Eureka_au
SHA_กรุงเทพหาดใหญ่ อุทัยวรรณ ( อุ๊ ) สุวรรณพรหม( สกุลเดิม ) พนาโยธากุล

บังเอิ้ญ บังเอิญ


บังเอิ้ญ  บังเอิญ

       

                เช้าวันหนึ่งซึ่งเป็นวันที่ 27 พ.ค.53  ดิฉันทำงานที่ รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ แผนกส่งเสริมสุขภาพ โดยขึ้นเวร 8 โมง ตามปกติ แต่วันนี้สถานการณ์ดูไม่ปกติ เพราะเป็นวันที่มีผู้เข้ามาใช้บริการที่แผนกตรวจสุขภาพเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของบริษัทประกัน, บริษัทแท่นน้ำมันเพื่อลง Off shore และตรวจสุขภาพทั่วไป แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

           จนกระทั่งช่วงบ่าย ยังคงเหลือพนักงานของบริษัท Sedco ที่ยังทำขั้นตอนไม่เสร็จ เพราะต้องตรวจเป่าปอด และพบแพทย์เป็นขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งตอนนั้นดิฉันได้เข้าไปช่วยแพทย์ในห้องแพทย์ ตรวจร่างกายคุณเอกรัตน์อยู่ พบความผิดปกติจะต้องส่ง Consult ไปยังแผนกศัลยกรรม พบแพทย์เฉพาะทางเพื่อยืนยันผลตรวจ และดิฉันได้กลับมาช่วยแพทย์ Case อื่นๆ ตามลำดับจนเสร็จ   ระหว่างที่ดิฉันเคลียร์เอกสารมีพี่พยาบาลเรียกดิฉันให้ไปรับผลอ่าน EKG ที่แผนกหัวใจ ระหว่างทางที่ดิฉันเดินกลับแผนก ดิฉันได้ไปเห็นคุณเอกรัตน์กำลังเดินออกมาจากแผนกศัลยกรรม และมีเพื่อนคุณเอกรัตน์ 2 ท่านซึ่งตรวจของบริษัทเดียวกันตรวจเสร็จแล้วและกำลังเดินไปที่ลานจอดรถชั้น 2 ซึ่งดิฉันอยู่ระหว่างกึ่งกลาง คุณเอกรัตน์ได้เรียกเพื่อนทั้ง2 คน แต่พวกเขาไม่ได้ยิน ดิฉันเป็นคนกลาง เลยช่วยเรียก คุณค่ะ คุณค่ะ พวกเค้ายังคงไม่ได้ยิน ทำไงดีล่ะ ดิฉันจำชื่อพี่เค้าไม่ได้ ทันใดนั้นเองดิฉันได้นึกขึ้นมากะทันหัน หวังว่าถ้าดิฉันเรียกไปพี่ 2 คน คงหันกลับมาอย่าแน่นอน ดิฉันมั่นใจ ดิฉันจึงเรียกว่า พี่ Sedco ค่ะ พี่ Sedco ค่ะ เป็นเรื่องที่แปลก ที่พี่ 2 คนหันมาจริงๆ และดิฉันบอกว่า  คุณเอกรัตน์เรียกค่ะ พี่ 2 คนเดินเข้ามาหาดิฉันและถามดิฉันว่า คุณรู้จักชื่อผมได้ยังไง ถึงเรียกชื่อผมถูก ดิฉันแจ้งว่า เปล่าค่ะไม่ได้รู้จัก ดิฉันเรียกตามชื่อบริษัทที่พี่มาตรวจ ผมคิดว่าคุณรู้จักชื่อผมเพราะว่าผมชื่อ เซท ต่างฝ่ายต่างก็ยืนหัวเราะกัน ใครจะไปนึกว่าคนที่ดิฉันเรียกชื่ออยู่นั้น กลับมีชื่อเดียวกันกับบริษัทที่พี่เค้าตรวจอยู่ ณ วันนั้น และทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็ได้เจอกัน เหตุผลเพราะว่าดิฉันเรียกชื่อบริษัทนั้นเอง ซึ่งนั่น มันเป็นเรื่องที่บังเอิ บังเอิญจริงๆ

 

 

       เล่าเรื่องโดย

                             น.ส. เยาวรัตน์  จันทร์เรือง/โรมี่

        จนท.แผนกส่งเสริมสุขภาพ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 363755เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2010 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป็นความบังเอิญที่ไม่น่าเป็นไปได้นะครับ   แปลกดี

ถึงน้องโรมี่

มาถึงวันนี้พี่อุ๊อยากจะบอกว่า พี่อุ๊ขอชื่นชมโรมี่ ทุกๆวันที่น้องได้ทำงานร่วมกันมา น้องเป็นคนที่มีความตั้งใจที่จะทำงานออกมาให้อย่างดีเยี่ยมทุกครั้ง ถึงแม้อีกไม่กี่วันน้องจะต้องจากไปทำงานที่อื่น พี่ก็ยังเห็นว่าโรมี่คือ สมาชิกแห่ง BHH ที่น่ารักคนนึงตลอดไปนะคะ จดจำเอาประสบการณ์ดีดี ไปเรียนรู้กับที่ทำงานใหม่ในวันข้างหน้านะคะ ในวันนี้แม้ว่าน้องจะลาออกจากสถานที่ทำงานแห่งนี้ไป น้องยังได้ร่วมกันเขียนเรื่องเล่าดีดี ที่เกิดขึ้นในหน่วยงานแห่งนี้ ในองค์กรแห่งนี้ มันช่างวิเศษจริงๆค่ะ พี่อุ๊อยากบอกว่า พี่ขอขอบคุณเรื่องเล่าดีดีทั้ง 2 เรื่องที่น้องตั้งใจจรดจากปลายปากกา จรดจากหัวใจของน้องในวันนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณจริงๆ

สวัสดีค่ะ อ.small man

ใน รพ. ที่มีผู้รับบริการจำนวนมาก มีเรื่องบังเอิญที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากทีเดียวค่ะ

แทบจะทำเป็นรายการเหมือนรายการคดีเด็ดได้เลยนะคะ

ขอบคุณนะคะ ที่เข้ามาแวะเยี่ยมเยียนค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Eureka au

แวะมาทักทายก่อนกลับบ้านค่ะ อยากให้มีเรื่องบังเอิญแล้วได้ประโยชน์แบบนี้บ่อยๆนะคะ

สวัสดีค่ะคุณยายคนสวย

ขอบคุณนะคะที่แวะเข้ามาให้กำลังใจก่อนกลับบ้านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท