บทเรียน Golf – U.S.Open


        ถ้าใครสนใจกีฬา - ภาวะผู้นำ การเป็นแชมป์หรือการบริหารความเจ็บปวด (Pain is gain) คงจะเข้าใจความรู้สึกลึก ๆ ของ Dustin Johnson ได้ดี

       เล่นมา 3 วันนำอยู่ -6 ทิ้งคู่แข่งอยู่ 3 แต้ม วันที่ 3 ตีไป 66 หรือ -5 แต่ไม่น่าเชื่อ วันสุดท้ายตีเกินไป 11 แต้ม 82 หรือ +11

      ประเด็นก็คือ ชนะต้องจุดสุดท้าย ถ้ายังไม่ชนะห้ามประมาท

      ประเด็นที่ 2 อะไร คือ ปัญหา ควบคุมอารมณ์ (Emotional Capital) หรือความประหม่า ขาดสติ

      จึงเป็นบทเรียนราคาแพง จะดูต่อไปว่าในอนาคต Dustin Johnson จะกลับมาได้หรือไม่ เขาใช้บทเรียนครั้งนี้ปรับตัวหรือไม่ สำหรับผม ผมชอบความล้มเหลวแต่กลับมาได้ มีนักกีฬาหรือนักธุรกิจมากมายที่แพ้แล้วหายไปเลย ผมแนะนำว่าความเจ็บปวดคือความสำเร็จในอนาคต ให้กำลังใจทุกท่านที่ยังเจ็บปวดอยู่ครับ

                                                  จีระ หงส์ลดารมภ์

คำสำคัญ (Tags): #dustin johnson#golf – u.s.open
หมายเลขบันทึก: 368697เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2010 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
นางสาว อรอารียา ก้อนเงิน

ทุกอย่างต้องไม่ประมาท

ไม่ว่าจะกีฬาหรือการใช้ชีวิตประจำวัน

นาย เอกพล บุสทิพย์

ถ้าเราต้องการที่จะชนะ

เราต้องไม่ประมาทคู่ต่อสู้ และสิ่งรอบตัวเรา

Dustin Johnson เกมการเล่นยังไม่จบ อย่าพึ่งนับศพทหาร

การที่เราจะชนะได้

ต้องไม่ประมาทผู้อื่น

การที่จะชนะได้เราต้องผ่านการฝึกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท