ครูนั่งเลี้ยงลูกให้....แม่ไปเล่นเครื่องเล่น


ครูนั่งเลี้ยงลูกให้....แม่ไปเล่นเครื่องเล่น

        ด้วยศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ ได้พาเด็กและครอบครัวของเด็กไปดรีมเวลิด์  ได้มี 3 ครบครัว ซึ่งแม่เป็นแม่วัยรุ่นร่วมไปด้วย  พาลูกน้อยหอบหิ้วกันไป  แม่ก็อยากเล่นเครื่องล่นตามสมัย  ที่ได้เห็นในโทรทัศน์  แม่เด็กบางคนก็บ่นว่า ถ้ายายเด็กรู้พวกเขาเป็นเรื่องแน่  เพราะยายไม่ให้มา  แต่ครูหนูอยากมา ตั้งแต่มีครอบครัวมีลูกไม่เคยได้ไปเที่ยวไหนเลย  เพราะชีวิตมันอยู่แค่บ้านพักกรรมกรก่อสร้าง จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งเท่านั้น  ชีวิตมีแค่นี้จริงๆๆๆครู   รู้อย่างนี้ไม่มีสามีดีกว่า ตอนแรกก็บอกว่าจะไปไหนเดี๋ยวพาไป  พอมีลูกค่าใช้จ่ายมันไม่พอ  หนูยังอยากเที่ยวอยู่ครู

       แม่เด็กทั้ง 3 คน เมื่อตกตอนบ่ายเด็กนอนเริ่มง่วงนอน ต่างก็พาลูกไว้กับครูจิ๋วกันหมด แถบเอานมเอาที่นอนมาให้จัดการให้เรียบร้อย  แม่ๆๆๆทั้งหลายต่างวิ่งกันไปตามเครื่องเล่นที่อยู่ในรายการ 6 อย่าง  เล่นกันอย่างสนุกสนานมาก  ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงในการเล่น   ครูจิ๋วเลยต้องนั่งเลี้ยงลูกๆๆๆของแม่  ใครเดินผ่านมาเหฌนแม่คนเดียวเลี้ยงเด็ก 3 คน พร้อมกับเด็กเล็กอีก 4 คน สนุกมาก  คนที่นั่งเปิดอุปกรณ์การเล่นยังต้องมาช่วยเอาเด็กเล็ก 4 คน เล่นนั่งรถไฟ  ถึง 7 รอบด้วยกัน  แต่กลุ่มนี้ก็สนุกมาก

        ความที่แม่วัยรุ่นที่ยังมีความไม่พร้อม  หรือยังต้องการความสนุกสนาน อยากเรียนรู้ อยากเล่น อยากทดลอง  แต่ต้องมานั่งเลี้ยงเด็กซึ่งเป็นลูก  คงต้องหาคำตอบว่าจะทำกันอย่างไร

หมายเลขบันทึก: 372178เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2010 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แต่สำหรับครูจิ๋วเองมีความสุขมาก ขณะที่นั่งเลี้ยงเด็กตัวน้อย ได้มีเวลานั่งทบทวนการทำงานที่ต้องมีการวางแผนการทำงานต่อ และเด็กน้อยเหล่านี้ได้ให้แง่คิดกับครูจิ๋วหลายเรื่อง ที่ต้องมาปรับในการทำงานทั้ง 2 โครงการที่ต้องรับผิดชอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท