ความสุข ความทุกข์ กว่าที่จะได้มาเป็นครู


หลายคนหลายอย่างหลายคนหลายความคิด

ผมคิดว่าการตัดสินใจครั้งนี้คงไม่ผิดและหวังเอาไว้เสมอว่า ณ วันหนึ่งจะได้มาเป็นครูที่ดีได้และอยากเห็นการเริ่มต้นที่ดีของเด็กๆในทุกๆด้าน ระยะเวลาที่เรียนมามีทั้งสุขและทุกข์เพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้เราทำและคิดบางคนเจอปัญหาที่รุมเร้าเข้ามาในชีวิตโดยไม่ได้ตั้งตัว แต่สิ่งสุดท้ายทุกคนก็ผ่านมันไปได้ และสามารถวางตัวและกล้าเผชิญกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับเราได้เสมอ การได้เรียนรู้วิชานวัตกรรมความเป็นครูก็เหมือนกันเป็นอีกวิชาหนึ่งที่จะต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง งานทุกอย่างที่เราทำถ้าเราทำด้วยใจ ถึงแม้มันออกมาไม่ค่อยดีแต่เราก็ทำเต็มที่และเต็มความสามารถแล้วนั้นเหละจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกตัวเราเองว่าเป็นคนที่มีความตั้งใจในการทำงานแค่ไหนไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม

ผมไม่รู้หรอกว่าทุกในห้องของผมมีภาระอะไรบ้างแต่ที่สำคัญทุกคนต่างก็ต้องรับผิดชอบงานนั้นๆอย่างเต็มที่แต่ก็น่าเห็นใจเพระงานอื่นก็มากแล้วแต่ต้องมาเจนงานสื่อนวัตกรรมอีก หลายคนทั้งเหนื่อยเพราะมีงานทั้งเรียนและหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบในแต่ด้านอีกก็น่าเห็นใจแต่คงไม่มีใครรับรู้เท่าตัวเราเองที่จะบริหารกับชีวิตยังไงดีที่จะต้องไม่เครียดและผ่านสิ่งๆนั้นไปได้อย่าง

คำสำคัญ (Tags): #ความแตกต่าง
หมายเลขบันทึก: 365716เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2010 10:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท