น้องนนท์ร้องเพลงชาติ


แต่ผมเองกลับงง เพลงชาติไทยมันท่อนไหนวะ..ไทยทวี..

<-----น้องนนท์

...น้องนนท์ หลานชายที่อยู่ต่างจังหวัด ย่าที่เลี้ยงบอกข่าวทางโทรศัพท์มาว่า ได้ไปโรงเรียนแล้ว "แสบๆอย่างนี้ยังแพ้เด็กอีกรายหนึ่งนะพวกมึง แสบกว่าของเราเยอะ"

พวกเรารู้สึกภูมิใจที่หลานไม่ได้ซนมากมายอย่างที่เขาล่ำลือกัน

" ครูเขาให้เข้าแถวร้องเพลงชาติกับพวกโตๆ ร้องกับเขาไม่ได้ร็อก" ย่าเล่าสำเนียงเหน่อๆ

"แต่จะว่าไม่ได้ก็ไม่ใช่ทีเดียว ร้องได้มาท่อนหนึ่ง.. ไทยทวี.. " ย่าอวดหลานด้วยใจที่พองนิดๆ

แต่ผมเองกลับงง เพลงชาติไทยมันท่อนไหนวะ..ไทยทวี..

และเมื่อมานั่งร้องในใจก็ถึงบางอ้อ...ไทย ทวี... มีในเนื้อร้องเพลงชาติไทยของเราจริงๆ

...ผมกับแฟนยิ้มให้กันและรู้สึกรักและสงสารหลานคนนี้จับใจ

" พ่อแม่มันจะรู้เรื่องไรเล้า มีแต่นำเรื่องปวดหัวมาให้กูนี้แล่ะ" ย่าบ่น

   พ่อกับแม่น้องนนท์จะรู้สึกภูมิใจบ้างไหมหนอ หรือมีแต่ความขัดแย้งดิ้นรนอยู่ในกรุงเทพฯ

   ผมนั่งถอนใจ นึกถึงเนื้อร้องเพลงชาติไทย  

              "........................ไทย ทวีมีชัย ไชโย."

หมายเลขบันทึก: 371706เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2010 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท