วันนี้เรียนรู้เรื่องกฎหมายการศึกษา


กฎหมายการศึกษา

วันนี้เรียนกฎหมายการศึกษาซึ่งเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร

คำสำคัญ (Tags): #กฎหมายการศึกษา
หมายเลขบันทึก: 366002เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2010 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อาจารย์ครับ ภาษากฎหมายอาจไม่คุ้นเคย ไม่เหมือนภาษาละคร ภาษาธรรมดา ค่อย ๆ อ่านไป  ให้เกิดภาพสุจริตและยุติธรรม แรก ๆ อาจฝืด ๆ ฝืน ๆ หน่อย หากพยายามไม่นานจะคุ้ยเคย ขอให้กำลังใจกันครับ

อาจารย์ครับ กฎหมายมีมากมาย เรียนแล้วสนุก มีเรื่องให้คิดคำนึงหลายรูปแบบ ที่ต้องพลิกหาช่องทางให้ได้ ต้องใช้ความพยายาม พ๊มไม่ยอมแพ้หร๊อก แม้ว่าจะเรียนอย่างอื่นมาแล้ว เติบโตในวิถีชีวิตราชการ ก็ยังไม่พอ อย่างเช่น พ๊มที่เลือกศึกษาระดับปริญญาตรีอีกหนึ่งปริญญา และเลือกสาขากฎหมายมหาชนจากที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไม่พอ ยังไปเรียนต่อที่ ม.ธรรมศาสตร์ อีก ได้พบกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่มาสำเร็จวิชากฎหมายภายหลังหลายฅน ต่างก็บอกว่า ต้องใช้ความพยายาม เป็นเรื่องไม่ยากหร๋อก ส่วนเรื่องกฎหมายการศึกษา ก็ต้องไปเริ่มที่กฎหมายพื้นฐานให้แน่นๆ แล้วจะเข้าใจกฎหมายอย่างอื่นง่ายขึ้น โดยต้องมีผู้ให้ความรู้และถ่ายทอดที่ทำให้เราเรียนรู้ได้ทะลุปรุโปร่ง...ทีนี้แหละ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท