เรื่องเล่า..เบาหวาน ตอนถุงผ้าแทนใจใช้ยาเบาหวาน


ถุงผ้าแทนใจ แทนความห่วงใย...ต่อผู้ป่วยเบาหวานจากเจ้าหน้าที่ทุกๆคน

 

เรื่องเล่า... เบาหวาน  ตอน...ถุงผ้าแทนใจใช้ยาเบาหวาน 

                 คลินิกเบาหวานของเรา ทำโครงการ ถุงผ้าแทนใจ ใช้ยาเบาหวาน  ซึ่งวัตถุประสงค์ของเราก็คือ การตรวจสอบว่าผู้ป่วยเบาหวานรับประทานยาได้ถูกต้อง  ครบถ้วน หรือไม่  ยาที่เหลือจะให้นำกลับมาด้วยทุกครั้งเพื่อนำยามาคืน และเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่ายาที่ได้กลับคืนมาคิดเป็นมูลค่าเท่าไหร่   และสุดท้ายเพื่อเป็นการลดการใช้ถุงพลาสติกในโรงพยาบาล เป็นการลดภาวะโลกร้อนไปด้วย

              วันนี้เป็นวันแรกที่เราได้แจกถุงผ้าให้กับคนไข้   คนไข้ส่วนใหญ่ดีใจ เหมือนกับว่าได้รับของขวัญ อันมีค่า  ฉันได้เห็นแววตาที่แสดงออกถึงยินดี...และคำขอบคุณที่ได้รับ    บางคนยกมือไหว้ พร้อมกับคำอวยพรให้ฉัน เจริญ ๆ  มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน    ฉันรู้สึกดีใจและภูมิใจในสิ่งที่ได้ทำให้คนไข้  ทำให้ฉันสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของการเป็นผู้ให้   มันรู้สึกดีอย่างนี้นี่เอง   ฉันหวังว่าคนไข้คงได้ใช้ประโยชน์จากถุงผ้าใบเล็กๆใบนี้ และดูแลถุงผ้าให้ดีจะได้ใช้ไปเรื่อยๆ.... เหมือนกับว่าเป็นถุงผ้าแทนใจ แทนความห่วงใย...ที่มีต่อคนไข้เบาหวาน ...จากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสีชมพู ทุกๆคน... 

         ขอบคุณน้องปุ้ย เภสัชกรของเรา ที่ทำให้เกิดโครงการดีๆอย่างนี้ ... ขอบคุณโรงพยาบาลสีชมพูที่ทำให้ฉันได้มอบสิ่งดีๆให้กับคนไข้ ..และฉันตั้งใจว่าจะทำหน้าที่ให้ดีต่อไป... ค่ะ

 

                                                

หมายเลขบันทึก: 360320เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2010 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท