ฟรุ๊ตสลัด
นางสาว สุดารินทร์ นกน้อย ใบดอกเข็ม

การนำเสนอรายงานผ่านบล๊อก บันทึกที่ 1


เริ่มแรกของการทำบทเรียน

บทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง  ชุด ฝึกพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันด้วยตนเอง  (present    simple  tense)  ของนักเรียนชั้น   มัธยมศึกษาปี่ที่  1

     กว่าจะมาเป็นสื่อ  บทเรียนสำเร็จรูป  ชุดฝึกพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้น  มัธยมศึกษาปีที่  1  นั้นตัวดิฉันเองต้องค้นคว้าหาข้อมูลใน  Internet และแหล่งข้อมูลท้ังในแบบหนังสือเรียนและดูตัวอย่างจากบทเรียนสำเร็จรูปมาเป็นแบบอย่าง  หลังจากนั้นก็มาทำควมเข้าใจและออกแบบบทเรียนให้มีความน่าสนใจทั้งในหาและตัวของกิจจกรมมที่จะให้นัก้รียนเข้ามามีส่วนร่วมและทำความเข้าใจในเนื้อหาบทเรียนได้ง่ายยิ่งขึ้น 

     อีกทั้งขั้นตอนในการทำบทเรียนในแต่ละช่วงที่ทำการปรับปรุงเนื้อหาให้เหมาะสม  ตัวดิฉันเองต้องคอยถามน้องสาวของดิฉันด้วย  ว่าแบบไหนดีที่นักเรียนช่วงชั้น มัธยมศึกษาปีที่  1 จะเข้าใจเนื้อหาอีกอย่างน้องสาวดิฉันเองกำลังเรียนช่วงในช่วงชั้นดังกล่าวที่มีปัญหาในเรื่อวของการใช้ภาษาอังกฤษด้วย  และถ้าตรงจุดไหนที่ดูเนื้อหาอยากไปก็ทำการปรับเปลี่ยนและดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 367284เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2010 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท