+*+ วันที่ 17#ใบงาน+รายงานหน้าห้อง+*+


คาบแรกของวันนี้สอนห้อง 1/9 ค่ะ ให้เด็กที่ไม่มาอาทิตย์ก่อน ทำใบงานส่ง ส่วนเด็กคนอื่นๆ ทำแบบฝึกหัดค่ะ แล้วก็มีเด็กมาเข้าใหม่ด้วย แม่เจ้า จะตามงานทันไหมเนี่ย...พอหมดคาบ เด็กๆรีบปั่นใบงานกันใหญ่เลยค่ะ บ้างก็บอกว่าห้ามออกห้อง แต่ดิฉันไม่สน เพราะไม่อยากเจอครูยารีส กลัวโดนแซวคะ ฮ่าๆ แต่ะระหว่างทางเจอ แล้วก็เจอครูท่านอื่นด้วย อยากขอให้ทำการแทนกระมังคะ แต่บังเอิญว่าวันพรุ่งนี้ดิฉันไม่มา เข้ามาที่ห้อง แล้วก็เอาคอมไปให้ห้อง IT ใส่ Pass Wireless ให้ ปกติไม่เอาคอมมา แต่เนื่องจากว่าต้องทำงานส่งอาจารย์องคุลีมาร เลยต้องเอาคอมมาด้วยค่ะ ปกติกระเป๋าหนังสือก็หนักอยู่แล้ว นี่ยิ่งหนักเข้าไปอีกค่ะ ฮ่าๆ

ก็เตรียมการสอนให้เด็ก แล้วทำงานเพลินค่ะ ลืมไปทานข้าวตอน 11 โมงค่ะ ฮ่าๆ มาดูเวลาอีกที 11.15 น. มีสอน 11.30 น. ไปไม่ทันแล้วค่ะ เลยไปอุดหนุนสหการแทน แล้วก็ขึ้นมาเตรียมไปสอนค่ะ มีสอนเด็กๆห้องลองของ 1/2 เด็กอยากดูรูป แต่ไม่ให้ดูหรอกค่ะ ฮ่าๆ แล้วก็ขอเด็กว่า “วันศุกร์กรุณาทำตัวดีๆ ครูพี่เลี้ยงจะมานิเทศก์” หัหน้าแกงค์ก็บอกว่า “ได้เวลาลองของแล้ว” ดิฉันเลยตอบกลับไปว่า “ก็ลองดูนะคะ ว่าใครจะแน่กว่ากัน” ฮ่าๆ แทนที่จะกล่อมเด็ก แต่กลายเป็นท้าเด็กซะงั้น รู้นะคะว่าทำไม่ถูก แต่สถานการณ์มันบีบบังคับให้พูดไปแบบนี้ ถ้าเด็กอยากลองดี ก็คงจะได้เจอของดีค่ะ แต่เด็กอีกคนบอกว่า “ให้พาไปเลี้ยงข้าว” เลยรับคำท้าค่ะ เพราะพลาดนัดมา 2 รอบแล้ว แต่ขอเปลี่ยนจากห้วยตึงเฒ่าเป็นสวนหลวงแทนค่ะ ฮ่าๆ เวลาที่เหลือ ให้เด็กออกมารายงานหน้าห้อง และสั่งงานนิดหน่อยค่ะ พวกผู้ชายมัวแต่เซ็ทผม ดิฉันเลยยึดสเปรย์ฉีดผมค่ะ แต่เจ้าของสเปรย์งอนดิฉัน พอหมดเวลาก็ไปทานข้าว คนน้อย กับข้าวก็เหลือน้อยไปด้วย เพราะที่นี่ทานข้าว 2 เวลาค่ะ

ช่วงบ่ายเล่นเน็ต และตรวจงานไปด้วย ห้อง 1/9 จะมีเด็กที่น่ารักๆคนหนึ่งค่ะ จะส่งงานตรงเวลา แต่ลายมืออ่านยากมากๆค่ะ ส่วนอีกคน เอางานมาส่ง แต่หาดิฉันไม่เจอ สงสัยคอมจะบังอยู่ค่ะ เลยออกไปหาที่หน้าห้อง แล้วถามว่า “ส่งงานครูหรือเปล่าคะ” “ใช่ครับ ผมหาครูไม่เจอ” เด็กคนนี้เป็นหลานของบิ๊กขนส่งทางเหนือค่ะ ดิฉันก็สั่งเด็กไว้ว่า “ถ้าครูซื้อรถ บอกคุณลุงจองเลขให้ครูด้วยนะคะ” เพราะถ้าจองกับเซลล์ ต้องจ่ายสามพันค่ะ เสียดายอ่ะค่ะ ช่วงนี้ไม่ได้ทำงาน ต้องประหยัดค่ะ จากที่ว่าจะออกรถ 1.8 หรือ 2.0 (เพราะเท้าหนัก) ก็ตัดใจหันมาดูรถเล็ก 1.5 แทนค่ะ แต่กว่าดิฉันจะตัดสินใจได้ว่าจะเอารถคันไหน คงไม่ได้สอนเด็กคนนี้แล้วค่ะ เพราะเทอมหน้าจะเปลี่ยนโรงเรียน ไปสอนเด็กประถม ฮ่าๆ ตรวจงานจนเกือบหมดชั่วโมง พี่นุช(สังเกตการสอน)ชวนกลับ แต่ยังไม่ถึงเวลา ครูท่านอื่นยังไม่กลับกันเลย จะกลับก่อนก็กระไรอยู่ แต่ก็เกรงใจพี่นุช เก็บของ เดินไปตอกบัตร หมดเวลาพอดี ฮ่าๆ ถ้าทางศูนย์ฝึกฯ ดูเวลามาทำงานของดิฉัน คงจะเห็นว่า ดิฉันตรงต่อเวลามาก ตอกบัตรกลับบ้านตรงเวลาเป๊ะๆ ไม่มีเผื่อ ฮ่าๆ มันเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่อยู่อควาเรียมแล้วค่ะ บางทีก็รออยู่ตรงเครื่องตอกบัตรเลย ฮ่าๆ แบบว่า...เลิกงานอ่ะ ก็อยากกลับบ้าน ไม่อยากอยู่ที่ทำงาน แต่เวลามาตอนเช้าจะเผื่อให้เยอะค่ะ ชอบมาเช้า ออกบ้านช้า รถติดค่ะ^^

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน#วราพิมพ์
หมายเลขบันทึก: 370573เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2010 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท