พัดชา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชุกุล

ชุ่มฉ่ำฮ่องกง ชุ่มชื่นมาเก๊า (6)


เดินเล่นใน Venetian เดินถ่ายรูป และ window shopping ของแพงหลาย อาหารก็แพง
วันนี้เป็นวันสุดท้ายของทริปนี้ เช้านี้เราไปกินอาหารเช้าที่ตลาดสดใน Senado Square ชั้น 1 และ 2 จะมีขายผัก เนื้อ ฯลฯ ส่วนชั้น 3 เป็นเหมือน food court มีร้านเล็กๆ หลายร้าน สั่งแล้วก็ไปนั่งโต๊ะ เดี๋ยวเค้าจะเอามาเสริฟให้  คน Macau จะกินเป็น Pork bun ($10) + กาแฟร้อน ($17) ไม่อิ่มเลย รสชาดก็เหมือนแซนวิชใส่หมูหมักทอดทั่วไป  ต้องแย่งกินโจ๊กหมู ($14) และผัดซีอิ๊วมันเยิ้ม ($20) รสชาดก็พอใช้ หากชอบเผ็ด เค้าจะมีซ็อสพริกให้ ตั้งแต่กินมา อาหารในตลาดสดนี้ถูกที่สุด และได้ใจ ได้บรรยากาศของเมืองดี จริงๆ มีร้านก๋วยเตี๋ยวน่าทานมาก แต่ยังเช้าเลยไม่อยากกิน 

ทานเสร็จก็เดินไป St.Paul เพื่อขึ้นไปชมวิวข้างบน แล้วก็ไป Macau museum ในส่วนที่เป็น garden ซึ่งเป็นป้อมปืน อยากดู museum แต่ก็ไม่มีเวลา ไว้ครั้งหน้าแล้วกัน 

ก่อนเที่ยงก็กลับมา check out แล้วก็นั่งรถของโรงแรมไปลงที่ ท่าเรือ เพื่อจะไปขึ้นรถของ Venetian รถจะไปจอดส่งเราด้าน West lobby ก็จัดการฝากกระเป๋า ที่ luggage service โดยแจ้งว่า มีกี่ใบ และขอให้เค้าส่งต่อไป Main lobby ประมาณ 6.30 pm. เพราะเราจะไป airport จากนั้นก็เดินเล่นใน Venetian เดินถ่ายรูป และ window shopping ของแพงหลาย อาหารก็แพง เช่น ข้างนอกประมาณ $38 ที่นี่ก็ $55 ก๋วยเตี๋ยว $70 โอ๊ย ซื้อไม่ลง รู้งี้ กินในตลาดมาก่อนดีกว่า 

 

               

 หากจะลงเรือ gondola ตก $500 สำหรับ 3 คน นั่งได้ 15 นาที ลำนึงได้ประมาณ 6 คน หากไปกัน 2 คน ก็ต้อง share กับคนอื่น  เดินเล่นจนไม่รู้จะเดินที่ไหนเพราะเหมือนๆ กันไปหมด โชว์ก็เล็กๆ เช่น มายากล เต้น ฯลฯ ไม่ได้ตื่นตาอะไรมาก  ก็เลยมานั่งกิน McDonald ราคาก็ Ok อยู่ จนได้เวลาก็ไปรับกระเป๋า รอแป็บเดียวก็ได้ แล้วก็มาเข้าคิวขึ้นรถ 10 นาทีก็ถึง สนามบิน โอ๊ย บริการประทับจิต

 ที่สนามบิน Macau เล็กมาก ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย มีชอบอย่างหนึ่งก็คือ ที่นั่งแบบมีที่วางขาให้ด้วยมี 2 ที่ก็นั่งเบียดกัน 3 คน (ถ่ายรูปมาแต่หาไม่เจอง่ะ) เครื่องออกตรงเวลา 3 ทุ่มครึ่ง ผู้โดยสารก็เต็มไปด้วยคนไทย มาถึงกทม.ก็ประมาณ 4 ทุ่มครึ่งโดย สวัสดิภาพ  

 
 
 
 
หมายเลขบันทึก: 364343เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผู้ที่ได้เห็นภาพช่วงเวลาดี ๆ เหล่านี้

ย่อมเกิดความปีติสุขครับ

@!^_^!@

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท