เที่ยวฮ่องกง


ฮ่องกง มิถุนายน 53

ฮ่องกงเป็นเกาะ และเป็นประเทศที่ถือว่าเจริญแล้ว มีสาธารณูปโภคพื้นฐานที่มีความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟใต้ดิน รถเมล์ หรือรถราง ประชากรมีความเป็นระเบียบวินัย สังเกต จากห้องน้ำสาธารณะ ที่สะอาดมาก ถังขยะ ที่อยู่ระหว่างทางเดิน ที่ไม่มีขยะ เหม็น ถังขยะ ที่แยกอย่างชัดเจน ซึ่งแตกต่างกันมากจากบ้านเรา จริงๆ มันต้องเริ่มจากการฝึกวินัย ของประชาชน การรักษากฏระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัด ...แล้วต้องปลูกจิตสำนึกให้กับประชาชน โดยเริ่มมาตั้งแต่ครอบครัว แล้วทั้งระบบมันจะดีเอง..


เมืองฮ่องกง ที่มองจากพีคทาวเวอร์ ที่เห็นทั่วทั้งฮ่องกง


 หน้าพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ฝั่งเกาลูน



เป็นมัสยิดที่เกาลูน ซึ่งที่ฮ่องกง มีมัสยิดอยู่ประมาณ 4 แห่ง ที่ดูจากอินเตอร์เน็ต ไปเจอ ได้ 3 แห่ง คะ...แต่ไม่ค่อยเจอมุสลิมจีน คะ เห็นแต่ พวกปากีสถาน..อินโดนีเซีย มาเลเซีย เป็นส่วนใหญ่คะ

สวนสาธารณะที่ใหญ่มากของฮ่องกง

เราไปเยือน มหาวิทยาลัยฮ่องกง ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับของเอเซีย ที่มีความทันสมัยมาก ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุดที่มีมุมบริการให้กับนักศึกษา 24 ชม. มีอาหาร เครื่องดื่มแบบอัตโนมัติบริการในห้องสมุด ยิ่งใหญ่ สวยงาม น่าเรียนมาก

ท่านซุนยัตเซ็น ผู้ซึ่งสำเร็จการศึกษา จากมหาวิทยาลัยฮ่องกง จึงเป็นความภูมิใจของมหาวิทยาลัยฯ มากเลยทำรูปปั้นท่านไว้หน้าห้องสมุดของมหาวิทยาลัยค่ะ

บนจุดชมวิวของฮ่องกง “พีคเทาว์เวอร์”


ขอบคุณประสบการณ์ดีๆ กับฮ่องกง มิถุนายน 2010 

คำสำคัญ (Tags): #ฮ่องกง
หมายเลขบันทึก: 369570เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2010 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2020 15:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาชมเมืองฮ่องกง ด้วยคนค่ะ ชอบบ้านเมืองเค้าสะอาด มีระเบียบ มีวินัย อยากไปเที่ยวเหมือนกัน แต่ยังไม่มีโอกาสค่ะ
  • ขอบคุณบันทึกดี ๆ ที่นำมาแบ่งปันกันค่ะ

สวัสดีคะ อาจารย์

เมืองเขามีระเบียบ และสะอาดจริงๆ คะ...น่าไปเที่ยวเพื่อไปดูความทันสมัยไม่ต้องไปไกลๆ คะ ขอบคุณมากคะ

บนฝั่งเกาลูนจะมีร้านปากี อาหารอร่อยมากครับ แต่เป็นอาหารปากี มีโรตี แกงแพะ ไก่ย่างมะนาวกะทะร้อน ที่อร่อยที่สุด (ผมชอบ) เป็นน้ำชาปากีครับ เคี้ยวลูกเฮ็นไป จิบชาไป สุดยอดครับ

ไม่เห็นรูปถ่ายที่ถ่ายจากฝั่งเกาลูน ไปฝั่งฮ่องกง ตอนกลางคืนเลยครับ สวยมั่กๆ ขอบอก

เคยไปตอนปี 2547 ไปตอนปลายปี ประมาณ พ.ย. ตอนเดินจาก HongKong International Exhibition Centre ตามทางไปนั่งแพข้ามฝั่ง หายใจเป็นไอน้ำขาวๆ คริ คริ คิดถึงฮ่องกงครับ

สลามคะ

เราไปกิน kebub กันคะ...กินกันเกือบทุกมื้อเลยคะ ของแท้เพราะบ้านเราไม่มี อร่อยมากคะ ชอบๆ ....เป็นร้านใหญ่ ไม่ไกลจากมัสยิดเท่าไรคะ...

kebub ของแท้ของต้องอร่อยสิครับ แฮ่ๆๆ อยากกิน

สลามคะ

จริงๆ คะ...นึกแล้วอยากกินมากคะ ที่มาเลย์ ก็ไม่เห็นนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท