เรียนป.บัีณฑิต แล้วไ้ด้อะไร


เรียน ป.บัณฑิต

หลักสูตร ป.บัณฑิต วิชาชีพครู
เป็นหลักสูตรที่พัฒนาความรู้ให้กับผู้ประกอบอาชีพครู เพราะเราได้เรียนรู้ถึง เครื่องมือในการทำอาชีพนี้ มากมายหลายอย่างด้วยกัน ซึ่งจะ้ต้องเรียนตามหลักสูตรที่กำหนด  จึงจะผ่านและ ขอใบอนุญาตเพื่อประกอบอาชีพครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานได้ 

การเรียนวิชาชีพครู จึงเป็นวิชาที่มีคุณค่า เพราะผู้เรียนจะได้เรียนรู้และพัฒนาถึงแก่นแท้ของธรรมชาติ ควบคู่กับคุณธรรมของตนเอง
อย่างน้อยก็ได้ปรับปรุงแก้ไขจุดบกพร่องบางประการ หรือพัฒนาไปถึงขั้นสูง เพื่อการปฏิบัติตนได้อย่างมีความสุข

ครูจึงเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาคน พัฒนาประเทศชาติ และเกียรติยศศักดิ์ศรีของครูที่ประพฤติตนตั้งมั่นในศีลธรรม สอนศิษย์ให้รู้จักกระทำำคุณความดี ย่อมเป็นที่เคารพบูชา

ความรู้และประสบการณ์ในการเรียนวิชาชีพครูนี้ จึงถือได้ว่า เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ของการเป็นครู

จากการที่ผมได้เรียนหลักสูตรนี้ ก็ทำให้ผมได้สิ่งดี ๆ มากมาย สำหรับกลับเอาไปไปสอนศิษย์ และพัฒนาตนเองให้ก้าวหน้าสู่มาตรฐานและวิชาชีพครู

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://taolik.thatphanom.com/index.html
ซึ่งกระผมนำมาเรียบเรียงใหม่ เพื่อเผยแพร่เป็นความรู้และศึกษาร่วมกันครับ

หมายเลขบันทึก: 372421เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2010 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 13:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะพี่เรียนจบป.บัณฑิต มจร.ลำพูน 51 ค่ะ เรียนแล้วได้ยกระดับความรู้ของตนเองโดยเฉพาะการที่ได้ไปลงฝึกสอน ทำให้เราได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ เนื่องจากงานปกติเราสอนแต่อนุบาล พอลงฝึกสอนกระโดดไปสอนม.1เลยทีเดียวสนุกมากๆค่ะ แต่เราต้องตามเขาให้ทันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท