจจะไม่ได้ใช้ เมื่อกลุ่มคนบางพื้นที่มาเห็นก็อาจจะนำมาใช้ในพื้นที่ตนเองหรือสังคมตนเองสิ่งนั้นก็จะเป็นนวัตกรรมสำหรับพื้นที่นั้นๆๆไป นวัตกรรมใดเมื่อถูกนำมาใช้จนเกิดความเคยชินสิ่งนั้นก็จะกลายเป็นเทคโนโลยไป ที่กล่าวมาก็เป็นเหตุผลของความเป็นนวัตกรรมเช่นเดียว

การเป็นนวัตกรรม(Innovation) หรืออะไรจะเข้าข่ายเป็นนวัตกรรมจะนำมาเล่าให้ฟังในโอกาสต่อ....

ขอบคุณค่ะ..จะตามไปอ่านนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท