พัดชา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชุกุล

ชุ่มฉ่ำฮ่องกง ชุ่มชื่นมาเก๊า (5)


วันนี้เป็นวันตามรอยหนังเจ้าหญิงวุ่นวายฯ ตอนเช้าเราใช้บริการ Mama ที่เอามาจากเมืองไทย กินกับหมูอัดแผ่นของ Macau หากจะกิน Buffet ที่โรงแรมก็ประมาณ $35 ก็ไม่แพงนะ หากเทียบกับราคาอหารโดยทั่วไปของที่นี่   อิ่มหนำแล้วประมาณ 10 โมงก็เดินไป Senado โดยถ่ายรูปไปตามรายทางเช่น ห้องสมุด และมีห้องประชุมประวัติศาสตร์ให้ชมด้วย แล้วก็เดินไปเช็คเมล์ที่ Macau Tourism Bureau มี 2 เครื่องให้ใช้ฟรี ส่วนเอกสารท่องเที่ยวก็มีหลากหลายภาษา รวมทั้งไทยด้วย 

 จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถเมล์สาย 1 ค่ารถ $3.20/ คน เพียง 10 นาทีก็ถึง A-ma Temple วัดสำคัญสุดของที่นี่ คนเยอะมากๆๆส่วนใหญ่ผมดำ เป็นจีน แขก ประมาณนั้น เดินชมและไหว้พระเสร็จก็เกือบเที่ยง 

จากนั้นเดินมารอรถสาย 21 เพื่อไป Villa Coloane หรือ Coloane Village  หมู่บ้านเล็กๆริมทะเล โดยทั่วไปไม่ค่อยจะมีคนไปเที่ยวกัน แต่นี่ต้องตามรอยเจ้าหญิงไง นั่งรถประมาณ 30 นาที ค่ารถ $6.40 แน่ะ มาถึงก็ทานกลางวันที่ร้าน Lord Stow Garden หรือ Lord Stow's bakery ที่นี่เค้าดังเรื่อง egg tart ส่วนอาหารจะประมาณอาหารไทย เพราะ Chef เป็นคนไทย เราสั่ง ข้าวมันไก่ ข้าวมันไก่ทอด และลาซานญ่า ราคาประมาณ $40/จาน รสชาดธรรมดาแต่ที่อร่อยก็อย่างที่บอก egg tart $7 (หลายที่ขายแค่$5 แต่ที่นี่ดังสุดใน Macau ก็เลยแพงกว่า)  

 กินเสร็จ ก็เดินข้ามถนนมาถ่ายรูป (อดีต) น้ำพุแห่งความรัก (ใช้อดีต เพราะมีแต่รูปปั้น ไม่มีน้ำพุหน่ะ)  

เดินต่ออีก 5 นาทีก็ถึง โบสถ์ St.Francis Xavier สีเหลืองสดใส พื้นด้านหน้าเป็นลายคลื่นเช่นกัน จริงๆ โบสถ์นี้จะสวยงามเพียงด้านหน้า แต่ภายในก็ธรรมดาเล็กๆ ไม่มีอะไรมาก   

 เดินชมเสร็จ ก็กลับมาเติมพลังด้วย egg tart 1 กล่อง 6 ชิ้น เหลือ $40 ขนมเค้าน่ากินหลายอย่าง เช่น sesame cheesecake ฯลฯ แต่กาแฟเย็น และน้ำอื่น ไม่เข้มข้นเลย หวานอย่างเดียว 

 จากนั้นก็เดินกลับมาตรงร้านอาหาร Lord Stow เพื่อนั่งรถเมล์สาย 26 หรือสายอื่นก็ได้ เพื่อไป Taipa House Museum สถานที่นี้แนะนำสุดแรง ด้านนอกสวยได้ใจ เป็นตึก British style สีเขียวมินต์ มีสวนด้านข้างที่ตกแต่งด้วยตุ๊กตาปูนปั้นสีขาว  แต่ด้านในจัดเป็นนิทรรศการ หากถ่ายรูปด้านนอกก็ฟรี แต่ถ้าจะชมนิทรรศการข้างในก็คนละ $5 วันนี้มีคู่บ่าวสาวมาถ่ายรูปตั้ง 3 คู่ เราก็เลยตามรอยอีกแล้ว อิ อิ  ถ่ายๆ ไป ฝนก็ตกอีกแล้ว

  พวกเราหนีฝนขึ้นรถกลับมาที่ Senado รถเมล์แน่นมากกก เพราะเป็นช่วงคนเลิกงาน คุณ Jasmine หัวหน้าทัวร์มีภาระกิจต้องไปเยี่ยมร้าน Toy Kingdom อยู่ข้างๆ St. Paul ร้านนี้ผู้ใหญ่ห้ามเข้า เพราะจะโดนละลายทรัพย์จากลูกอ้อนของเด็กๆๆๆ แต่แล้วก็พลาดท่า กับ น้อง Blythe รุ่น Simply Mango ผมสีส้ม ราคา $680 และชุดราตรี $150 โอ๊ย คุณหน้าบานเท่ากะละมัง 

อาหารเย็นวันนี้ เราทานกันที่ร้าน Ichiban รสชาดก็โอเคนะ ราคาประมาณ $38/จาน ก็จะคล้ายๆ ร้านเลข 8 บ้านเรา นั่งกินไป ชมวิว ชมคนผ่านกระจกร้านไป 

ชีวิตคืนนี้ยาวนาน เพราะทานข้าวเสร็จก็เอาของไปเก็บโรงแรมแล้วก็เดินมาที่ Sintra Hotel เค้ามีจุดจอดรถของ City of Dream ขึ้นได้ฟรีเลย เราตั้งใจจะไปดูโชว์ Dragon Treasure ได้ตั๋วรอบสุดท้ายเลย 4 ทุ่ม ( เที่ยง - 6 โมงเย็น จะมีทุกครึ่งชั่วโมง แต่หลังจากนั้นก็ชั่วโมงละรอบ) ระหว่างรอก็ไปถ่ายรูปแสงไฟด้านนอก และ window shopping  เพราะสินค้าราคาแพงเชียว
 Dragon Treasure เป็นการโชว์แสง laser ภาพและเสียงที่อลังการในโดม ต้องยืนดู จะยืนตำแหน่งไหนก็ได้ โชว์ยาว 15 นาที คุ้มค่ากับการรอคอย ขอแนะนำ  ชมเสร็จก็นั่งรถ Shuttel bus กลับเข้าเมือง ขากลับรถจอดฝั่งตรงข้ามกับ Grand Emperor Hotel เดินนิดเดียวก็ถึง Metropole เยี่ยมจริงๆ 

หมายเลขบันทึก: 364337เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผู้ที่ได้เห็นภาพช่วงเวลาดี ๆ เหล่านี้

ย่อมเกิดความปีติสุขครับ

@!^_^!@

ขอบใจมาเยี่ยมมากๆ ค่ะ หวังว่า คงได้เจอกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท