"ความสุข ความทุกข์ ของฉันจากการเรียนว่าที่คุณครู"


            ความสุขของฉันจากการเรียนว่าที่ คุณครูนั้นมันเป็นความรู้สึกที่ฉันไม่สามารถบรรยายหรืออธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ทั้งหมดเพราะมันเป็นความรู้สึกที่ดีมาก ๆ นับว่าเป็นความโชคดีของฉันมากที่ได้มาเรียนครู เพราะอาชีพครู ถือว่าเป็อาชีพที่มีเกียรติสูงมากทำให้เราได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่ ๆ และได้เจอะเจอเพื่อนใหม่ ๆ มิตรภาพที่ดีๆในห้องเรียนแค่นี้ก็ถือว่ามีความสุขแล้ว

            ความทุกข์ของฉันที่ได้รับจากการเรียนเป็นว่าที่คุณครู คือ ฉันรู้สึกไม่สบายใจ กังวลใจกันหลายๆ ครั้งเพราะฉันทำงานและเรียนไปด้วยกลัวว่าจะเรียนไม่ทันทำงานไม่ทัน แต่คนเรานั้นควรต้องลงมือทำก่อนที่จะบอกว่าทำไม่ได้และปัญหาเหล่านั้นก็จะผ่านไปได้เอง

            คนเรานั้นมีทั้งความสุขและความทุกข์กันทุกคนอยู่ที่ว่าเราจะพยายามฟันฝ่าอุปสรรคนั้นได้ไหมแต่ถ้าคนเรามีความพยายามความสำเร็จก็จะอยู่ที่นั่นเอง

หมายเลขบันทึก: 362706เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2010 18:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 16:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่ะนะ...

เป็นธรรมดาของชีวิต เน๊อะ มีสุขก็ต้องมีทุกข์

มันเป็นธรรมดาของชีวิตวัยรุ่น

555555

สู้ สู้ นะครับ

กำลังใจจากบ่าวห้อง 1

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท