Japan ตอนที่ 1


Japan Hilight

          คราวนี้จะพาไปเที่ยวเมืองข้าวปั้นค่ะ ไปก็ช่วง  24 เมษายน 2009 – 29 เมษายน 2009  คราวนี้ไปกับทัวร์ก็เลยไปแบบไม่ได้คิดอะไรเลย  ไม่ได้ทำการบ้านอะไรเลยด้วยเพราะว่าทัวร์จัดการให้หมด ตั้งแต่ทำวีซ่า จนถึงที่กินและที่เที่ยว  ก็ลองเปลี่ยนบรรยากาศกันดูค่ะ ว่าไปเองกับไปทัวร์ อะไรจะมีรสชาติกว่ากัน  วีซ่าก็เป็นวีซ่าที่ทำกันทั้งคณะก็เลยไม่ได้หาข้อมูลอะไรเลย  บริษัททัวร์ขอรูปถ่าย 2 นิ้ว 1 ใบ และ statement เท่านั้นเองค่ะ  เดินทางด้วย TG ก็จริงแต่ตั๋วเป็นแบบ group ก็เลยไม่สามารถสะสมไมล์ได้...ไปกันเลยค่ะ

       ลงเครื่องที่ท่าอากาศยาน Kansai เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น    อาคารส่วนด้านในก่อนที่จะมา ตม. เค้าห้ามถ่ายรูปนะคะ  ก็พอดีมองไม่เห็นป้ายห้ามถ่ายรูปก็เลยได้มา 1 รูป แต่ รปภ. ดุมากเลยค่ะ มาว่าเราเสียงดังเลย แหะ แหะ ส่วนนี่ก็เป็นภาพทางออกสนามบิน  มีของที่ระลึกขายแต่คิดเป็นเงินไทยแล้วค่อนข้างแพงค่ะ

ญี่ปุ่นนี่เค้าดังเรื่องการแยกขยะนะคะ นี่เป็นภาพถังขยะที่สนามบินญี่ปุ่น  และเค้าก็ดังเรื่องการ์ตูนและสัญลักษณ์ด้วยค่ะ

      จากนั้นก็มีรถบัสของบริษัททัวร์มารับ อ้อ ไปถึงวันนั้นฝนตกค่ะ อากาศที่เย็นอยู่แล้วก็ยิ่งเย็นเข้าไปกันใหญ่  

นี่เป็นโปสเตอร์ที่โฆษณามวยปล้ำค่ะ  อย่างที่บอกว่าฝนตกภาพที่ถ่ายผ่านกระจกรถบัสก็เลยมีหยาดฝนเป็นส่วนประกอบด้วย

      ร้านขายยาของชาวญี่ปุ่นค่ะ

วัดคินคาคุจิ

          ตอนแรกนึกว่าวัดนี้ชื่อวัด อังโคะคุจิ (วัดในอิ๊กคิวซัง) แต่นี่เป็นวัดปราสาททองที่ชื่อว่า คินคาคุจิ  เราไปถึงพร้อมกับสายฝน  สิ่งแรกที่ซื้อก็คือ “ร่ม” ค่ะ เป็นร่มที่เราเห็นเหมือนตอนที่อ่านการ์ตูนเลยก็คือร่มใสใส ใช้ได้เฉพาะที่ญี่ปุ่น เมืองไทยใช้ไม่ได้ค่ะเพราะร่มละลายแน่นอน  กันฝนได้อย่างเดียวค่ะร่มแบบนี้  ถือเป็นของที่ระลึกชิ้นแรก  นี่เป็นทางเข้าวัดค่ะ  และภาพวัดประสาททองท่ามกลามสายฝน สวยไปอีกแบบนะคะ

ส่วนนี่เป็นศาลเจ้าที่ถ่ายทำหนังเรื่อง The Last Samuri ค่ะ ไกด์บอกมา

เมืองแห่งตู้กดค่ะ มีให้กดได้ทุกอย่าง

พระญี่ปุ่น ยืนทำอะไรไม่รู้อยู่หน้าศาลเจ้า

วัดคิโยมิสึ หรือ วัดน้ำใส

          ตลอดระยะทางในการเดินขึ้นวัดนี้มีของที่ระลึกขายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งถนนเลยค่ะ อ้อ ข้าวทอด อร่อยมากค่ะ ขอบอก... ก่อนที่จะเข้าวัดทุกแห่งที่ญี่ปุ่นก็จะมีอ่างน้ำและกระบวยให้เราตักมาล้างมือ  ล้างปาก ก่อนค่ะ เราก็ทำตามธรรมเนียมของเค้า  นักท่องเที่ยวที่มาวัดนี้ก็จะมาดื่มน้ำที่ไหลจากแม่น้ำ 3 สายโดยมีความเชื่อว่าถ้าใครได้ดื่มสายไหนก็จะประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ โดยสายที่ 1 ด้านการศึกษา สายที่ 2 ความรัก และสายที่ 3 จะมีสุขภาพดี เราก็ Thai style เอา 3 สายมารวมกันแล้วดื่มทีเดียวค่ะ

ศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ ไทฉะ

          เช่นเคย หน้าวัดมีน้ำให้ล้างมือ นี่เป็นสัญลักษณ์ที่เค้าอธิบายไว้ข้างอ่างน้ำค่ะ ชัดเจนมาก...

วัดนี้มีเสาโทริอิเยอะมากมาก เค้าเชื่อกันว่าถ้าใครนำมาถวายก็จะได้ขึ้นสวรรค์ ก็เลยมีคนนำมาถวายกันเยอะขนาดนี้เลยค่ะ

คนญี่ปุ่นในวัดค่ะ

อันนี้ตู้ไปรษณีย์

ชิงคันเซน

          วันนี้เราจะได้ขึ้นรถไฟหัวกระสุนที่เรียกว่า ชิงคันเซน เพื่อไปเกียวโตค่ะ อันนี้น่าจะเป็นตู้กดตั๋ว พอดีไม่ได้กดเองค่ะไกด์เค้าจัดการให้หมดเลย มาถึงเราก็ได้ตั๋วรถไฟคนละใบ ถ้าไปเองอาจจะเหวอ นิดหน่อยเพราะไม่ค่อยมีภาษาอังกฤษค่ะ ป้ายต่างๆ ก็จะเป็นภาษาญี่ปุ่นส่วนใหญ่  ด้านในรถไฟก็เป็นที่นั่งสะอาดสอ้านค่ะ

ระวังประตูหนีบ

ลงรถไฟที่สถานี Toyohashi ค่ะ ขณะที่รอรถบัสมารับเราก็สำรวจร้านสะดวกซื้อที่อยู่ในสถานี นี่เป็นที่กดน้ำร้อนนะคะ แต่รู้สึกไม๊คะว่าเหมือนอะไรบางอย่าง...ส่วนอาหารที่ขายก็จะมี calories บอกทุกอย่าง แบบนี้ รวมทั้งบอกปริมาณ Sodium สำหรับคนที่ต้องจำกัดเกลือ อีกด้วย

คนญี่ปุ่นชอบใช้จักรยานกันค่ะ อันนี้กำลังเอาจักรยานข้ามสะพานลอย  ส่วนสองหนุ่มนี่ก็แต่งตัวเหมือนนักเรียนในการ์ตูนญี่ปุ่นเลย

ทะเลสาบฮามานะ หรือ ทะเลสาบปลาไหล

          ไปถึงก็ไม่เห็นปลาไหลซักกะตัวค่ะ มีแต่ของที่ระลึกเกี่ยวกับปลาไหล  ก็เลยซื้อ กูลิโกะ รสปลาไหลมาซะเลย อร่อยมากค่ะ  เป็นทะเลสาบที่กว้างมากเลยค่ะ วิวทิวทัศน์สวยงาม บรรยากาศดี

ชมซากุระ

          ช่วงที่เราไปกันเป็นช่วงที่ซากุระโรยค่ะ ที่ยังเหลืออยู่ก็มีบ้าง อย่างที่เห็น พยายามถ่ายมาเท่าที่ได้ค่ะ  อันนี้เป็นนิทรรศการเกี่ยวกับซากุระก่อนที่เราจะขึ้นไปชมภูเขาไฟฟูจิค่ะ

 

ครอบครัวชาวญี่ปุ่น แต่งชุดกิโมโนเต็มยศเลยค่ะ

ภูเขาไฟชั้น 5

          ก็ภูเขาไฟฟูจิแหละค่ะ  เค้าพาเราขึ้นไปถึงชั้น 5 ข้างบนหนาวมากขอบอก ต้องเตรียมตัวไปอย่างดีนะคะถ้าใครจะขึ้นเนี่ย ลมแรงมากมาก หูเหมือนจะหลุดออกจากหัวค่ะ  ด้านบนก็มีศาลเจ้าและร้านขายของที่ระลึก

เล่าไปเล่ามาชักยาวแล้วค่ะ รอติดตามตอนต่อไปนะคะ ยังมี Hilight ให้ชมอีกเยอะเลยค่ะ...

คำสำคัญ (Tags): #japan
หมายเลขบันทึก: 370606เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2010 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ

ติดตามมาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยคนครับ

ร่วมเดินทางไป (รำลึกความหลัง...)ด้วย

ตอนที่ 2 กำลังตามมาแล้วค่ะ ไปดูกันเร้ว

อ่านตอน 2 แล้วต้องมาดูตอน 1 ... เยี่ยมจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท