การฝึกสอน (weeks 1 - 2 มิ.ย. 53)


อย่าคิดว่าเรารู้ไปหมดทุกเรื่อง มีอะไรอีกมากมายที่ต้องเรียนรู้

             สำหรับบล็อกนี้ เป็นบล็อกที่จัดทำขึ้นเพื่อ ต้องการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การสอนในฐานะที่ตัวของดิฉัน ก็เป็นนักศึกษาป.บัณฑิตคนหนึ่ง  สำหรับสิ่งที่ฉันได้รับมอบหมายในตอนนี้ที่โรงเรียนนั้นมีอยู่หลายหน้าที่จริงๆ ค่ะ

1.สอนหนังสือตั้ง 8 สาระ เพราะโรงเรียนเราห่างไกลจากตัวเมืองครู1 คนต่อนักเรียน1ห้องค่ะ

2.งานธุรการ และงานพัสดุ และงานกิจกรรมต่างๆ ในโรงเรียน ยังมีงาน อนามัยอีกค่ะ

3.งานดูแลความปลอดภัยของนักเรียนซึ่งสำคัญมาก เพราะโรงเรียนของเราอยู่ติดดอยและนักเรียนชอบไปวิ่งเล่นตากฝน และปีนต้นไม้อีก .....และจริงๆ ช่วงนี้ฝนตกหนักมาก ขับรถมาโรงเรียนลำบาก และอันตรายอีก ค่ะดิฉันเกือบล้มมาหลายเที่ยวแล้วจริงๆ

และนี่ก็เป็งานในหน้าที่ของตัวดิฉันในปัจจุบัน  และ

นอกจากนี้ยังมีงานในหน้าที่ของนักศึกษาฝึกสอนอีก ดิฉันเป็นน.ศ. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่นะค่ะ ทั้งๆ ที่เพิ่งรับปริญญาในวันที่ 6 พ.ค. 53 ที่ผ่านมานั่นเอง งานที่ต้องทำมีเยอะแยะจริง

1.ต้องไปเรียนทั้งวันเสาร์ และ อาทิตย์ และต้องทำงานจันทร์ - ศุกร์  ไม่มีเวลาพักผ่อนเลยค่ะ

2.งานที่ต้องส่งอาจารย์นิเทศน์ เกี่ยวกับแผนการสอนอีก ซึ่งไม่ค่อยชำนาญ และสร้างความกังวลในใจ ในตอนนี้

 

สำหรับหน้าที่ทั้งสองอย่าง มันมีความสำคัญเท่าๆกันค่ะ แม้ว่าจะเหนื่อยและท้อ ก็ไม่ยอมถอย....    จะสู้ค่ะ เพราะเราต้องทำได้ ทำได้ดีด้วย ซึ่งมีคนเคยกล่าวไว้ว่า

อย่าเพิ่งยอมแพ้ โดยที่เราไม่ได้ลองทำ  เวลาคนเรามี 24 ช.ม. เท่าๆกัน แต่ อยู่ที่เราเลือกที่จะแบ่งเวลา และบริหารเวลาที่ 25 ได้ ถ้าเราขยัน ซึ่ง เวลา ในช.ม. 25 นี้ หลายคนอาจจะหลับไปแล้ว แต่สำหรับฉันนั้น ยังคงเป็นมนุษย์หมีแพนด้า และอดทนอยู่กับคอมพิวเตอร์เก่าๆ เครื่องหนึ่ง อยู่ต่อไป สุดท้ายดิฉันก็หวังว่าเรื่องราวเล็กๆ ของตัวดิฉันเองจะเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นพลังในการขับเคลื่อนของการเป็นครูที่ดี คนหนึ่ง ให้กับเพื่อน ป.บัณฑิต ทุกๆ คนนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 365076เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2010 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ

มาให้กำลังใจครับ

คุณครูฟ้าใสครับ อดทน เรียนรู้ ลงมือทำ อดทน เรียนรู้ ลงมือทำ

บันทึก บันทึก บันทึก ผ่านไปหลายปี จะรู้ว่าประสบการณ์เหล่านี้เป็นประโยขน์มากสำหรับชีวิตในวันข้างหน้า

สวัสดีค่ะ คุณมนัสนันท์ และคุณครูหยุย

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆ

และหวังว่าจะได้รับคำแนะนำ

ดีๆ จากคุณมนัสนันท์ และครูหยุย

ในครั้งต่อๆ ไปด้วยค่ะ

ขอบคุณจากใจจริงด้วยนะค่ะ : )

คุณครูฟ้าใส สู้ๆ ครับ คนที่ทำงานหนักทำนั้นครับ ที่จะประสบผลสำเร็จ และความสำเร็จที่เกิดขึ้นมันจจะหอมหวานยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ให้กำลังใจครับ

สวัสดีค่ะ คุณสสอ.ปลาปาก

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆ ค่ะ

สักวันหนึ่งคงจะเห็นฟ้าใส

แน่นอนค่ะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท