ทุกวันกับบางวันในห้วงขณะเดียว


พระอาทิตย์ขึ้นทุกเช้า.....แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นทุกเช้า

พระอาทิตย์ขึ้นทุกเช้า.....แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นทุกเช้า  

บางวันเรา ตื่นสาย...บางวันฟ้าหม่น...  

เราเองก็ต้องตื่นทุกวันเช่นดวงอาทิตย์  

แต่ก็เช่นเดียว กัน...เราอาจตื่นมาพร้อมกับอารมณ์ขุ่นมัวหรือมีม่านปัญหามาบดบัง  

บางวันตื่นมาด้วย พลังสดชื่นปลอดโปร่งแต่กลับไม่พบผู้ใดให้สนทนา....แม้แต่มอบหรือรับ ยิ้มแรก แห่งวัน...

 เคลื่อนไป...ดวงอาทิตย์เคลื่อน...วิถีเราเคลื่อน....ต่างเคลื่อนต่างจังหวะ...

จวบจนใกล้หมดแสงแห่งวัน..อาทิตย์พลันสาดแสงงาม...ลดความร้อนแรงประกายทองฉาบทาขอบโค้งฟ้า...และลับไป....

เราเอย...เคลื่อนไป..ก่อนจะปิดโสตสัมผัสสุดท้ายแห่งวัน..ได้ฉาบทาความงามอันใดไว้ให้เป็นเมื่อวาน....ความปลอดโปร่งยามเช้ายังคงมีเหลือเพียงพอเพื่อสร้างฝันดีในราตรีนี้เพียงใด....zzzzzz

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ก็อย่างนี้
หมายเลขบันทึก: 371310เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2010 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท