เตือนระวังภัยมิจฉาชีพทางโทรศัพท์


หลอกว่าเป็นหนี้บัตรเครดิต ธ.กรุงเทพ
จาก forward mail

*โดนกับตัวเองเลย เมื่อวันที 18 มิ.ย.53 มีโทรศัพท์จากมิจฉาชีพ โดยจะใช้ระบบตอบรับอัตโนมัติ ว่าจากศูนย์ข้อมูลธนาคารกรุงเทพแล้วแจ้งว่าท่านเป็นหนี้และค้างชำระ หากต้องการฟังซ้ำกด 1 หรือกด 9 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ เมื่อรองกด 9 ดูจะมีเสียงผู้ชายแจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากธ.กรุงเทพสำนักงานใหญ่สาขาสีลม ขอทราบชื่อเราและเลขที่บัตรประชาชนเพื่อเรียกดูข้อมูล ผมจึงถามชื่อเค้าไป เค้าบอกว่าชื่อนายสมชาย สุภาพ ผมเลยให้ข้อมูลไปเพราะอยากรู้ว่าเราค้างค่าใช้จ่ายอะไรเพราะเราไม่มีบัญชี หรือบัตรเครดิตของธ.กรุงเทพ และได้รับข้อมูลว่าผมค้างค่ารูดบัตรเครดิตเป็นเงิน 36700 บาท
*ผมจึงบอกว่าผมไม่เคยมีบัตรเครดิต ธ.กรุงเทพ
*เค้าเลยแจ้งว่าผมอาจถูกมิจฉาชีพแฮกข้อมูลแล้วไปทำบัตรเครดิต  ซึ่งบัตรเครดิตดังกล่าว เป็นบัตรวีซ่า วงเงิน 50000 บาท ทำเมื่อ วันที่ 9/11/2552 ธ.กรุงเทพ สาขาย่อย รัชดาห้วยขวาง และได้นำไปใช้รูดซื้อของที่ ห้างพันธ์ทิพย์ เมื่อวันที่ 2/12/2552 จำนวน 2 รายการ
คือ โน๊ตบุค 1 เครื่อง เป็นเงิน 25700 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องเป็นเงิน 11000 บาท เลขที่บตรเครดิต 4546140051728198 แล้วแนะนำให้ผมแจ้งความ โดยเค้าจะแฟ็กซ์รายละเอียดทั้งหมดให้กับกองปราบปราบคดีพิเศษเกี่ยวกับ เศรษฐกิจและการฟอกเงิน
และแจ้งว่าอีกประมาณไม่เกิน 5 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจจะโทรกลับมาหาผม และให้ผมแจ้งรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย
(เพิ่งรู้นะเนี่ยว่า กองปราบเค้าดูแลใส่ใจเราขนาดเนี่ย)
*เมื่อ 5 นาทีผ่านไปมีโทรศัพท์ +8613412451012 โทรเข้าหาผมและแจ้งว่า
*ดิฉัน รตต.หญิง วิกานดา ได้รับการติดต่อจากธ.กรุงเทพแจ้งว่าผมถูกมิจฉาชีพแฮกข้อมูลเพื่อไปทำบัตรเครดิต แล้วก็สอบถามข้อมูลผมเพิ่มเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการแจ้งความ  
มีบัญชีทั้งหมดกี่บัญชี มีเงินในบัญชีเท่าไร มีบัตรเครดิตของ อะไรบ้าง
*เมื่อ ผมให้ข้อมูลไป คุณตำรวจที่แสนดีคนนี้ ก็บอกว่า เอาอย่างนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแฮกข้อมูล เงินในบัญชีผม เธอจะเรียนท่านสารวัตรให้ ดำเนินการอายัดบัญชีทั้งหมดให้ โดยผมจะไม่สามารถเบิกเงินในบัญชีได้เป็นเวลา 3 ปี
(เอาละซิกรู งานนี้คงเบิกเงินเดือนไม่ได้ไป 3 ปี แสดงว่า กรูต้องขอเงินจากบัญชีเมียใช้ต้อง 3 ปี สบายละกรูคราวนี้ อิอิ ขอเงินเมียใช้ เราจะได้มีเงินเก็บตั้ง 3 ปี ว้าวคงเก็บเงินได้เยอะน่าดูพอจะซื้อ 450เพิ่มได้มั่ง)
ผมก็เลยบอกว่าอ้าวเลยผมจะเอาเงินที่ไหนใช้ถ้าเบิกเงินไม่ได้ตั้ง 3 ปี
ผู้หมวดที่แสนดี ก็เลยอาสาแก้ตัณหาเอ๊ยปัญหาให้ผม โดยเธอบอกว่าเอางี้
(เอาไงวะ)
*เดี๋ยวดิฉันจะเรียนท่านศาลาวัด ให้แก้ปัญหาให้เดี๋ยวท่านจะบอกวิธีป้องกันการโจรกรรมบัตรเอทีเอ็มให้
แต่ต้องรีบหน่อยนะคะท่านไม่ค่อยมีเวลา รอสักครู่นะคะ เก๊าะๆ(เสียงเคาะประตู)
*ท่านคะมีผู้เดือดร้อนถูกแฮกข้อมูลค่ะ
*หวัด ดีค่ะ ดิฉัน พ.ต.ท.พัตราภรณ์ ค่ะ อืมส์ดูจากข้อมูลแล้วนี่ มีการฟอกเงินด้วยนะเนี่ย(แมร่งใช้ผงซักฟอกอะไรว่ะ) เพราะมีเงินไหลเวียนเข้าบัญชีวันละเป็นแสน และหลายครั้งด้วย
*เอางี้เดี๋ยวคุณไปตู๋เอทีเอ็มใกล้ที่สุดเลยนะ
*ผมถามว่าไปที่ตู้หรือที่ธนาคาร
*ท่านศาลาวัดบอกให้ไปที่ตู้ไม่ต้องไปที่ธนาคารด่วนที่สุดเดี๋ยวจะไม่ทันการ
*ผมรู้สึกว่ามันแปลกๆ
*ท่านศาลาวัดถามว่าตู้เอทีเอ็ม ที่ใกล้ที่สุด ใช้เวลาเดินทางกี่นาที
*ผมตอบว่า ประมาณ 7 นาที
*ศาลา วัดบอก ไม่เป็นไรศาลาวัดถือหูรอได้ (โอ้วพระเจ้าทำไมเราได้รับการดูแลเป็นพิเศษจาก เจ้าหน้าที่ของรัฐขนาดนี้ ในชีวิต เกิดมาเพิ่งเคยเจอ )
*ผมเลยชวนเพื่อน ไปเป็นเพื่อนผมแล้วบอกให้เพื่อนถือโทรศัพท์ไว้ แล้วโดยเปิดสายโทรศัพท์ไว้อยู่
แล้วผมก็พูดกับเพื่อนว่าเดี๋ยวผมจะโทรถามพี่สาวผมสักหน่อยสงสัยผมจะถูกหลอก
แล้ว ก็พูดกับเพื่อนว่า ผมว่าเดี๋ยวเราไปสอบถามที่ธนาคารเลยดีกว่า ปรากฎว่าเมื่อมองไปที่โทศัพท์ ท่านศาลาวัด ท่านวางโทรศัพท์ไปซะแล้ว ไม่ห่วงผมซะแล้ว
*ตอนเที่ยงผมก็เลยไปสอบถามที่ธ.กรุงเทพ  พนักงานบอกว่าพี่โดนหลอดแล้ว เมื่อวานมีรายหนึ่งโดนไปแสนนึ่ง
* แล้วแจ้งว่าธนาคารไม่มีการแจ้งหนี้ทางโทรศัพท์  ถ้าจะแจ้งจะเป็นจดหมายแจ้งหนี้
และบัตรเครดิตของธ.กรุงเทพไม่ได้ทำได้ง่ายๆ
*ผมจึงได้ไปแจ้งความที่โรงพักไว้เป็นหลักฐาน
*ช่วยกระจายข่าวบอกต่อกันไปเยอะนะครับ  เพื่อเป็นการเตือนภัยที่อาจเกิดกับผู้ในสังคม เลยต้องยอมพิมพ์ข้อความโพสท์ที่ยาวที่สุดเท่าทีเคยพิมพ์เลยนะเนี่ย
โชคดีทุกท่านครับ
จบข่าว
ด้วยรักนะจะบอกให้

หมายเลขบันทึก: 370445เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2010 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เคยเจอแต่โทรมา เรื่องภาษี แล้ว ขอเลขบัตรประชาชน ... เลยวางสายเลย

ขอบคุณครับสำหรับ ประสบการณ์จริง

โดนวันนี้เอง แต่บอกเขาว่า ให้ส่งเอกสารมาให้ จะไปแจ้งความเอง กับจะไปพูดกับผู้จัดการธนาคารกสิกรเอง เพราะรู้จัก เงียบไปเลย

หากโทรมาอีก

เพิ่งโดนวันนี้ค่ะ  บอกว่าเราติดหนี้บัตรเครดิตของกสิกรค่ะ  เป็นเสียงอัตโนมัติมาค่ะ  เพื่อความแน่ใจเราก็ลองกด1 เพื่อฟังซ้ำค่ะ  กดไปก็มีเสียงผู้ชายพูดบอกว่าเป็นพนักงานของกสิกร ดิฉันอยากทราบข้อมูลเขาขอวันเดือนปีเกิดไป  ดิฉันก็ให้ไป เพื่อความที่อยากทราบ  ก็เลยอยากจำถามว่าให้ไปแล้วเขาจะเช็คข้อมูลส่วนตัวเราได้หรือเปล่า  แต่พอโทรมารอบสองเราก็ทราบแล้วว่าต้องเป็นพวกมิจฉาชีพ  ก็เลยด่ามันไป 

ดิฉันเป็นร้านค้าออนไลน์ วันนี้ประมาณ 10.50 น. (24ตุลาคม) มีเสียงผู้หญิงโทรศัพท์เข้ามา พูดเสียงเบาๆ ดิฉันแทบจะไม่ได้ยิน ขอเสียงดังขึ้นก็ยังเบา ๆ อยู่  ๆ ๆ มาขอ profile ข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้า และส่วนตัว ดิฉันถามว่าเอาไปทำไม เขาบอกว่า ไปเป็นข้อมูลเพื่อสั่งสินค้า พอถามหนักเข้าก็ตัดสายทิ้งไป ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ระวัง เบอร์ที่โทรเข้ามาคือ 082-264-6394  ให้ช่วยกันตรวจสอบ และระวังให้มาก 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท