หมอจิ๋ว
นาย ธวัชชัย หมอจิ๋ว แสงจันทร์

20-6-2553 ไปหาหมอฟัน


ทันตกรรม

ตอนเย็นวันศุกร์ ไปพบทันตแพทย์ที่คลีนิก เนื่องจากมีอาการปวดและเสียวฟันมาก ตรวจดูแล้วพบว่าผุน่าจะถึงโพรงประสาท ก็เลยตัสินใจทำการรักษารากฟัน ดูตารางค่าใช้จ่ายอยู่ที่ ๒๕๐๐ บาท หมอได้นัดมาอีกตอนเย็นวันเสาร์ กือบ ๒ ทุ่ม

วันเสาร์ได้ไปพบหมออีกครั้ง หมอเชิญเราขึ้นเตียงทันตกรรม ที่สามารถปรับเอนได้ หลังจากนั้นก็ฉีดยาชา ไปที่เหงือก เจ็บแปลบๆ ไม่นานเท่าไหร่ หมอก็ไปรักษาคนไข้คนอื่นก่อน รอให้ยาชาออกฤทธิ์ ประมาณ ๑๕ นาที เหงือกเริ่มชา พอมาถึงคิวรักษา หมอใช้ทั้งสว่าน (หมอเขาปิดตาคนได้ ไม่เห็นเลยว่าใช้เครื่องมืออะไร แต่คาดว่าน่าจะเป็น...) ทั้งเจาะ ทั้งดูด ทั้งงัด โอโห้ สุดๆๆๆ เกือบ ๒๐ นาที จึงรอดมาได้

ค่าใช้จ่ายที่หมดไปครั้งนี้ ๕๐๐ บาท ครั้งต่อไปหมอนัดอีกครั้งวันเสาร์ที่ ๓ กรกฏาคม รายสุดท้ายก็ประมาณ ๒ ทุ่ม เพราะเห็นในใบนัด คิวเยอะเหมือนกัน ได้ยาพาราเซต มา ๑๐ เม็ด หมอบอกเผื่อปวด กลับมาถึงบ้านก็ ๓ ทุ่มกว่า ครั้งหน้าไม่รู้จะเจออะไรอีก แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่ไหว เพราะปัญหาเหงือก ฟัน สะสมมานานแล้ว เหตุปัจจัยพร้อม ก็ต้องตัดสินใจ

คำสำคัญ (Tags): #ทันตกรรม
หมายเลขบันทึก: 369393เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2010 07:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท