ชีวิต คิด ฝัน


ความจริง

ก้าวเดินด้วย...หนึ่งชีวิต  ร้อยความฝัน พันจินตนาการ ล้านความรู้สึก....

        ในโลกของความฝัน มักเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างความจริง....การก้าวเดินทุกย่างก้าว ในความรู้สึกของลมหายใจเข้า-ออก  ฉันมักมีฝันซ่อนไว้เสมอ เพื่อหวังว่าในสักฝัน ความฝันของฉันจะเป็นจริง...

        ในโลกของความจริง  ฉันต้องเจออะไรที่ไม่คาดฝันมากมาย  บางครั้งก็ดีบางทีก็ร้าย  แต่ฉันไม่เคยหยุดฝัน...

         ความแตกต่างระหว่างความจริงและความฝันสำหรับฉันคือโลกของความฝันสวยงามเสมอ...และฉันก็เชื่อว่าฝันของใครอีกหลายคนก็งดงามมิต่างกัน...ในขณะที่โลกของความจริงมักมีอุปสรรคที่เป็นบททดสอบของชีวิตเข้ามาเพื่อสร้างปัญญาให้กับเรา

         แม้ว่าความฝันสร้างความจริงได้ .... แต่สำหรับฉันความจริงที่ได้ไม่ได้มาจากทุกความฝัน

         ...คนเราอยู่กับความฝันได้  แต่อย่าติดกับความฝัน  จนลืมโลกของความเป็นจริง...



หมายเลขบันทึก: 368897เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2010 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...คนเราอยู่กับความฝันได้  แต่อย่าติดกับความฝัน  จนลืมโลกของความเป็นจริง...

  • เป็นคนชอบฝันอยู่เหมือนกันค่ะ  ประเภทฝันไกลแต่ไปไม่ถึง
  • แต่ก็มีควาสุขที่ได้ฝัน
  • ขอบคุณค่ะ  เป็นกำลังใจให้นะคะ

ทักทายครูพี่อิง...ค่ะ

  • นินจาเป็นประเภทว่า..พอใจ แม้ได้แค่ฝัน (ก็ยังดี)
  • เป็นกำลังใจให้ีครูิิ่พี่อิงไปให้ถึงซึ่งฝันไกลเจ้าค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท