วันแรกที่ไปฝึกประสบการณ์


วันแรกที่ได้ประสบ

      วันแรกที่ได้เข้ามาสอนที่โรงเรียนบ้านศรีงาม  เมื่อมาถึงโรงเรียนก็ได้เห็นนักเรียนตัวเล็กๆต่างพากันถือไม้กวาดบ้าง ตะกร้าใส่ขยะบ้าง นำทีมโดยพี่ๆ ป.6 ทำความสะอาดรอบๆโรงเรียน โดยที่ครูไม่ต้องมาควบคุมเด็กๆเหล่านั้นทำความสะอาดเลย เพราะทุกคนต่างรู้หน้าที่กันอยู่แล้ว พอระฆังดังขึ้นเป็นเวลา 8.00 น. นักเรียนทุกคนมารวมตัวกันที่หน้าเสาธงเพื่อเคารพธงชาติ โดยจะมีพี่ๆ ป.6 ควบคุมดูแลพวกน้องๆ ทำกิจกรรมหน้าเสาธง โดยที่ครูไม่ได้มาเป็นผู้ออกคำสั่งให้นักเรียนทำกิจกรรมเลย นักเรียนจะทำเองหมด การทำกิจกรรมหน้าเสาธงนี้เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์สำหรับโรงเรียนบ้านศรีงามนี้มากๆ เพราะว่าเมื่อเคารพธงชาติ ไหว้พระสวดมนต์เสร็จ รุ่นพี่จะนำรุ่นน้องถ่องแม่สูตรคูณแม่ 2 ถึงแม่ 12 ทำอย่างนี้เป็นประจำทุกวัน

 

      การเรียนการสอนที่โรงเรียนนี้ใช้ระบบการสอนทางไกล ของโรงเรียนไกลกังวล เมื่อมีนักศึกษามาฝึกประสบการณ์ทางโรงเรียนจะปิดโทรทัศน์ให้นักศึกษาสอนแทน ครูผู้สอนที่อยู่ประจำโรงเรียนนี้ก็มีไมตรีจิตที่ดีและเป็นกันเองกับนักศึกษาฝึกประสบการณ์ทุกคน ที่โรงเรียนนี้จะมีนักศึกษาฝึกประสบการณ์ทั้งหมด 3 คน

 

      การที่ได้เลือกมาฝึกประสบการณ์ที่โรงเรียนบ้านศรีงามนี้นับว่าเป็นโชคดีของพวกผม เพราะนักเรียนที่นี่ไม่ซนซักเท่าไหร่และยังมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และการเรียนของตนเองได้เป็นอย่างดีนี่แหละครับโรงเรียนที่ได้ไปฝึกประสบการณ์

 

หมายเลขบันทึก: 364659เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2010 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

*-* สวัสดีค่ะ ครูมดส้ม

แวะมาทักทาย

เป็นกำลังใจให้ฝึกงานได้ประสบการณ์ที่ดีค่ะ

ขอบคุณ คุณนู๋ฏวง มากนะครับที่แวะมา

ทักทายกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท