เตือนคอบอลระวังภัยไซเบอร์ จาก เว็บไซต์ไซแมนเทค


ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน (Nasdaq:SYMC) ประกาศติดตามภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ตช่วงฟุตบอลโลก

เผยภัยคุกคามระบาดหนักช่วงแข่งกีฬา พบฟิชชิ่งโจมตีโอลิมปิคกรุงปักกิ่งปี 51 สูงขึ้น 66% แนะเข้าเว็บไซต์น่าเชื่อถือ รับข้อมูลหรือการแจ้งเตือนจากแหล่งไว้ใจได้ และอัพเดทแอนตี้ไวรัส…

ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน (Nasdaq:SYMC) ประกาศติดตามภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ตช่วงฟุตบอลโลก โดยการจัดทำเว็บไซต์ 2010netthreat.com และจัดเตรียมข้อมูล บทความแสดงความคิดเห็น วิธีการป้องกันภัย และลิงค์ที่เป็นประโยชน์แก่แฟนฟุตบอล ในการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อติดตามข่าวสาร ตั๋วเข้าชม รวมถึง ตารางการแข่งขัน

นายพอล วูด นักวิเคราะห์อาวุโสของไซแมนเทค กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก รวมถึงอาชญากรไซเบอร์ ที่ต้องการใช้กระแสดังกล่าวในการคุกคามผู้ใช้คอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ต ในช่วงที่ผ่านมา การแข่งขันกีฬารายการใหญ่ทุกประเภทจะส่งผล ให้การคุกคามบนอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่กรุงปักกิ่งเมื่อปี 2551 พบว่ามีการโจมตีของฟิชชิ่งเพิ่มขึ้นถึง 66% เช่นเดียวกับ การเพิ่มแบนด์วิธในประเทศต่างๆ หรือ การเชื่อมโยงสายเคเบิลใต้น้ำไปยังชายฝั่งแอฟริกาใต้เมื่อเดือน ก.ค.ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับภัยคุกคามรุนแรงยิ่งขึ้น แต่ภัยคุกคามจำนวนมากที่เกิดขึ้น ไม่ถือเป็นเรื่องใหม่ในโลกอาชญกรไซเบอร์

นายกอร์ ดอน เลิฟ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคแอฟริกา ไซแมนเทค กล่าวว่า รูปแบบการคุกคามในปัจจุบัน เป็นช่องทางที่อาชญากรไซเบอร์มุ่งหวังเพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัว ทั้งข้อมูลยืนยันตัวบุคคล เลขบัญชีธนาคาร พาสเวิร์ด หรือ เลขบัตรเครดิต ทั้งนี้ ไซแมนเทคมุ่งหวังให้เว็บไซต์ 2010 Net Threat เป็นสื่อบอกต่อถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไป ห้ระมัดระวังและป้องกันตนเองจากภัยคุกคามต่างๆ เนื่องจาก อาชญากรไซเบอร์ยังคงพัฒนาเว็บไซต์ปลอม และสร้างโค้ดอันตรายให้ปรากฏบนผลการค้นหาในอันดับแรกๆ ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลงเชื่อและคลิกเว็บไซต์เหล่านั้นโดยไม่ตรวจสอบ แหล่งที่มา

“เว็บไซต์ 2010 Net Threat จะมีข้อมูลจำเป็นที่ช่วยให้ผู้คนทั่วไปสามารถป้องกันตนเองเมื่อใช้อิน เทอร์เน็ต อย่างไรก็ตาม ผู้โจมตียังคงหาหนทางใหม่ๆ เพื่อหลอกลวงผู้ใช้ให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ดังนั้น วิธีการป้องกันที่ดีคือ ควรทราบข้อมูลและการแจ้งเตือนต่างๆ จากแหล่งที่เชื่อถือได้อย่างต่อเนื่อง และอัพเดทซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสอย่างสม่ำเสมอ” เลิฟ กล่าว
ที่มาของข่าว : http://www.thairart.com/ ||
                   http://www.sadung.com/downloadprogram/?p=330

คำสำคัญ (Tags): #เว็บไซต์ 2010 net threat
หมายเลขบันทึก: 367121เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2010 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท