โรงพยาบาลห้วยแถลง
พญ. วิภา โรงพยาบาลห้วยแถลง อุทยานินทร์

โรงพยาบาลปลอดบุหรี่ :ศูนย์กลางการแก้ปัญหาบุหรี่และสุขภาพ


โรงพยาบาลบุหรี่

                   โรงพยาบวลปลอดบุหรี่: ศูนย์กลางการแก้ปัญหาบุหรี่และสุขภาพ 

           ก่อนถึงสาระ การสรุปผลการสัมนา  ขออนุญาต เล่าถึงบรรยากาศการเข้าร่วมสัมนาก่อนนะคะ เมื่อวันที่ 1-2 ก.ค.53   ที่โรงแรม เจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพฯ   เดินทางเข้าร่วมงานเพียงลำพัง เพราะน้องตู่ผ่าตัด อยู่ระหว่างพักฟื้น   ตอนแรกคิดวางแผนนั่งรถทัวร์เที่ยวตี 4 เพราะไม่กล้าขับรถไปคนเดียว  ไม่เคยไปด้วยแหละ  กลัวหลงกรุง  แต่สุดท้ายตัดสินใจขับรถไปเอง  ออกจากบ้านตี 4.30น. ถึงดอนเมือง 8โมงเช้า   ถึงโรงแรม 9 โมง  เพราะมัวขับรถวนเข้าไม่ถูก  ถึงโรงแรม รีบลงทะเบียน เจ้าหน้าที่ พาเข้าห้องสัมนา เตรียมตัวรับโล่ห์    เพราะท่านประธานมานั่งรอแล้ว   หน้าไม่แต่ง ผมไม่หวี จะเขัาห้องน้ำก็ไม่กล้า  เพราะนั่งแถวที่2  ได้รับโล่ห์ประเภทดีมาก มีประมาณ 60โรงพยาบาล   -ประเภทดีเด่น 8โรงพยาบาล  -  ประเภที่เหลือประมาณ 65 โรงพยาบาล เป็นประเภท ดี  ของโรงพยาบาลห้วยแถลง อาจารย์ กรองจิตบอกว่า ประเภทดีมาก สามารถให้เป็นต้นแบบ สำหรับหน่วยงานอื่นได้  ฟังแล้วก็รู้สึกดีใจ แต่ก็กังวลมากกว่า เพราะเรายังมีอะไรต้องปรับอีกเยอะ    หลังจากรับโล่ห์แล้ว ก็มีการ นำเสนอผลงานเด่น ของรพ.ต่างๆ มาจากทุกภาค  เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  และนำไปปรับให้งานดีขึ้น    ก็ไม่เสียดายโอกาสเลยที่ได้มาร่วมสัมนาครั้งนี้     ในโคราช  มีมาร่วมงานแค่รพ.เดียวมั้ง  เห็นมีรพ.โชคชัยสมัครเข้าร่วมโครงการรอบหน้า    ส่วนของรพ.ห้วยแถลง  อาจารย์เสนอโครงการเพื่อนำสู่ชุมชน     แต่คงต้องขอเรียนปรึกษาท่านผู้บริหารก่อนนะคะ

อยากทำนะ  เพราะในชุมชน มีคนสูบบุหรี่อีกเยอะ  ยังไม่มีการดูแลผู้สูบบุหรี่อย่างเป็นระบบ    คิดว่ากลับไปที่รพ.วันจันทร์นี้ จะเรียนให้ท่านผอ.ทราบก่อน  และคงต้องถามทีมงานก่อนว่าอยากทำมั็ย   ถ้าอยากทำก็ยื่นใบสมัคร  แต่จะได้รับพิจารณาหรือไม่ ก็คงดูผลการพิจารณาอีกครั้ง     

    วันหลังจะมาสรุปสาระ วิชาการเกี่ยวกับการช่วยเหลือให้เลิกบุหรี่ใหม่ๆให้ฟังนะคะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 371765เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2010 17:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 06:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท