หมอจิ๋ว
นาย ธวัชชัย หมอจิ๋ว แสงจันทร์

22-6-2553 ประชุมจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์ รพ.สต.


รพสต

ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทีวิทยากรระดับจังหวัด อำเภอ ในการขยายงานแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม วันที่ ๒๒-๒๓ มิถุนายน ๒๕๕๓ ณ โรงแรมวิวโขง จังหวัดนครพนม
เปิดงานโดย นส. ไพวรรณ์ เหล่าวัฒนาถาวร นักวิชาการเชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิด โดยกล่าวถึงความสำคัญของการดำเนินงาน รพ.สต. ต่อการพัฒนางานสุขภาพภาคประชาชน
นโยบายการดำเนินงาน รพ.สต. เน้นให้เกิดโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน ให้มีเรื่องของการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบทางการเมือง (สุขภาพจิต) ร่วมไปด้วย เป็น ๑ ใน ๓ เรื่องที่ โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชนจะต้องปฏิบัติ
ขั้นตอนการดำเนินงานใน รพ.สต. ครอบคลุมทั้ง ๔ องค์ประกอบ คือ รักษา ส่งเสริม ป้องกัน ฟื้นฟู โดยประสานอย่างใกล้ชิดกับกองทุนสุขภาพตำบล ซึ่งเป็นการดึงทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนางานสาธารณสุข
เป้าหมายจังหวัดนครพนม เปิดโรงเรียนนวัตกรรมให้ได้อย่างน้อย ๔ แห่ง มี สามผง หนองซน นาถ่อน หนองฮี ซึ่ง รพ.สต. หนองฮี เปิดในวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๕๓
สิ้นปีงบประมาณ จะต้องมีโรงเรียนนวัตกรรมอย่างน้อย อำเภอละ ๑ แห่ง และทีมวิทยากรระดับอำเภอ จะต้องไปอบรม อสม. สอ.ละ ๑๓ คน ให้มีความรู้เรื่องการจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์ ได้
ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทีวิทยากรระดับจังหวัด อำเภอ ในการขยายงานแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม วันที่ ๒๒-๒๓ มิถุนายน ๒๕๕๓ ณ โรงแรมวิวโขง จังหวัดนครพนมเปิดงานโดย นส. ไพวรรณ์ เหล่าวัฒนาถาวร นักวิชาการเชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิด โดยกล่าวถึงความสำคัญของการดำเนินงาน รพ.สต. ต่อการพัฒนางานสุขภาพภาคประชาชนนโยบายการดำเนินงาน รพ.สต. เน้นให้เกิดโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน ให้มีเรื่องของการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบทางการเมือง (สุขภาพจิต) ร่วมไปด้วย เป็น ๑ ใน ๓ เรื่องที่ โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชนจะต้องปฏิบัติขั้นตอนการดำเนินงานใน รพ.สต. ครอบคลุมทั้ง ๔ องค์ประกอบ คือ รักษา ส่งเสริม ป้องกัน ฟื้นฟู โดยประสานอย่างใกล้ชิดกับกองทุนสุขภาพตำบล ซึ่งเป็นการดึงทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนางานสาธารณสุขเป้าหมายจังหวัดนครพนม เปิดโรงเรียนนวัตกรรมให้ได้อย่างน้อย ๔ แห่ง มี สามผง หนองซน นาถ่อน หนองฮี ซึ่ง รพ.สต. หนองฮี เปิดในวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๕๓สิ้นปีงบประมาณ จะต้องมีโรงเรียนนวัตกรรมอย่างน้อย อำเภอละ ๑ แห่ง และทีมวิทยากรระดับอำเภอ จะต้องไปอบรม อสม. สอ.ละ ๑๓ คน ให้มีความรู้เรื่องการจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์ ได้
คำสำคัญ (Tags): #รพสต
หมายเลขบันทึก: 369402เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2010 08:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท