บันทึกแรก


สวัสดีค่ะทุกท่าน สำหรับบันทึกครั้งแรกของดิฉันขอความอนุเคราะห์จากทุกท่านให้คำชี้แนะด้วยนะคะ

  สำหรับดิฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่พึงสอนและระวังตัวเองเสมอที่ให้กระทำความดี ไม่มากก็น้อยและระลึกถึงคุณงามความดีของผู้อื่นเสมอแต่หลายครั้งที่ดิฉันมีภาวะหนึ่งในความคิดที่ว่าความดีนี่มันทำให้คนเราได้รับผลกลับมาสู่ตัวเราเองด้านดีๆๆเสมอไปหรือไม่ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

สุดท้ายมีธรรมะมาฝากด้วยค่ะ"ไม่มีความแตกต่างระหว่างกลางวันกับกลางคืนทั้งกลางวันและกลางคืนนั้นเหมือนกันเป็นสิ่งเดียวกัน"

คำสำคัญ (Tags): #บุรีรัมย์6
หมายเลขบันทึก: 362400เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2010 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะ

ยินดีต้อนรับค่ะ

ความดีเพียงได้ทำก็ OK.แล้วค่ะ

<p>สวัสดีค่ะ ขออนุญาติเรียกพี่นะคะ พี่ถาวร หนูก็คิดเช่นเดียวกันค่ะ จะพยายามอย่างยิ่งยวดในการทำความดี

เราจะทำดีต่อไป แม้จะมีคนเห็นค่าไม่กี่คน

คุณเพชรลดาครับ

   *   คงเคยได้ยินบทกลอนนี้นะครับ   "คนทำดีได้ดีมีที่ใหน  คนทำชั่วได้ดีมีถมไป"

   *   เรื่องทำดีแล้วจะได้ดีหรือไม่  เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและพิสูจน์ยากครับ   เพราะการกระทำของเรา เมื่อทำดีแล้ว  จะได้ดีหรือไม่  มีปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวข้องหลายอย่างครับ

   *  แต่ที่จะพิสูจน์ได้ชัดเจนที่สุด คือ  ที่ "จิตใจ"  ครับ   ถ้าเราตั้งใจ "ทำดี" จริงๆ โดยไม่หวังผล   จิตใจของเราจะสดใส  ชื่นบาน  เห็นผลทันตาครับ

   *   อีกอย่าง ทำดีทางโลก กับ ทำดีทางธรรม  ไม่เหมือนกันครับ   ทำดีทางธรรม   เห็นผลทันตา  ทำดี ได้ดี แน่นอน    แต่ทำดีทางโลก   อาจทำดี แล้ว ไม่ได้ดีครับ   เพราะทำดีไม่ถูกดี

    *   เรื่องนี้  ต้องคุยกันยาวครับ

                       ขอบคุณครับ

   

ขอขอบคุณท่าน smallman มากนะคะที่ให้คำแนะนำดีๆ และเชื่อว่าการทำความดีของดิฉันจะส่งผลด้านดีแน่นอน จะพยายามทำแต่กรรมดีต่อไปค่ะ และจะติดตามความรู้และสาระดีๆจากท่านต่อไปค่ะ

ดีใจแทนเด็กที่ได้ครูดีทั้งกายและใจ สมกับคำว่าแม่พิมพ์ของชาติ

ทำดีแล้วดีใจแล้วใจดี ทำดีแล้วชื่นใจ ใจแช่มชื่น อายุยืนยาว หมื่นๆปีนะน้องอิม เพชรลดา กิตติชาญชัย ชื่อน้องเข้มแข็งจริงจังจริงใจจริงจริง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท