เมื่อเราทะเลาะกันจะทำอย่างไร


ทุกคนคงเคยผ่านเหตุการณ์ทะเลาะกันกับเพื่อน  คนในครอบครัวหรือคนรัก เมื่อเราทะเลาะกันเราจะทำอย่างไรให้เหตุการณ์นั้นผ่านไปได้ด้วยดี

  ในขณะที่เราโมโหหรือโกรธอยู่เรามักจะหลุดถ้อยคำที่ไม่น่าพูดออกมาแล้วเราก็มาเสียใจทีหลังว่าไม่น่าพูด เพราะเมื่อพูดออกมาแล้วเราไม่สามารถเอาคำพูดนั้นกลับมาได้ ฉะนั้นเวลาทะเลาะกันเราควรทำใจเย็น ๆ ตั้งสติก่อนที่จะพูดถ้อยคำที่รุนแรงออกมา เพราะเรื่องมันจะยิ่งแย่ไปกันใหญ่

  เรื่องในอดีตที่ผ่านมาแล้ว ความผิดพลาดในครั้งก่อน  ถ้าหยิบมาโต้งเถียงกันในยามที่ทะเลาะกันจะทำให้เรื่องบานปลายไปกันใหญ่ แต่เราควรนึกเสียว่า  ไม่มีใครที่ไม่เคยผิดพลาดเลย เราควรทำเป็นลืม ๆ เสีย

  ในอารมณ์ขณะที่ทะเลาะกันเรามักจะลืมความสัมพันธ์ของอีกฝ่ายไปชั่วขณะ เรามุ่งหาแต่คำดุเด็ดเผ็ดร้อนมาโต้ตอบกัน เราลองนึกถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันดูบ้างถึงแม้ว่าดูเหมือนเราจะเป็นฝ่ายยอมเขาก็ตาม  แต่ดีกว่าจะทำร้ายจิตใจซึ่งกันและกัน

คำสำคัญ (Tags): #สกลนคร3
หมายเลขบันทึก: 365364เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2010 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

ถ้าทะเลาะกะใคร

ต้องรอให้เวลาสักนิด

แล้วค่อยกลับมาคุยกันใหม่นะคะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ควรจะหาเวลาแยกจากกันสักพัก เพื่อแต่ละคนจะได้มีเวลาไตร่ตรองเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น และเมื่อเปลี่ยนบรรยากาศ สถานที่ สิ่งแวดล้อม จะทำให้อารมร์ร้อนในใจเราเย็นลงได้ค่ะ ที่สำคัญต้องให้เวลาอย่ารีบร้อนมาคุยเรื่องข้อขัดแย้งกัน

บางครั้งการห่างกันกลับเป็นข้อดีทำให้เราคิดถึงกันและลืมเรื่องต่างๆที่ไม่ดีไปได้โดยปริยายค่ะ :-)

ขอบคุณค่ะที่ให้ข้อคิดเห็นเพิ่มเติม จะลองนำไปใช้ดูอาจจะเกิดประโยชน์ก็ได้ค่ะ

แล้วถ้ากำลังทุกข์ใจมากๆหล่ะโดยที่ไม่มีใครให้ปรึกษาเลยควรทำอย่างไร

แล้วถ้าตลอดเวลาเราคุยกันไม่รู้เรื่องเลยจะทำไงดี

แล้วความรักจะกลายมาเป็นการเกรียจกันได้มั้ย

ถ้าเรารักใครมากๆแต่เค้าไม่เคยสนใจเราเลยควรทำไงหล่ะ

เศร้าจิงๆๆๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท