เรื่องของบุญ


บุญเป็นเรื่องที่เรามองไม่เห้นบุญไม่มีขายบุญเกิดจากการสะสมความดีของเราเกิดจากการทำกุศลไว้มากๆบางครั้งพ่อแม่ปู่ ย่า ตา ยายของเราได้ทำกุศลไว้เยอะ สร้างศาลาสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม สร้างโรงพยาบาล พวกเราก็จะได้บุญ ถึงเวลาเราจะไปทางกุศลของเรา จะไม่เจอในเรื่องของความไม่ดี คนที่คิดจะทำร้ายเราก็มาไม่ถึงตัวเรามันจะผลักห่างออกไป เราก็จะเจอในสิ่งที่ดีๆเข้าสู่ตัวเรา บางครั้งเราอาจคิดว่าอาชีพหมอเป็นอาชีพที่ได้บุญ จริงๆแล้วทุกสัมามอาชีพ ทุกวิชาชีพมีบุญทังนั้นขอให้ตั้งอยู่บนฐานของศิล 5เราต้องอุทิศบุญกุศลให้แก่สัมมาอาชีพของเรา เพราะเรามีรายได้จากสัมมาอาชีพมาเลี้ยงตัวเลี้ยงครอบครัว บางคนไม่เคยทำบุญ จิตใจว้าวุ้นคิดแต่ในสิงที่ไม่ดี บ้างครั้งเรื่องที่คิดว่าจะได้ก็ไม่ได้ เรื่องดีๆกลายเป็นเรื่องร้าย เราต้องหมั่นทำความดีเพื่อตัวเราเองและคนรอบข้างตัวเรา เรื่องดีๆจะเข้ามาสู่ตัวเรา สิ่งที่เราอยากจะได้เราจะได้มาโดยไม่รู้ตัว

คำสำคัญ (Tags): #บุรีรัมย์6
หมายเลขบันทึก: 364229เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2010 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นเรื่องที่ดีมีสาระ ให้ทุกคนหมั่นทำความดีคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท